Nếu bảo quản thực phẩm không đúng cách sẽ gây ra các mùi khó chịu trong tủ lạnh, để khắc phục tình trạng này bạn có thể sử dụng chanh tươi, vỏ quýt, cà phê hoặc trà để khử mùi.

Cách khử mùi hôi tủ lạnh bà nội trợ nào cũng nên biết

La Hường | 27/12/2017, 13:43

Nếu bảo quản thực phẩm không đúng cách sẽ gây ra các mùi khó chịu trong tủ lạnh, để khắc phục tình trạng này bạn có thể sử dụng chanh tươi, vỏ quýt, cà phê hoặc trà để khử mùi.

Vỏ cam, quýt

Vỏ cam hay vỏ quýt có chứa tinh dầu thơm tự nhiên, nên bạn có thể đem vỏ cam, quý rửa sạch và lau khô, sau đó đặt vào các góc cạnh trong tủ lạnh.

Sau khoảng 3 ngày thì vỏ cam quýt sẽ tự hút sạch mùi hôi trong tủ. Bạn có thể liên tục thực hiện cách đơn giản này để cho tủ lạnh sạch được mùi hôi.

Chanh tươi

Bạn cũng có thể sử dụng chanh tươi, cắt thành từng lát mỏng và đặt vào các ngăn ở tủ lạnh. Tinh dầu tự nhiên trong chanh cũng sẽ giúp hút hết các mùi hôi trong tủ lạnh.

Sử dụng chè (trà)

Lấy khoảng 50g trà ướp hoa đựng vào túi vải nhỏ cho vào tủ lạnh. Tinh chất trong chè sẽ hấp thụ hết mùi hôi trong tủ. Túi chè này có thể sử dụng liên tục khoảng 1 tháng, sau đó bạn có thể lấy trà ra và phơi dưới nắng mặt trời để có thể tiếp tục sử dụng.

Bã cà phê

Sau khi pha café xong bạn có thể dùng bã cà phê gói vào một miếng vải và cho vào tủ lạnh. Túi cà phê này có thể để trong tủ lạnh khoảng 3 tuần sau đó bạn có thể lấy ra và thay bằng một túi mới.

Sắp xếp lại đồ ăn trong tủ lạnh

Với những thức ăn còn thừa, trước tiên bạn phải cho vào hộp kín, đậy nắp thật cẩn thận để mùi thức ăn không thoát ra tủ lạnh nếu tủ lạnh không có bộ lọc hoặc không đủ độ lạnh, lâu ngày khiến tủ lạnh có mùi hôi.

Với một số loại hoa quả có nhiều mùi thơm, nặng mùi: như mít, chuối, xoài, sầu riêng… khi cất trong tủ lạnh cũng cần bọc nhiều lớp túi hoặc cho vào hộp có nắp đậy để tránh bay mùi.

Với những rau củ còn ướt thì không nên cho vào tủ vì rất dễ bị thối, khiến tủ lạnh có mùi hôi khó chịu.

Với những thực phẩm tươi sống (thịt, cá…), nên làm sạch, bọc ít nhất 2 lớp túi trước khi cho vào tủ để tránh tình trạng phát tán mùi, bay hơi mặn gây hiện tượng ăn mòn tủ lạnh.

Việc cần phải làm thường xuyên đó là kiểm tra các thực phẩm đã tích trữ trong tủ, loại bỏ những thực phẩm nào hỏng để tránh lây lan sang các thực phẩm khác, và cũng tránh gây mùi hôi tủ lạnh.

Hà Anh (tổng hợp)

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Tốc độ tăng GDP quý 1/2024 cao nhất trong 4 năm nay
một giờ trước Thị trường và chính sách
Tổng sản phẩm trong nước (GDP) quý 1/2024 ước tính tăng 5,66% so với cùng kỳ năm trước, cao hơn tốc độ tăng của quý 1 các năm từ 2020 - 2023.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Cách khử mùi hôi tủ lạnh bà nội trợ nào cũng nên biết