Space Walker là mẫu đồng hồ phiên bản giới hạn được Louis Moinet thiết kế để tưởng niệm Alexey Leonov, phi hành gia đầu tiên bước ra ngoài không gian.

Cả thế giới chỉ có 12 chiếc, đồng hồ Louis Moinet Space Walker có gì đặc biệt?

03/05/2018, 15:35

Space Walker là mẫu đồng hồ phiên bản giới hạn được Louis Moinet thiết kế để tưởng niệm Alexey Leonov, phi hành gia đầu tiên bước ra ngoài không gian.

Alexey Leonov, sinh năm 1934 là phi hành gia đầu tiên đặt dấu ấn lịch sử trong lịch sử nhân loại khi vào ngày 18.3.1965 ông bước ra ngoài không gian trong 12 phút. Hơn 5 thập kỷ sau, khoảnh khắc này trở thành niềm cảm hứng cho chế tác đồng hồ xa xỉ mang tên Space Walker của hãng đồng hồ Louis Moinet. Phiên bản này cũng được giới thiệu tại triển lãm đồng hồ lớn nhất thế giới Baselworld 2018.

Người sáng lập hãng đồng hồ Louis Moinet vừa là một nhà thiên văn học, vừa là bậc thầy về chế tác đồng hồ. Vì thế, những tác phẩm của ông đều có thiên hướng của nghệ thuật thiên văn học. Chính vì vậy, mẫu Space Walker cũng là một trong những siêu phẩm mang đầy cảm hứng từ vũ trụ.

Tâm điểm của chiếc đồng hồ này là một tourbillon khổng lồ tại góc 12 giờ, tượng trưng cho chiếc phi thuyền của Alexey Leonov; Viên kim cương xoay quanh tourbillon chính là hình ảnh của phi hành gia Alexey Leonov khi đang trôi nổi trong không gian bên ngoài tàu vũ trụ với nền bề mặt đồng hồ làm từ đá aventurin lấp lánh. Ngoài ra, sự xuất hiện của viên kim cương “almaz” này còn mang ý nghĩa rất lớn, vì almaz trong tiếng Nga là kim cương và Almaz-2 là biệt danh của Alexey Leonov trong sứ mệnh khám phá vụ trụ.

Mặt số của đồng hồ mang hình ảnh bầu trời đầy sao mà được điểm xuyết thêm những đám tinh vân huyền bí.

Chiếc đồng hồ được sản xuất phiên bản giới hạn, chỉ 12 chiếc được chạm khắc chất liệu vàng hồng hoặc vàng trắng.

Phong Anh (Theo Luxury Launches)

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Bộ trưởng Nguyễn Mạnh Hùng: Người Việt có gien về KH-CN, là lợi thế để phát triển ngành bán dẫn
2 giờ trước Nhịp đập khoa học
Bộ trưởng Bộ TT-TT Nguyễn Mạnh Hùng cho hay Việt Nam có nhiều lợi thế về công nghiệp bán dẫn, trong đó đáng chú ý là người Việt có gien về khoa học công nghệ. Lợi thế này không kém gì lợi thế về địa chính trị.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Cả thế giới chỉ có 12 chiếc, đồng hồ Louis Moinet Space Walker có gì đặc biệt?