Audrey Hepburn đã để lại không chỉ tài sản thừa kế mà còn có các di vật biểu tượng cho sự nghiệp của cô như áo choàng, mũ, đồ trang sức. Nhưng tất cả lại tạo nên cuộc chiến thừa kế mới của Hollywood.  

Các con của huyền thoại Audrey Hepburn 'cấu xé nhau' tranh chấp quyền thừa kế

Một Thế Giới | 30/05/2015, 07:00

Audrey Hepburn đã để lại không chỉ tài sản thừa kế mà còn có các di vật biểu tượng cho sự nghiệp của cô như áo choàng, mũ, đồ trang sức. Nhưng tất cả lại tạo nên cuộc chiến thừa kế mới của Hollywood.  

Biểu tượng của Hollywood nổi tiếng với những bộ phim như Breakfast at Tiffany’s, Roman Holiday… đã để lại những kỷ vật như mũ, khăn quàng cổ, đồ trang sức, poster, trang phục, hình ảnh, kịch bản và các giải thưởng hai cậu con trai Sean Ferrer (từ cuộc hôn nhân thứ nhất) và Luca Dotti (từ cuộc hôn nhân thứ hai).
Tuy nhiên, hai cậu con trai lại không thể quyết định được ai là người có thể sở hữu tất cả. Vì vậy, một phiên tòa đã được mở ra. Hiện tại, tất cả những di vật này đang được công ty Arts & Wine lưu trữ lại Los Angeles.

audreyhepburnhollywoodthuake

Sean Ferrer nhận giải Oscar Nhân đạo Jean Hearsholt thay mẹ mình

Audrey Hepburn kết hôn lần thứ nhất với đạo diễn người Mỹ Mel Ferrer. Ông lớn hơn Audrey 12 tuổi, đã từng kết hôn ba lần, trong đó có hai lần kết hôn với cùng một người phụ nữ và đã có bốn con. Cô đã từng đóng cùng chồng trong bộ phim Chiến tranh và hòa bình (1956) hay đóng phim do chồng làm đạo diễn trong Green Massion (1959) và có con chung là Sean Ferrer vào năm 1960. Nhưng đến năm 1968, sau 14 năm chung sống, họ không còn tiếng nói chung trong sự nghiệp, các mối quan hệ khác bắt đầu len vào cuộc hôn nhân và quyết định tiến tới ly hôn. Năm đó, Audrey tuyên bố giải nghệ, chấm dứt cuộc sống hào nhoáng ở Hollywood.

Năm 1969, Audrey kết hôn với nhà tâm lý học người Ý Andrea Dotti. Họ chuyển tới Roma sống và có với nhau một đứa con chung là Luca Dotti vào năm 1970.

audreyhepburnhollywoodthuake

Hai con trai của Audrey Hepburn: Sean Ferrer (trái) và Luca Dotti (phải)

Dotti gần đây cũng chia sẻ về những khía cạnh khác của Andrey Hepburn.

Điều đáng ngạc nhiên là biểu tượng sắc đẹp của Hollywood chưa bao giờ tự tin vào ngoại hình lẫn khả năng diễn xuất của mình. Bà cũng luôn cảm thấy bất ngờ vì sự chú ý tích cực mà mình nhận được từ khán giả. Luca Dotti cho biết: “Bà luôn sửng sốt vì sự thật là bà được xem như một biểu tượng của nhan sắc hay một diễn viên kỳ cựu. Bà đã rất xấu hổ về điều đó, một phần vì sự đánh giá đó được công nhận trên toàn cầu”.
audreyhepburnhollywoodthuake

Audrey không nhận thức được vẻ đẹp của mình đã trở thành huyền thoại

“Điều đó chắc chắn rất có ích cho cuộc sống của bà, nhưng nó không phải điều bà luôn tìm kiếm", Luca cho biết thêm.

