Ngoài việc trình diễn các trang phục, được tham quan các danh lam thắng cảnh nổi tiếng của Phú Yên, các thí sinh Hoa hậu Hữu nghị Asean cũng đã có buổi tập huấn ứng xử với Nữ hoàng Doanh nhân 2015 Ngô Thị Kim Chi - thành viên cố vấn của cuộc thi.

Các thí sinh Hoa hậu Asean 2017 hào hứng chia sẻ về ứng xử văn hóa với cố vấn Ngô Thị Kim Chi

Hải Yến | 19/06/2017, 09:28

Ngoài việc trình diễn các trang phục, được tham quan các danh lam thắng cảnh nổi tiếng của Phú Yên, các thí sinh Hoa hậu Hữu nghị Asean cũng đã có buổi tập huấn ứng xử với Nữ hoàng Doanh nhân 2015 Ngô Thị Kim Chi - thành viên cố vấn của cuộc thi.

          

Các thí sinh Hoa hậu Hữu nghị Asean 2017 đã tham gia buổi tập huấn về tâm lý ứng xử, cùng nhau chia sẻ ấn tượng về con người Việt Nam, về văn hóa dân tộc mình.

Ngay đầu buổi học, cố vấn cuộc thi Ngô Thị Kim Chi đã đặt câu hỏi “Theo bạn, đâu là những rào cản trong thời kỳ hội nhập?” và yêu cầu tất cả các thí sinh đều trả lời. Kết quả thu nhận được rất khác nhau, phần nào cũng khẳng định được năng lực của mỗi thí sinh.

Cố vấn Ngô Thị Kim Chi chia sẻ: "Chung quy lại rào cản chủ yếu là ngôn ngữ và văn hóa giữa các quốc gia. Ngôn ngữ thì phụ thuộc vào kinh tế, còn văn hóa, để không còn là rào cản thì cần tăng cường giao lưu. Bạn có ngoại hình đẹp, chuyên môn giỏi, nhưng nếu không có khả năng ứng xử, am hiểu văn hóa, chắc chắn bạn không thành công. 80% sự thành công của các bạn phụ thuộc vào việc xây dựng mối quan hệ với người xung quanh thế nào. Người đẹp đại diện cho Asean phải có kỹ năng ứng xử văn hóa đẹp, muốn vậy phải am hiểu văn hóa các nước. Đó là lý do để chúng ta ngồi đây, chia sẻ, giao lưu và học hỏi văn hóa của nhau".

Về đặc trưng trong văn hóa ứng xử Việt Nam, cố vấn Kim Chi chia sẻ, người Việt coi trọng giao tiếp và giữ gìn tình cảm, thể hiện ở việc rất thích thăm viếng nhau lúc rảnh rỗi. Người Việt trọng tình nghĩa nên rất hiếu khách, luôn dành tình cảm tốt nhất cho khách thăm viếng. Người Việt sống có tình có lý nhưng thiên về tình cảm hơn, bởi vậy mới có câu “Một bồ cái lý không bằng một tí cái tình”. Người Việt có thói quen quan sát, đánh giá người khác. Khi gặp nhau thường hỏi thăm về gia đình, mối quan hệ, nghề nghiệp. Người phương Tây khi tới Việt Nam thấy thói quen này thì rất ngỡ ngàng, cho rằng không lịch sự và tò mò. Nhưng xuất phát từ truyền thống, người Việt thường quan tâm tới người khác, mà muốn vậy thì phải hỏi để hiểu, để biết cách chia sẻ, ứng xử.

Ngoài ra, cố vấn Kim Chi cũng nói về cách sống trọng tình nghĩa, đề cao sự hòa thuận và rất tế nhị của người Việt. Những thông tin chia sẻ của cố vấn Kim Chi khiến người đẹp các nước rất thích thú, đã phần nào giúp họ không cảm thấy ngỡ ngàng khi tới Việt Nam.

Ngoài ra, các thí sinh còn hào hứng chia sẻ cảm xúc của mình về ấn tượng với con người Việt Nam. Với nhiều thí sinh, đây là lần đầu tiên họ đến Việt Nam nên còn khá bỡ ngỡ nhưng sự thân thiện, nhiệt tình của con người cũng như ẩm thực, vẻ đẹp của miền đất Phú Yên đã để lại dấu ấn trong lòng những người đẹp.

Trong buổi tập huấn, các thí sinh cũng đề cập nhiều điều thú vị về nơi mình sinh ra và hiện đang sinh sống. Từ đó, mỗi thí sinh được hiểu hơn về văn hóa, phong tục của các quốc gia Đông Nam Á, có thêm những kiến thức cần thiết để trang bị cho bản thân trong hành trình chinh phục danh hiệu ở cuộc thi. 

Các người đẹp đều khẳng định, buổi tập huấn đã mang đến cho họ khoảng thời gian bổ ích, được tìm hiểu nhiều hơn về cách ứng xử, văn hóa và vẻ đẹp đặc trưng của mỗi quốc gia trong khu vực. Với mục tiêu thể hiện được hết vẻ đẹp và kết nối bản sắc văn hóa giữa các quốc gia Asean với nhau, cuộc thi đang là cầu nối quan trọng để mỗi thí sinh góp phần đưa quốc gia, dân tộc mình đến gần hơn với bạn bè trong khu vực và bạn bè quốc tế nói chung.

Buổi học văn hóa ứng xử khép lại với nhiều dư âm tốt đẹp trong mỗi thí sinh. Sự cở mở, chân thành chia sẻ của các thí sinh cùng dự dẫn dắt, truyền cảm hứng của cố vấn Ngô Thị Kim Chi đã giúp các người đẹp Asean tích lũy cho mình nhiều kỹ năng bổ ích để tỏa sáng trong cuộc thi và đẹp hơn trong mắt công chúng. 

Vào ngày 24.6 tới đây, các thí sinh tiếp tục được học các vấn đề về làm đẹp, chăm sóc da mặt cũng như giữ làn da luôn trắng sáng trước khi bước vào đêm chung kết với cố vấn Nguyễn Thị Nhung (Nhung Spa).

Dạ Thảo

   
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Chuyên gia nói gì về dự thảo nghị định điện mặt trời mái nhà tự sản, tự tiêu?
Chuyên gia đồng tình việc ghi nhận sản lượng điện giá 0 đồng khi chưa tính toán được toàn bộ lợi ích-chi phí và những hệ lụy của việc các hộ điện mặt trời tự sản, tự tiêu bán điện vào lưới điện quốc gia. Tuy nhiên, cần tính toán cụ thể về lợi và hại của lượng điện này.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Các thí sinh Hoa hậu Asean 2017 hào hứng chia sẻ về ứng xử văn hóa với cố vấn Ngô Thị Kim Chi