Ngấn mỡ nằm giữa mặt và cổ khiến bạn trông mập hơn và già đi, điều này không vui vẻ tí nào. Hãy áp dụng những cách sau để đánh tan nọng cằm nào.

Cách giảm mỡ cằm đơn giản tại nhà

La Hường | 22/12/2017, 16:36

Ngấn mỡ nằm giữa mặt và cổ khiến bạn trông mập hơn và già đi, điều này không vui vẻ tí nào. Hãy áp dụng những cách sau để đánh tan nọng cằm nào.

Hiện tượng mỡ ở cằmchủ yếu diễn ra ở những người trong độ tuổi trung niên. Nguyên nhân chính là do khi có tuổi các cơ ít sử dụng thường teo lại (cơ da cổ), chất tạo keo dưới da mất đi khiến da vùng cằm cổ trở nên nhão chùng, chảy xệ, tạo thành ngấn.

Nguyên nhân thứ hai là do trọng lượng cơ thể tăng. Những người béo phì có lượng mỡ tích tụ dưới da nhiều, gây ra hiện tượng2 cằmxấu xí.

Những lời khuyên dưới đây giúp bạn loại bỏ nọng cằm hiệu quả:

Cắt giảm lượng calo

Bạn cần có mộtchế độ giảm cân thích hợp, bởi chất béo tích tụ cũnglà một trong những nguyên nhân chính làm xuất hiện nọng cằm. Khi giảm cân, nọng mỡcũng sẽ theo đó mà biến mất.

Tạo thói quen nhai cho cơ hàm

Một trong những cách tốt nhất để thực hiện điều này là nhai kẹo sing-gumkhông đường. Nhai kẹo nhiều lần trong ngày sẽ giúpcác đường cơ dưới mặt hoạt động liên tục, “đánh tan” vùng mỡ cằm, định hình khuôn mặt bạn trở nên thon gọn hơn.

Bài tập cơ mặt

Có rất nhiều bài tập khuôn mặt giúp loại bỏ nọng cằmbạn có thể áp dụng:

- Xoaycổ theo chiều kim đồng hồ vàngược lại, mỗi chiều10 lần.

- Phát âm “a”, “e”, “i” với cơ mặt giãn căng hết mức có thể. Mỗi âm giữ nguyên cơ miệng trong khoảng 5-10 giây.

-Massage vùng cằm với sữa vài phút mỗi ngày. Cách này giúp làm săn chắc da xung quanh cằm và giữ cho da luôn mịn màng, tươi tắn.

- Cười và nói chuyện nhiều hơn cũng là một “bài tập” rất tự nhiên đấy.

Uống nhiều nước

Đây cũng là một giải pháp hữu hiệu giúp loại bỏ nọng cằm xấu xí vì nước giữ ẩm và giúp làn da khỏi bị chảy xệ. Tuy nhiên, cần tránh thức uống có ga và nhiều đường, vì chúng không chỉ ảnh hưởng đến sức khỏe của da mà còn tác động xấu lên toàn bộ cơ thể.

Ngủgối thấp

Khi ngủvới gối caokhiến cơ xương cổ không được thư giãn tự nhiên, không những tạo nọng cằm mà còn gây đau cổ.Tốt hơn, bạn nên ngủ với gối thấp hoặc không dùng gối.

Chế độ ăn uống hợp lý

Để nhanh chóng loại bỏnọng cằmbạn nên ăn nhiều rau xanh và chất xơ. Ngoài ra bạn có thể tăng cường bổ sung thêm protein từ các thực phẩm ít chất béo như ức gà, tôm, cua, cá… đồng thời hạn chế các món ăn có nhiều tinh bột, chất béo …

Hà Anh (tổng hợp)
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
ĐBSCL khát khô giữa mùa hạn – Bài 4: Giải pháp bền vững
10 giờ trước Bảo vệ môi trường
Để ứng phó với tình trạng thiếu nước sạch sinh hoạt trong mùa khô, nhiều tỉnh thành vùng ĐBSCL đã đưa ra nhiều giải pháp. Tuy nhiên, để thực hiện đồng bộ, hiệu quả, các địa phương cần nguồn vốn đầu tư lớn.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Cách giảm mỡ cằm đơn giản tại nhà