Theo Phó Cục trưởng Cục Phát triển thị trường và Doanh nghiệp KHCN (Bộ KH&CN), các doanh nghiệp, tổ chức sẽ có các cơ hội tìm kiếm hợp tác đầu tư về nông trại và chuyển giao công nghệ thiết bị dây chuyền ngành nông nghiệp giữa Việt Nam và quốc tế.

Các doanh nghiệp Việt Nam và quốc tế tìm kiếm hợp tác đầu tư tại Vietnam Growtech 2018

Thu Anh | 22/11/2018, 05:28

Theo Phó Cục trưởng Cục Phát triển thị trường và Doanh nghiệp KHCN (Bộ KH&CN), các doanh nghiệp, tổ chức sẽ có các cơ hội tìm kiếm hợp tác đầu tư về nông trại và chuyển giao công nghệ thiết bị dây chuyền ngành nông nghiệp giữa Việt Nam và quốc tế.

Ngày 21.11, Triển lãm Thiết bị và Công nghệ nông lâm ngư nghiệp - Vietnam Growtech 2018 đã được khai mạc tại Hà Nội. Triển lãm là sàn giao dịch thiết bị công nghệ ngành nông nghiệp uy tín và lớn nhất tại Việt Nam diễn ra từ ngày 21 – 23.11, tại Trung tâm Triển lãm Quốc tế ICE (91 Trần Hưng Đạo, phường Trần Hưng Đạo, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội).

Vietnam Growtech 2018 do Công ty cổ phần ADPEX, Cục Phát triển Thị trường và doanh nghiệp Khoa học công nghệ, Sở KH&CN Hà Nội, Cục Chế biến và Phát triển thị trường nông sản (Agrotrade) phối hợp tổ chức.

Theo ông Phạm Đức Nghiệm - Phó Cục trưởng Cục Phát triển thị trường và Doanh nghiệp KHCN (Bộ KH&CN), Vietnam Growtech 2018 quy tụ nhiều doanh nghiệp quốc tế đến từ những quốc gia có nền khoa học phát triển như Nhật Bản, Hàn Quốc, Hà Lan, Italy… Triển lãm nhằm góp phần củng cố công nghệ nghiên cứu, phát triển sản phẩm cho các ngành nông lâm ngư, tạo nền tảng tốt cho việc ra đời một sản phẩm có giá trị sử dụng cao.

Có 150 doanh nghiệp với 200 gian hàng đến từ 15 quốc gia và vùng lãnh thổ tham dự triển lãm - Ảnh: T. Anh

Thông tin từ BTC cho biết,Vietnam Growtech 2018 thu hút sự tham gia của 150 doanh nghiệp với 200 gian hàng đến từ 15 quốc gia và vùng lãnh thổ có nền khoa học kỹ thuật nông nghiệp thông minh như: Belarus, Bỉ, Bồ Đào Nha, Canada, Hà Lan, Hàn Quốc, Nhật Bản, Nga, Trung Quốc, Chile, Indonesia, New Zealand, Thái Lan…

Vietnam Growtech 2018 là địa chỉ tin cậy để hỗ trợ xúc tiến thương mại giữa nhiều doanh nghiệp trong nước và quốc tế. Ngoài ra, các cá nhân, tổ chức trong nước cũng sẽ có cơ hội học hỏi những sáng kiến của doanh nghiệp nước ngoài. Từ đó, đưa ra được những ý tưởng phát triển riêng, hỗ trợ tiêu thụ, phát triển sản phẩm trong nước và thị trường khu vực.

“Các doanh nghiệp,tổ chức cũng sẽ có các cơ hội tìm kiếm hợp tác đầu tư về nông trại và chuyển giao công nghệ thiết bị dây chuyền ngành nông nghiệp giữa các tập đoàn, doanh nghiệp nông nghiệp Việt Nam và quốc tế” - ông Phạm Đức Nghiệm nói.

Tại triển lãm cũng sẽ có khu gian hàng tư vấn về Luật Sở hữu trí tuệ, Luật Chuyển giao dây chuyền công nghệ, Luật Đầu tư để các nhà đầu tư nông nghiệp nước ngoài có thể tìm hiểu trực tiếp trong thời gian triển lãm.

Thu Anh
Bài liên quan
Thúc đẩy quá trình chuyển đổi xanh trong sản xuất nông nghiệp và thực phẩm
Trong những năm tới, chương trình hợp tác giữa Đan Mạch và Việt Nam sẽ tăng cường tập trung thúc đẩy quá trình chuyển đổi xanh trong sản xuất nông nghiệp và thực phẩm, hướng tới xây dựng một hệ thống thực phẩm bền vững hơn.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Giải thưởng Tạ Quang Bửu năm 2024 vinh danh 2 nhà khoa học
43 phút trước Khoa học - công nghệ
Giải thưởng Tạ Quang Bửu năm nay được trao cho PGS-TS Trần Mạnh Trí và TS Nguyễn Thị Kim Thanh.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Các doanh nghiệp Việt Nam và quốc tế tìm kiếm hợp tác đầu tư tại Vietnam Growtech 2018