Đáp ứng nhu cầu đi lại, đoàn viên của người dân trong dịp Tết nguyên đán, ngay từ giờ, các hãng bay đã tung vé cho dịp Tết nguyên đán Tân Sửu với hàng triệu vé.

Các hãng bay đua nhau tung vé sớm phục vụ Tết nguyên đán

Anh Tú | 17/08/2020, 12:38

Đáp ứng nhu cầu đi lại, đoàn viên của người dân trong dịp Tết nguyên đán, ngay từ giờ, các hãng bay đã tung vé cho dịp Tết nguyên đán Tân Sửu với hàng triệu vé.

Vietnam Airlines Group (gồm Vietnam Airlines, Pacific Airlines, VASCO) chính thức mở bán vé Tết Tân Sửu 2021 với hơn 2 triệu ghế trên tất cả đường bay nội địa.Vietnam Airlines cho biết hành khách có thể mua vé từ ngày 18.8.2020 trên website, ứng dụng di động và tại các phòng vé, đại lý chính thức của hãngtrên toàn quốc với nhiều hình thức thanh toán tiện lợi như thẻ ngân hàng, internet banking, thanh toán trả sau…

Trước đó, từ ngày 12.8.2020, Vietjet chính thức mở bán tới 1,5 triệu vé Tết trên 50đường bay nội địa nhằm đáp ứng nhu cầu đi lại, du lịch tăng cao của hành khách, mua vé càng sớm càng tiết kiệm, đảm bảo đặt được chỗ trong thời gian cao điểm.

HãngBamboo cho biết cũngmở bán khoảng 1,2-1,5 triệu vé cho dịp Tết.

Khảo sát trên kênh bán online của các hãng hàng không cho thấy, trong giai đoạn cao điểm, giá vé trên trục Hà Nội - TP.HCM ghi nhận khoảng 6 triệu đồng/khứ hồi vé Vietnam Airlines đã bao gồm thuế phí, Bamboo Airways là 7 triệu đồng/vé khứ hồi và Vietjet khoảng gần 6 triệu đồng.

Khác với mọi năm, việc mở bán vé máy Tết củacác hãng hàng khôngdiễn ra trong bối cảnh dịch COVID-19 đang càn quét gây thiệt hại nặng cho ngành hàng không. Đến thời điểm hiện tại, tất cả các hãng đều đã cạn kiệt dòng tiền.

Một chuyên gia trong lĩnh vực hàng không cho biết, bán vé sớm là một trong những cách tốt nhất để các hãng bay huy động dòng tiền. Sau 2 làn sóng dịch bùng phát, các hãng đang đối mặt với rất nhiều khó khăn, nếu không có tiền thì khó có thể duy trì hoạt động khai thác thường lệ.

Cũng theo vị này, thị trường nội địa đã phục hồi sau đợt dịch đầu tiên, nhưng khi "làn sóng" dịch thứ 2 bùng phát thì lượng khách đi lại bằng đường hàng không lại sụt giảm mạnh.

"Mất thị trường quốc tế vì dịch, thị trường nội địa cũng bấp bênh nên rất khó để đảm bảo sức khỏe của các hãng, đặc biệt là tiềm lực tài chính đã cạn kiệt, các hãng đều đã báo lỗ nặng chưa từng có trong 7 tháng đầu năm/2020" - chuyên gia phân tích.

theo VTV

P.V
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Khu công nghiệp phát triển bền vững: Chặng đường còn xa
2 giờ trước Nhịp đập khoa học
Một khảo sát mới đây chỉ ra có tới 50% khu công nghiệp (KCN) chưa nghe đến khái niệm KCN phát triển bền vững, 77% KCN không có thông tin kiểm toán cấp doanh nghiệp (DN) về các mặt tài chính, xã hội và môi trường.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Các hãng bay đua nhau tung vé sớm phục vụ Tết nguyên đán