Đồ sứ để trưng hoặc sử dụng lâu ngày thường bám các vết bẩn nhìn không đẹp. Dưới đây là một số cách dễ dàng làm sạch lại đồ sứ.

Cách làm sạch đồ sứ trông như mới

La Hường | 07/03/2018, 18:36

Đồ sứ để trưng hoặc sử dụng lâu ngày thường bám các vết bẩn nhìn không đẹp. Dưới đây là một số cách dễ dàng làm sạch lại đồ sứ.

Kem đánh răng

Để đánh sáng đồ dùngvới kem đánh răng đầu tiên bạn cầnrửa sạch đồ dùng hoặc có thể ngâm vài giờ trước.

Sau đólấy kem đánh răng bôi lên bề mặt đồ dùngvà chà xát chung quanhđến khi vết ố bám bẩn mờ dần và biết mất. Rửa lại với nước sạch, đồ dùngcủa bạn sẽ trông như mới.

Sử dụng men bột mì

Với cốc uống nước, bình, lọ, lấy men bột mìdùng làm bánh mì pha với nước, lau qua một lần lên bề mặt. Một lúc sau dùng giẻ mềm lau lại. Đồ dùng sẽ sáng bóng trong nhiều tuần lễ.

Chanh

Những bám bẩn bên trong ấm trà thường rất khó để cọ rửa sạch hoàn toàn. Thay vì chà xát với các loại chất tẩy rửa có thể làm hỏng men ấm. Bạn có thể sử dụng nước cốt chanh.

Cho một ít nước cốt chanh vào ấm sau đó thêm chút nước sôi, sao cho nước ngập vết ố bên trong ấm. Đậy nắp vàđể qua đêm, sáng hôm sau bạn chỉ cần rửa sạch ấm với nước sạch vết ố sẽ biến mất hoàn toàn.

Muối – cát

Ngoài nước cốt chanh bạn cũng có thể dùng cát hoặc muối. Bạn chỉ cầncho cát hoặc muối ẩm vào ấmthêm vào đóvài giọt nước rửa chénhoặc giấm,lắc đều và để qua đêm.

Rửa lại ấm với nước sạch vào sáng hôm sau vết bám bẩn sẽ được tẩy sạch.

Bã cà phê

Cà phê không chỉ là thức uống yêu thích của nhiều người, bã của chúng cũng có công dụng hữu hiệu để loại bỏ vết ố, cặn bám bẩn.

Đổ bã cà phê khô vào đồ dùng, dùng miếng rửa chénchà xát mạnh, vết ố sẽ nhanh chóng biến mất.

Sử dụng muối và giấm

Đối với các vết bẩn ở đồ sứ thông thường là do bị xước, lâu ngày bám bụi thành vết bẩn trông không đẹp.Bạn lấy muối và giấm hòa theo tỉ lệ 1:1 rồi đem đun nóng cho tan hết muối. Dùng khăn ẩm phủ lên vết bẩn một lúc rồi lấy khăn hơi ráp thấm nước giấm chùi mạnh, vết bẩn sẽ hết.

Quỳnh Anh (t/h)
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Ba kịch bản về lạm phát năm 2024
Ba kịch bản lạm phát năm 2024 tương ứng với CPI bình quân năm lần lượt là 3,8%, 4,2% và 4,5%.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Cách làm sạch đồ sứ trông như mới