Sở hữu đôi môi hồng, tươi sáng sẽ giúp bạn gái luôn rạng rỡ, cuốn hút và tự tin hơn.

Cách giúp giảm thâm môi nhanh chóng và hiệu quả nhất

Lệ Thu | 15/07/2017, 09:03

Sở hữu đôi môi hồng, tươi sáng sẽ giúp bạn gái luôn rạng rỡ, cuốn hút và tự tin hơn.

Tuy nhiên, vùng da ở môi rất nhạy cảm và dễ bị tổn thương nên khi tiếp xúc thường xuyên với ánh nắng mặt trời và son môi sẽ khiến môi đổi màu và không còn hồng hào.

Ngoài ra, những người hay có thói quen hút thuốc lá, tiêu thụ các thức uống chứa caffein, dùng son môi kém chất lượng, bị dị ứng hoặc mất cân bằng nội tiết tố có thể khiến đôi môi bạn trở nên thâm sạm và kém sắc.

Hãy cùng tham khảo những bí quyết sau để có làn môi đầy gợi cảm nhé!

Tẩy da chết

Nhẹ nhàng loại bỏ da chết trên môi là cần thiết, nếu bạn muốn nó trở lại màu sắc ban đầu và giúp bạn lấy đi những lớp son hay son bóng ra khỏi đôi môi, giúp môi mịn màng hơn.

Bạn có thể dùng bàn chải đánh răng và nhẹ nhàng chải phần lông tơ cứng lên vành môi trên và vành môi dưới, chải nhẹ nhàng khoảng vài giây. Nếu không có bàn chải chuyên dụng bạn có thể thấm ướt khăn mặt rồi nhẹ nhàng chà lên môi như là cách bạn chà bằng bàn chải, dùng nước ấm sẽ mang lại kết quả tốt hơn. Sau đó thoa lớp kem dưỡng môi để có hiệu quả tốt hơn.

Dùng dưa leo massge môi

Chỉ cần chà một lát dưa leo nhẹ nhàng lên môi khoảng 5 phút mỗi ngày. Lượng nước dồi dào trong quả dưa sẽ giúp đôi môi bạn mềm mại, mịn màng hơn bên cạnh hiệu quả làm da thêm tươi sáng.

Bôi mật ong trước khi đi ngủ

Cách làm hồng môi đơn giản nhất là dùng mật ong nguyên chất bôi lên môi, để qua đêm, sau đó rửa sạch bằng nước ấm. Nếu muốn đạt hiệu quả dưỡng ẩm và giúp môi tươi sáng hơn, bạn có thể thoa hỗn hợp bột nhão gồm 1/2 thìa cà phê sữa chua, mật ong kèm bột mì lên môi trong 30 phút trước khi rửa sạch với nước ấm. Cả 2 phương pháp này đều cần thực hiện thường xuyên mỗi ngày nhằmcó kết quả như mong đợi.

Bôi dầu dừa hoặc dầu oliu

Bạn có thể sử dụng dầu dừa để bôi lên môi và giữ như thế qua đêm vào mỗi ngày, hoặc hòa lẫn 5 – 6 giọt dầu dừa với 1 muỗng canh mật ong dùng cho môi khô và thâm. Đây là 2 biện pháp có công hiệu làm mềm và mịn da, giúp môi hồng tự nhiên trông thấy.

Tương tự dầu dừa và dầu hạnh nhân, dầu ô liu đã được chứng minh hiệu quả dưỡng, giữ ẩm cho môi, làm môi mềm mại, sáng mịn hẳn lên. Có nhiều cách để sử dụng dầu oliu để trị môi thâm đồng thời cung cấp độ ẩm và đàn hồi cho môi từ dầu ô liu mà bạn có thể áp dụng thường ngày, như massage môi nhẹ nhàng bằng vài giọt dầu loại này, hoặc trộn 1/2 muỗng cà phê đường với vài giọt dầu ô liu và chà xát lên môi mỗi tuần một lần để lấy đi lớp da chết trên môi, cho môi căng, mọng và sáng hơn.

Dùng son dưỡng môi

Trước khi sử dụng son màu bạn gái thoa lên môi một lớp son dưỡng môi không màu để bảo vệ đôi môi không bị thâm khi tiếp xúc với son màu. Tuy nhiên, bạn nên thận trọng khi lựa chọn một thương hiệu nào đó phù hợp với mình, kể cả son dưỡng. Khi bạn nhận thấy màu môi tự nhiên của mình có sự thay đổi, hãy lập tức dừng ngay việc thoa những loại son môi này.

Che khuyết điểm cho môi

Nếu bạn thường xuyên trang điểm, hãy thoa một lớp mỏng kem che khuyết điểm lên môi trước khi dùng son màu sẽ giúp làm mờ vết thâm và đồng thời sẽ giúp giữ màu son lâu trôi hơn.

Ngoài ra, việc sử dụng chì kẻ viền môi nhạt hơn 1 tone so với màu son môi thường dùng để sau khi kẻ viền bạn sẽ có màu môi tự nhiên nhất.

Bảo vệ đôi môi của bạn khỏi ánh nắng mặt trời

Ánh sáng trực tiếp từ mặt trời sẽ làm đôi môi của bạn dễ bị thâm đen. Hãy giữ màu môi tự nhiên của bạn an toàn bằng cách bảo vệ đôi môi của bạn với son dưỡng môi có SPF ít nhất là 15 hoặc cao hơn. Bằng cách đó đôi môi của bạn sẽ không bị cháy nắng và đốm đen khi bạn tận hưởng một ngày bên ngoài.

Cung cấp đủ nước cho làn môi

Nếu bạn muốn môt đôi môi đỏ đẹp, tươi sáng, không bị khô ráp và nứt nẻ thì cần uống nhiều nước để giữ cho cơ thể không bị thiếu nước. Ngoài ra , nên đảm bảo đôi môi của bạn ẩm suốt cả ngày.

Bên cạnh việc bảo vệ và làm đẹp môi từ bên ngoài thì chị em phụ nữ cần chú ý tới việc ăn uống hằng ngày, đó cũng là một bí quyết làm môi đỏ tự nhiên. Tăng cường ăn nhiều rau củ và trái cây tươi, nhất là những thực phẩm chứa nhiều vitamin A và B mỗi ngày.

Một số loại nước ép trái cây màu đỏ như nước ép cherry, nước ép dâu tây, nước ép lựu… cũng có tác dụng cho làn môi hồng tự nhiên.

An Yên (th)
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Những chuyến xe nghĩa tình mang nước sạch đến vùng hạn mặn ĐBSCL
1 giờ trước Bảo vệ môi trường
Hiện nay, Sóc Trăng, Bến Tre, Tiền Giang là những vùng bị nhiễm mặn nặng và có nhiều hộ dân đang “khát nước”. Hàng ngày, những chuyến xe hay sà lan chở nước đã được các nhà hảo tâm tổ chức chở khẩn cấp đến cứu trợ cho bà con.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Cách giúp giảm thâm môi nhanh chóng và hiệu quả nhất