“Một trong những lý do khiến bà ấy mất tự tin là khi bà bắt đầu đọc một số bài báo miêu tả bà theo một cách không hoàn hảo. Ví dụ như bà có bàn chân lớn, mũi to và ngực nhỏ. Bà không có đủ các tiêu chuẩn trung bình của một cô gái đẹp thời đó, đặc biệt là trong con mắt của nam giới”.

Về sự nghiệp diễn xuất, Hepburn là một trong số ít nghệ sĩ đã được tất cả các giải như Emmy, Grammy, Oscar hay Tony Awards vinh danh. Tuy nhiên, Luca lại tiết lộ: “Bà ấy không đánh giá cao sự nghiệp của mình và cũng rất ngạc nhiên vì mình được coi là một biểu tượng và ví dụ trong nhiều cách”.
audreyhepburnhollywoodthuake
Audrey Hepburn thắng giải Oscar Nữ diễn viên chính xuất sắc nhất năm 1954 

Tuy Audrey không bao giờ phẫu thuật thẩm mỹ, Luca thừa nhận ông sẽ không ngạc nhiên nếu sống lâu hơn, có lẽ bà sẽ xem xét để làm một vài thứ. Ông nói: “Mẹ tôi nghĩ mọi người nên được ủng hộ để thực hiện sự lựa chọn của riêng mình và trở nên đẹp hơn. Tôi không biết sẽ thế nào nếu bà có một cuộc phẫu thuật cho mình, nhưng nếu có xảy ra, tôi nghĩ bà sẽ làm cái gì đó nhỏ thôi để phù hợp với phong cách thường thấy của mình”.

Luca nói thêm: “Bà rất tự hào và hạnh phúc về tuổi già và bà thực sự tin rằng phụ nữ và nam giới không nên che giấu sự lão hóa của mình bằng cách mặc đồ trẻ trung hoặc đi quá xa bằng phẫu thuật thẩm mỹ. Điều đó rất vô lý, đây là độ tuổi cho tất cả mọi thứ”.

audreyhepburnhollywoodthuake

Audrey vẫn xinh đẹp và duyên dáng theo cách riêng của mình, ngay cả khi bà không còn trẻ

Luca sinh năm 1970 và tiết lộ rằng anh không nhận thức được sự nổi tiếng và xinh đẹp của mẹ mình: “Khi tôi sinh ra mẹ tôi đã rời bỏ ngành công nghiệp điện ảnh, khi đó bà cũng có được biết đến, nhưng không phải theo cách thổi phồng lên như vậy”, ông giải thích.

“Thời đại đó thật khác biệt, không có nhiều sự nhận thức về một biểu tượng ngôi sao. Mẹ tôi rất khép kín nhưng bà đồng thời cũng rất cởi mở. Bà không lái xe, vì vậy bà đi dạo trên phố và các tay săn ảnh thường xuyên ở bên ngoài nhà hàng hoặc cũng ở trên phố”.

“Điều ngạc nhiên lớn nhất là sau khi bà qua đời, các chương trình phổ biến về tình yêu, nỗi buồn và sự ngưỡng mộ đối với công việc của bà mới bắt đầu thét lên thảng thốt “Ôi Chúa ơi!” (để tiếc thương cho bà). Nó bắt đầu gây sốc trở lại và nó khác với cuộc sống riêng tư và đơn giản mà chúng tôi từng được hướng đến”.

audreyhepburnhollywoodthuake
Audrey Hepburn vĩnh viễn là một huyền thoại của Hollywood

HƯƠNG TRẦN

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Thủ tướng phát lệnh khởi công mở rộng nhà ga T2 sân bay Nội Bài
Thủ tướng nêu rõ, việc mở rộng nhà ga T2 để bảo đảm đáp ứng kịp thời tình trạng quá tải cảng hàng không quốc tế Nội Bài là rất cần thiết, không thể chậm trễ.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Các con của huyền thoại Audrey Hepburn 'cấu xé nhau' tranh chấp quyền thừa kế