Các nhà khoa học cho biết họ tin rằng có sự sống hiện tồn tại trên Mặt trăng, tuy nhiên sự sống này lại vô tình được đưa tới từ Trái đất trong thời gian gần đây.

Các nhà khoa học khẳng định có sự sống trên Mặt trăng

08/08/2019, 15:15

Cận cảnh một con gấu nước - Ảnh: Internet

Hồi đầu năm nay, tàu vũ trụ không người lái của Israel Beresheet mang theo bên trong nó vài nghìn con tardigrad (gấu nước) nhỏ đã được phóng lên Mặt trăng. Tuy nhiên, con tàu đã gặp tai nạn khi tiếp cận quỹ đạo của chị Hằng.

Tổ chức Arch Mission Foundation, có trụ sở ở Mỹ đã tài trợ kinh phí cho việc chế tạo tàu không gian Beresheet cho hay họ tin những sinh vật chỉ dài vài milimet có thể đã sống sót.

"Trọng tải của chúng tôi có thể là thứ duy nhất còn sót lại từ sứ mệnh đó", là người sáng lập của tổ chức Arch Mission Foundation, Nova Spivack nói với tạp chí Wired, khẳng định những con gấu nước có thể đã sống sót vượt qua tai nạn nói trên và vẫn đang sống trên Mặt trăng.

Tardigrad được phát hiện vào thế kỷ 18 bởi nhà động vật học và mục sư người Đức Johann August Ephraim Goeze. Kể từ đó, loài động vật này đã được tìm thấy ở những môi trường khắc nghiệt nhất trên Trái đất, từ trên đỉnh núi, tới sa mạc khô cằn và các hồ phụ ở Nam Cực.

Karl Shuker, trong cuốn sách The Hidden Powers of Animal (Sức mạnh bí mật của động vật) đã cho biết loài gấu nước có một sức sống vô cùng mãnh liệt, khi chúng sống sót sau khi bị đóng băng trong helium lỏng và bị đun sôi ở 149 độ C.

Bí mật của loài sinh vật này là nếu gặp môi trường xấu, chúng sẽ co lại như các hạt cây, loại bỏ gần như toàn bộ nước trong cơ thể và làm chậm quá trình trao đổi chất của nó.

Lukasz Kaczmarek, một chuyên gia về loài gấu nước và nhà sinh vật học tại Đại học Adam Mickiewicz ở Ba Lan, cho biết những con vật có thể sống sót sau cuộc đổ bộ thất bại lên Mặt trăng.

"Tardigrad có thể sống sót sau những áp lực tương đương với những áp lực được tạo ra khi các tiểu hành tinh tấn công Trái đất, do đó, một vụ tai nạn nhỏ như thế này không là gì với chúng", ông Kaczmarek nói với The Guardian.

Ông Kaczmarek nói thêm rằng những con gấu nước có thể sống sót trong nhiều năm trên Mặt trăng. Tardigrad mất nước đã được hồi sinh sau nhiều năm ở trạng thái bất hoạt bằng cách được đặt trong nước. Các con vật sau đó hoạt động trở lại, ăn và sinh sản như bình thường.

Thiên Hà (theo ITV)

Ba kịch bản về lạm phát năm 2024
một giờ trước Kinh tế - đầu tư - dự án
Ba kịch bản lạm phát năm 2024 tương ứng với CPI bình quân năm lần lượt là 3,8%, 4,2% và 4,5%.