Hệ thống ống ngầm đã thi công xong, nhưng các công ty viễn thông vô tư kéo dây ngoài trời, khiến khu tái định cư hiện đại và kiểu mẫu của TP.Cần Thơ trông rất nhếch nhác.

Các công ty viễn thông 'bôi bẩn' khu tái định cư hiện đại nhất Cần Thơ

08/05/2016, 15:08

Hệ thống ống ngầm đã thi công xong, nhưng các công ty viễn thông vô tư kéo dây ngoài trời, khiến khu tái định cư hiện đại và kiểu mẫu của TP.Cần Thơ trông rất nhếch nhác.

Ngày 19.8.2013, thành phố Cần Thơ đã khánh thành khu tái định cư Thới Nhựt 2 tại phường An Khánh, quận Ninh Kiều.

Khu này có diện tích 22,9 ha, tổng vốn đấu tư xây dựng hạ tầng 133 tỷ đồng, gồm các hạng mục: giao thông, điện, hệ thống thoát nước, trường học, trạm y tế, chợ, công viên, cây xanh, với khoảng 1.100 nền tái định cư.

Đây là một trong nhiều khu tái định cư nhằm giải quyết nhu cầu chỗ ở cho người dân thuộc diện bị giải tỏa nhà để xây dựng các công trình công ích thuộc nội ô thành phố như chỉnh trang, nâng cấp đô thị, mở rộng các tuyến đường, xây trường học, bệnh viện…

Và đây cũng là khu tái định cư được quy hoạch hiện đại, kiểu mẫu đầu tiên của TP.Cần Thơ, khi cho ngầm hóa đường dây diện, ống nước và hệ thống cáp ngầm cho các công ty viễn thông.

Tuy nhiên, phía điện lực đã hoàn thành việc thi công và đưa vào sử dụng hệ thống điện ngầm. Hệ thống cáp viễn thông ngầm cũng đã thi công xong khoảng 2 năm nay.

Tuy nhiên, không hiểu vì lý do gì, các công ty viễn thông không cho kéo dây ngầm, mà vô tư kéo dây ngoài trời khi các hộ dân có nhu cầu sử dụng điện thoại bàn, internet, khiến quang cảnh khu dân cư kiểu mẫu bị “bôi bẩn”, trông nhếch nhác.

Dây leo bám theo dây điện thoại, internet...

Khu dân cư khang trang, ngầm hóa đường điện, nước, viễn thông, vẫn đầy dây nhợ!

Cột đèn đường gánh thay đường dây viễn thông

Hệ thống cáp ngầm thi công xong, nhưng các công ty viễn thông lười đi dây ngầm?

Ông Mai Đức Hiệp, chủ tịch UBND phường An Khánh: "Tôi cũng không hiểu sao họ cứ đi dây trời, trong khi hệ thống ngầm đã thi công xong?".

Nguyễn Hồ

Ảnh: Bó dây của các công ty viễn thông làm “dơ dáy” bộ mặt khu phố

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Chiến dịch Hồ Chí Minh - Đỉnh cao thắng lợi của cách mạng Việt Nam
6 giờ trước Sự kiện
Gần nửa thế kỷ đã trôi qua nhưng Chiến dịch Hồ Chí Minh vẫn mãi là mốc son chói lọi trong lịch sử dân tộc Việt Nam, để lại nhiều kinh nghiệm quý báu đối với sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Các công ty viễn thông 'bôi bẩn' khu tái định cư hiện đại nhất Cần Thơ