Làn da nhờn thường hay có mụn và da không sáng. Vì thế, da nhờn rất cần được chăm sóc kỹ và cẩn thận hơn các loại da khác bởi tuyến nhờn của da vùng này phát triển mạnh nên rất dễ nảy sinh mụn trứng cá.

Cách chăm sóc da nhờn trong mùa hè

La Hường | 04/05/2017, 13:54

Làn da nhờn thường hay có mụn và da không sáng. Vì thế, da nhờn rất cần được chăm sóc kỹ và cẩn thận hơn các loại da khác bởi tuyến nhờn của da vùng này phát triển mạnh nên rất dễ nảy sinh mụn trứng cá.

Muối

Pha một ít muối và một chút nước tinh khiết vào bình xịt nhỏ, lắc đều cho tới khi muối tan hết. Sau mỗi lần rửa mặt, xịt dung dịch muối này vào cuộn bông tẩy trắng rồi lau như với nước hoa hồng. Da của bạn sẽ mềm mại hơn và không bóng nhẫy vì nhờn. Thực hiện mỗi ngày một lần.

Hỗn hợp dưa chuột và chanh leo

Rửa sạch quả dưa chuột, xay thành nước và trộn với chanh leo, dùng bông thấm lên bề mặt da 30 phút trước khi tắm hoặc rửa mặt. Rửa sạch lại với nước ấm. Da bạn sẽ lấy lại được sinh khí khỏe khoắn tự nhiên, các lỗ chân lông khép lại và dầu trên da bị hạn chế rất nhiều.

Mặt nạ mật ong

Mặt nạ từ lâu được sử dụng rộng rãi để giúp làn da lấy lại vẻ sáng bóng và hạn chế lượng dầu đồng thời cân bằng hơi ẩm trên da. Trộn 1 thìa bột (chất để đắp mặt lạ bán ở các spa) với 1 thìa mật ong và đắp lên da.

Sau 15 phút, rửa sạch mặt lại với nước ấm. Thực hiện ít nhất 2 lần mỗi tuần để có được làn da mỏng sạch, trắng hồng, trừ được trứng cá và mụn đầu đen.

Nước lạnh

Giải pháp dễ nhất để loại bỏ các chất nhờn trên da là dùng nước lạnh hoặc nước đá. Sau khi rửa mặt, bạn cho đá đập thật nhỏrồi cho vào khăn sạch, thoa nhẹ nhàng trên bề mặt da, các lỗ chân lông sẽ đóng chặt lại, giúp kiểm soát lượng chất nhờn và mang lại nhiều lợi ích khác nữa.

Mặt nạ cà chua

Theo các chuyên gia, mặt nạ cà chua có lượng axít nhẹ tự nhiên giúp da hồng hào, khỏe mạnh và đặc biệt hạn chế chất nhờn, lại không ảnh hưởng đến hơi ẩm tự nhiên trên bề mặt da. Chỉ cần đánh nhuyễn cà chua và phủ lên mặt khoảng 5 - 7 phút rồi rửa sạch. Thực hiện ít nhất tuần một lần, bạn sẽ có một làn da rạng rỡ, khỏe mạnh

Dùng phấn thấm

Dùng phấn để che làn da dầu là một phương pháp rất hữu hiệu. Trước tiên, bạn sử dụng loại phấn dạng nước, nhẹ nhàng xoa đều trên da một lớp thật mỏng, sau đó dùng giấy thấm chuyên dụng, nhẹ nhàng thấm sạch lớp dầu và phấn.Tiếp đến, bạn dùng phấn bột chấm và xoa đều lên mặt. Phương pháp này có hiệu quả che dầu trên da tức thì rất tốt.

Bông tẩy trang

Với làn da luôn bị mồ hôi dầu làm bóng nhẫy, bạn thật sự cảm thấy khó chịu. Bạn có thể chọn một loại bông tẩy trang tốt mang theo bên người, khi mồ hôi dầu ra nhiều bạn nên rửa sạch mặt, sau đó dùng bông tẩy trang lau sạch, như vậy, chất dầu trên da sẽ bớt đi.

Đặc biệt, với làn da thường xuyên ra dầu thì tốt nhất bạn không nên dùng mỹ phẩm dạng phun. Nếu không, không những lớp dầu bóng trên mặt không hết mà còn làm lượng dầu trên mặt tăng lên.

Giấy thấm dầu

Dùng giấy thấm dầu chuyên dụng sẽ rất hiệu quả khi bạn đi xa, không có điều kiện để dùng nước rửa thường xuyên, hoặc không thể dùng phấn thấm hay bông tẩy trang. Thế nhưng, phải thấm đúng cách mới đạt được hiệu quả như mong muốn. Không nên thấm nhanh lướt qua mặt, mà bạn phải thấm từ từ, nên dùng lại một vài giây, dùng các ngón tay hơi ấn xuống da mặt để dầu trên mặt được hút hết.

Lưu ý cho da nhờn:

- Nên tăng cườngăn nhiều rau xanh, hoa quả tươi, hạn chế đồ ngọt, mỡ.

- Rửa mặt 2 - 3 lần mỗi ngày bằng nước và sữa rửa mặt. Tốt hơn hết là dùng xà bông có chứa chất lưu huỳnh. Mỗi tuần xông hơi mặt một lần để làm sạch lỗ chân lông. Sau khi xông hơi nên thoa kem dưỡng da lên mặt.

- Tránh dùng xà phòng và sữa rửa mặt chuyên dùng cho da khô. Có vẻ nhưđiều này khá vô lý, nhưng sự thực là khi dùng sản phẩm này làn da bạn sẽ càng nhờn hơn.

- Áp dụng các biện phápgiúp thu các lỗ chân lông được thông thoáng như đắp mặt nạ, massage,bởi lỗ chân lông nếu bị bít lại do bụi bẩn hay các bã nhờn sẽ tiết ra càng nhiều dầu và da bạn sẽ dễ bị nổi mụn hơn.

- Khi sử dụng mỹ phẩm chăm sóc da nên lựa chọn các loại mỹ phẩm dưới dạng phấn hơn là dưới dạng kem.

- Sử dụng sữa rửa mặt có hoạt chất chống nhờn.

- Nên uống ít nhất 6 cốc nước mỗi ngày.

Thu Thủy (Tổng hợp)

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
ĐBSCL khát khô giữa mùa hạn - Bài 3: Nỗ lực giải cơn 'khát' cho từng nhà
6 giờ trước Bảo vệ môi trường
Tình trạng thiếu nước sinh hoạt đang diễn ra gay gắt tại nhiều tỉnh thành vùng ĐBSCL. Để giúp người dân có nước ngọt phục vụ cho sinh hoạt, ăn uống, bằng nhiều cách, lãnh đạo các địa phương đã rất nỗ lực đưa nước sạch đến tận nơi.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Cách chăm sóc da nhờn trong mùa hè