Để có một làn da khỏe đẹp cần có chế độ chăm sóc da riêng trong mùa hè, thậm chí sẽ phải thay đổi một số thói quen.

Cách bảo vệ da trong thời tiết nắng nóng

10/05/2020, 08:03

Để có một làn da khỏe đẹp cần có chế độ chăm sóc da riêng trong mùa hè, thậm chí sẽ phải thay đổi một số thói quen.

Cung cấp đủ nước cho da trong ngày nắng nóng - Ảnh: Internet

Thêm trái cây, rau xanh vào chế độ ăn uống

Để duy trì làn da rạng rỡ, còn cần có chế độ ăn uống lành mạnh và hợp lý trong mùa hè. Ăn nhiều trái cây và rau củ. Đây là loại thực phẩm chứa các vitamin, chất dinh dưỡng và chất chống oxy hóa thiết yếu giúp tăng cường sản xuất collagen, giảm viêm và bảo vệ làn da khỏi tác hại của ánh nắng mặt trời.

Uống nhiều nước

Uống nhiều nước và mang theo một chai nước bên mình mọi lúc, mọi nơi. Thỉnh thoảng hãy uống nước dù chưa cảm thấy thực sự khát. Điều này rất quan trọng để cung cấp đủ nước cho làn da, loại bỏ độc tố khỏi cơ thể và cảm thấy sảng khoái trong những ngày hè nóng bức.

Sử dụng toner (nước hoa hồng)

Bước chăm sóc da không thể thiếu trong những tháng hè. Toner giúp giảm dầu trên da và làm sạch da. Nó cũng làm giúp se lỗ chân lông. Khi thoa toner, chú ý đến vùng chữ T vì đây là nơi tiết ra lượng dầu nhiều nhất trong mùa hè.

Luôn tắm nước lạnh

Tránh tắm nước nóng và tắm hơi trong mùa hè vì cách này sẽ làm làm da mất nước. Thay vào đó hãy tắm nước lạnh. Nước lạnh giữ cho lỗ chân lông không bị tắc nghẽn và ngăn ngừa mụn trứng cá. Nước lạnh cũng giúp bạn cảm thấy sảng khoái hơn.

Massage cho da mặt

Để nuôi dưỡng da được tốt thì việc chăm sóc hằng ngày cho da bằng các chế độ nêu trên là rất cần thiết, bên cạnh đó tự chăm sóc da bằng mát-xa da là rất cần thiết. Nó giúp cho lưu thông mạch, đổi mới chất lượng máu nhanh hơn, da khỏe hơn giảm quá trình lão hóa, từ đó giảm hình thành các nếp nhăn, tránh nhão da... Tuy nhiên, phải biết thực hiện các thao tác phù hợp cho từng vùng của da và đặc biệt là da mặt.

Không dùng hoặc hạn chế dùng mỹ phẩm

Tất cả các loại mỹ phẩm đều có tác dụng nhất định trong làm đẹp da nhất thời, nhưng nó cũng có nhiều tác dụng không mong muốn cho cả trước mắt (viêm da, dị ứng, bít tắc lỗ chân lông...) và lâu dài (sạm da, lão hóa da nhanh, viêm da nhiễm sắc mạn tính...) nhất định tùy thuộc vào chất lượng mỹ phẩm.

Do vậy, ngay từ tuổi vị thành niên nếu có thái độ đúng về sử dụng mỹ phẩm thì chắc chắn bạn sẽ thấy không phải bận bịu và phiền toái khi phụ thuộc vào mỹ phẩm mỗi khi ra khỏi nhà. Do vậy, lời khuyên của các bác sĩ chuyên khoa da liễu - dị ứng là: muốn có làn da đẹp thì có nhiều cách, “nếu bạn chưa bao giờ dùng mỹ phẩm thì cố gắng không dùng và nếu đã và đang dùng thì nên hạn chế dùng càng ít càng tốt”.

Thu Thủy (t/h)

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Lời giải bài toán thiếu nhân lực số tại Việt Nam
1 giờ trước Khoa học - công nghệ
Số lượng nhân sự về công nghệ số mà các công ty tại Việt Nam còn thiếu hằng năm khoảng 170.000 người. Giải pháp nào để tháo gỡ thực trạng này?
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Cách bảo vệ da trong thời tiết nắng nóng