Tuần đầu tiên trở lại công việc là một quá trình khó khăn, nhiều nàng vẫn còn dư âm của những hoạt động vui chơi nên không thể tập trung 100% tinh thần làm việc sau Tết được.

Cách giúp nàng lấy lại tinh thần làm việc sau Tết

31/01/2020, 05:45

Tuần đầu tiên trở lại công việc là một quá trình khó khăn, nhiều nàng vẫn còn dư âm của những hoạt động vui chơi nên không thể tập trung 100% tinh thần làm việc sau Tết được.

Tuần đầu tiên trở lại công việc là một quá trình khó khăn - Ảnh: minh họa

Những cách sau đây sẽ giúp nàng vượt qua cảm giác này và khởi đầu công việc năm mới thật suôn sẻ.

Đưa đồng hồ sinh học trở lại trạng thái bình thường

Trước tiên cần ngủ sớm, dậy sớm, bảo đảm giấc ngủ. Có điều kiện thì nên nghỉ trưa một lúc. Trước khi ngủ đêm có thể tắm nước nóng hoặc ngâm chân nước nóng, mau chóng khôi phục lại giờ giấc ngủ nghỉ trước Tết.

Dùng một tách cà phê buổi sáng và hít thở thật sâu

Một tách cà phê buổi sáng sẽ giúp bạn tỉnh táo. Nhưng quan trọng hơn, đó là những phút giây thư thái, là khoảng lặng để bạn nghĩ về những kế hoạch trong tương lai. Thử tưởng tượng đứng trước ban công nhìn xung quanh và nhâm nhi một tách cà phê, bạn sẽ thấy cuộc sống có nhiều hương vị, nhiều điều tươi đẹp đang chờ bạn khám phá.

Hít thở thật sâu để sẵn sàng cho một ngày làm việc mới. Hãy bắt đầu bằng những công việc thật nhẹ nhàng như kiểm tra mail hay sắp xếp lại những công việc cấp thiết cần giải quyết trong thời gian tới.

Khởi động năm mới bằng sự nhiệt tình

Hãy bắt đầu ngày mới bằng sự năng động, nhiệt tình với nụ cười luôn nở trên môi. Hãy cho bạn bè, đồng nghiệp thấy bạn luôn sẵn sàng hợp tác và giúp đỡ họ trong công việc. Với sếp, cấp trên, bạn hãy thể hiện quyết tâm "chiến đấu", cống hiến hết mình.

Lên danh sách những việc “thú vị” sẽ làm trong ngày đầu tiên đi làm

Nếu bạn dành 7 ngày Tết để “reset” bản thân, thì hãy xem ngày đầu đi làm là một khởi đầu mới cho nút “restart” của chính mình. Dành thời gian buổi tối trước đó để nghĩ đến những việc thú vị sẽ làm vào ngày đầu tiên quay trở lại công việc: sắp xếp lại bàn làm việc, tặng món quà quê nhà cho đồng nghiệp, gửi lời chúc năm mới cho sếp, nhận những phong bao lì xì may mắn năm mới. Một khi bạn đem đến niềm vui cho bản thân và mọi người, chắc chắn bạn sẽ không còn cảm giác “sợ” công việc năm mới nữa.

Dọn dẹp bàn làm việc của bạn

Ngày đầu tiên trở lại công việc, bạn sẽ được "chào đón" với hàng tá email chưa mở, tài liệu, giấy tờ trên bàn... Thay vì làm lơ chúng, hãy dành ít phút để sắp xếp lại bàn làm việc của bạn. Một bàn làm việc gọn gàng, ngăn nắp sẽ thổi không khí tươi mới cho tinh thần bạn.

“Làm lơ” với mạng xã hội

Bạn có thói quen bắt đầu ngày mới bằng việc xem tin tức trên mạng xã hội? Hãy tạm dẹp điều đó trong ngày đầu tiên đi làm. Đừng nuông chiều bản thân bằng suy nghĩ chỉ xem 1 chút thôi, tin tôi đi, bạn sẽ không thể dời mắt khỏi những lời chúc tết hay hình ảnh du lịch thú vị của bạn bè trên Facebook đâu. Dành 8 tiếng làm việc hết mình và hãy chắc chắn bạn sẽ đụng vào chiếc điện thoại chỉ khi nào đã hoàn thành xong công việc. Nó sẽ giúp bạn giảm bớt căng thẳng trong những ngày đầu đi làm.

Tự điều chỉnh bản thân

Tăng cường đọc báo, nghe nhạc, lên trước kế hoạch cho công việc, vận động thích hợp như chạy bền, đi bộ... có thể làm tinh thần phấn chấn, tăng cường sức khỏe.

Ngoài ra, có các loại thực phẩm giúp điều chỉnh trạng thái cơ thể. Ví dụ, phát hiện cơ thể tăng cân sau Tết, bạn hãy ăn bí đao để giảm béo. Nếu cơ thể mệt mỏi, đau đầu, giảm tập trung do thức đêm nhiều, bạn nên uống một cốc sữa trước khi ngủ để mau chóng ngủ được. Nếu mắt làm việc quá sức có thể ăn cà rốt.

Tạo kế hoạch thả lỏng cơ thể trong tuần đầu tiên

Bạn vừa trở lại công việc, không có nghĩa là bạn không thể lên kế hoạch để tận hưởng và nghỉ ngơi. Hẹn hò ăn trưa với đồng nghiệp, thưởng thức đồ uống yêu thích tại một quán nước yêu thích, hay download một cuốn sách hay. Hãy làm những điều bạn thích và thả lỏng.

Rời khỏi văn phòng đúng giờ

Bạn vừa thảnh thơi sau một kỳ nghỉ dài, bạn nghĩ mình nên dành thêm thời gian cho công việc và nán lại làm thêm sau khi hết giờ. Đừng tự gồng mình như vậy. Hãy cứ rời khỏi văn phòng đúng giờ, sắp xếp công việc của bạn thật tốt và nếu có thể, chỉnh đồng hồ hoặc tạo mục nhắc nhở cho bạn.

Đừng thúc ép bản thân

Bạn cần một vài ngày để có thể trở lại "guồng quay" công việc trước đây, nên đừng tự thúc ép bản thân phải nhanh chóng thích nghi tốc độ làm việc như cũ. Hãy bình tĩnh, tập trung và thả lỏng. Bạn sẽ từ từ trở lại guồng làm việc trước đây lúc nào không hay đấy!

An Hoa (t/h)

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Thủ tướng phát lệnh khởi công mở rộng nhà ga T2 sân bay Nội Bài
Thủ tướng nêu rõ, việc mở rộng nhà ga T2 để bảo đảm đáp ứng kịp thời tình trạng quá tải cảng hàng không quốc tế Nội Bài là rất cần thiết, không thể chậm trễ.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Cách giúp nàng lấy lại tinh thần làm việc sau Tết