Ngoại tình ngày càng nhiều, chồng ngoại tình – vợ đánh ghen đã không còn hợp lý nữa, những người phụ nữ thông minh sẽ đánh ghen một cách có văn hóa, cư xử khiến chồng nể, địch sợ, thế mới gọi là đánh ghen chứ.

Cách 'đánh ghen' khiến chồng nể, địch sợ

Thùy Vân | 01/08/2017, 15:54

Ngoại tình ngày càng nhiều, chồng ngoại tình – vợ đánh ghen đã không còn hợp lý nữa, những người phụ nữ thông minh sẽ đánh ghen một cách có văn hóa, cư xử khiến chồng nể, địch sợ, thế mới gọi là đánh ghen chứ.

Ngoại tình là điều không ai mong muốn, song nếu phải đánh ghen hãy đánh ghen một cách thông minh để không biến mình thành người vợ xấu tính, và làm tổn thương tự trọng của chồng. Khi bạn rơi vào hoàn cảnh này, hãy suy nghĩ thật kỹ, nếu còn yêu chồng, hãy cho anh ấy cơ hội. Còn nếu không yêu, hãy từ bỏ, thay vì phải ''mạnh chân mạnh tay'' làm đau người khác, đau cả bản thân mình.

Tìm hiểu đối thủ

Trước khi có ý định làm rõ mọi chuyện, bạn nên biết những thông tin cần thiết về người thứ 3. Tìm hiểu thật kỹ để xem xét chồng bạn và người ấy đã qua lại với nhau bao giờ. Thông thường, khi phụ nữ phát hiện ra bồ của chồng mình trẻ trung hơn mình, các chị em thường tỏ ra ấm ức, khóc lóc. Tuy nhiên, bạn đang tự hại đến nhan sắc của mình mà thôi. Việc đầu tiên là nên bình tĩnh và phân tích rõ vấn đề.

Tránh thể hiện thái độ qua gương mặt

Khi biết chồng có người tình, chắc chắn không ai có thể giữ được bình tĩnh. Thay vào những cơn ghen, chỉ muốn ba mặt một lời hoặc thể hiện thái độ khó chịu ra mặt, xỉ nhục chồng. Phụ nữ thông minh không nên khiến chồng bị mất sĩdiện, khiến chồng cảm thấy không tôn trọng. Điều này cơ hình chung chỉ đẩy chồng bạn càng muốn lao tới nhanh cô bồ mà thôi.

Trong trường hợp này, bạn nên tỏ thái độ bình thường. Đây cũng là chiêu đánh ghen thông minh, hãy cứ theo dõi thời gian, và tỏ ra chẳng có chuyện gì để chồng mất cảnh giác. Từ đó, bạn sẽ có nhiều phương án để hạ gục chồng và người tình hơn. Vì dù gì, chỉ có bạn mới là người hiểu chồng mình nhiều nhất.

Dùng chiều biết mà như không

Hãy tỏ ra bình thản trước tin chồng bạn ngoại tình bằng cách chụp lại ảnh ân ái của chồng và người tình và đặt lên bàn làm việc. Hãy cứ đối xử tốt và nhẹ nhàng. Sau tất cả, chồng bạn sẽ hiểu ra vấn đề và sẽ trở về bên bạn mà thôi.

Bình tĩnh khi bị khiêu khích

Nếu bạn bị tình địch khiêu khích bằng cách nhắn tin, gọi điện, thậm chí là update hình ảnh lên mạng. Việc bạn cần làm là tìm điểm yếu của đối phương. Không nên ra mặt đôi co, đôi khi cơn ghen sẽ khiến bạn trở thành kẻ thất bại mà thôi, còn chồng bạn chỉ biết cách thông cảm và yêu thương cho ả kia mà thôi.

Không đăng ảnh, kể lể chồng và người tình lên facebook

Nhiều chị em khi phát hiện chồng ngoại tình thường hay đăng ảnh hoặc viết status nói bóng gió. Phụ nữ thông minh không làm điều này, bạn chỉ khiến cho tình cảm giữa chồng và bạn trở nên có khoảng cách mà thôi, bởi đàn ông rất sĩdiện.

Cách tốt nhất cho bạn lúc này là phải đăng ảnh gia đình hạnh phúc hay những tâm sự về con cái để đánh vào đòn tâm lý của chồng và đừng quên tâng bốc chồng lên. Bởi suy cho cùng, dù đàn ông có ngoại tình thì họ vẫn là cha của con bạn, vẫn luôn yêu thương con cái vô điều kiện. Đây được xem là cách dằn mặt khôn ngoan nhất, vừa không phải đánh ghen vừa không làm ảnh hưởng đến tính sĩ diện của chồng.

Gặp mặt tình nhân của chồng để nói chuyện

Sẽ có nhiều trường hợp khiến người tình của chồng cảm thấy là người thứ 3. Nếu do chồng bạn giấu diếm việc đã có gia đình mà chủ động tán tỉnh thì bạn chỉ cần mềm mỏng để người ấy hiểu ra. Dù gì, chỉ có phụ nữ thấu hiểu nhau và không ai muốn trở thành người thứ 3 đi phá vỡ hạnh phúc gia đình người khác và càng không có phụ nữ nào muốn chia sẻ tình yêu của mình cho người khác. Lúc này, cô ả sẽ chủ động rút lui mà bạn chẳng cần mất công, mất thời gian của mình.

Điều chỉnh lại bản thân

Đừng nghĩ rằng chồng ngoại tình thì mọi tội lỗi là do chồng nhé! Đôi khi bạn cũng cần xem xét lại bản thân về cách sống, những thói quen trong sinh hoạt, hay ngoại hình của mình. Thường thì các chị em sau khi lấy chồng rất xuề xòa với bản thân, điều này sẽ khiến các ông chồng cảm thấy nhàm chán. Vì vậy hãy lên kế hoạch để thay đổi từ đầu tóc, cách ăn mặc, học make up, học nấu ăn... Nếu biết cách chăm sóc bản thân thật tốt, bạn sẽ chẳng cần mất công đánh ghen, mà vẫn được chồng yêu, chồng chiều.

Biết tha thứ và tin tưởng

Khi mọi chuyện đã nguôi ngoai, điều bạn cần làm là biết tha thứ và tin tưởng chồng. Có 3 nguyên tắc mà bất cứ người phụ nữ cũng cần phải nhớ để giữ gìn hạnh phúc gia đình sau khi đã ''đánh ghen'':

Hạn chế nhắc lại những sai lầm thuộc về quá khứ của chồng, không được so sánh chồng với người này người kia.

Không nghi ngờ vô căn cứ. Cho chồng cảm giác tin tưởng và được tin tưởng.

Nói rõ cho người đó biết cảm giác của bạn, đồng thời bày tỏ thẳng thắn quan điểm nếu bạn không thích như thế, không vòng vo, không nói ẩn ý.

An Khuê (tổng hợp)

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Thủ tướng chỉ đạo khẩn trương khắc phục hậu quả vụ nổ lò hơi làm 6 người chết ở Đồng Nai
2 giờ trước Theo dòng thời sự
Thủ tướng chỉ đạo khẩn trương làm rõ nguyên nhân, khắc phục hậu quả vụ nổ lò hơi làm 6 người chết, 5 người bị thương tại Đồng Nai.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Cách 'đánh ghen' khiến chồng nể, địch sợ