Trong thời tiết nóng nực thì sữa chua là 1 món ăn được ưa chuộng. Chia sẻ cách làm sữa chua dẻo ngon đơn giản tại nhà phục vụ nhu cầu dinh dưỡng.

Cách làm sữa chua dẻo ngon nhất đơn giản tại nhà

Một Thế Giới | 01/07/2015, 04:00

Trong thời tiết nóng nực thì sữa chua là 1 món ăn được ưa chuộng. Chia sẻ cách làm sữa chua dẻo ngon đơn giản tại nhà phục vụ nhu cầu dinh dưỡng.

Sữa chua dẻo là 1 món ăn ngon hàng ngày và có rất nhiều tác dụng làm đẹp. Để làm sữa chua dẻo tạ cần xem công thức sau đây.
 Nguyên liệu cần chuẩn bị:
 - Sữa tươi: khoảng 400-500ml
 - Sữa đặc: khoảng 5-8 thìa cafe
 - Sữa chua cái: 1 hộp – dùng để làm men
 - Sữa bột milô.
 - Bột rau câu: 20g
 - Hộp đựng sữa chua
 - gelatin dạng lá 20 gam (nếu dùng bột rau câu rồi thì thôi cũng được) Gelatin là gì? 
Gelatine là một chế phẩm tạo ra từ chất collagen chế biến từ da và xương động vật. Gelatin có hai dạng đó là : bột gelatin , lá gelatin : lá có màu trong suốt ( khi làm bánh nên cho lá này vào trong nước đá để khoảng 20 phút tự động lá sẽ mềm và cho vào chưng cách thủy ) Bột gelatin không phải là bột rau câu , rau câu ( bột agar để làm thạch ( đông xương ) ) còn gelatin là một chất tạo đông dùng trong món bánh
Cach lam sua chua deo ngon nhat don gian tai nha-hinh-anh-1
Chi tiết cách làm sữa chua dẻo :
 Bước 1: Bạn cho toàn bộ sữa tươi vào trong nồi (khoảng 500 ml) cùng với sữa đặc , sữa milo để lên bếp đun nóng khoảng 45-50độ C và không để hỗn hợp sôi ngoáy thật đều.
Cach lam sua chua deo ngon nhat don gian tai nha-hinh-anh-2
Bước 2: Bạn đổ sữa chua vào nồi sữa tươi và sữa đặc ở trên sau đó khuấy thật đều để hòa tan hoàn toàn hỗn hợp quyện vào với nhau.
 Bước 3: Ngâm bột rau câu sao cho tan chảy hết thì đổ vào nồi sữa (bản thân bột rau câu cũng sẽ làm cho sữa chua trở lên dẻo, quánh, nếu không dùng bột rau câu bạn có thể dùng gelatin để làm cho sữa chua trở lên dẻo). 
Cach lam sua chua deo ngon nhat don gian tai nha-hinh-anh-3
Bước 4: Múc hỗn hợp ở trên vào các hộp nhỏ sau đó tiến hành bước ủ sữa chua.
Cach lam sua chua deo ngon nhat don gian tai nha-hinh-anh-4

Bước 5: Ủ sữa chua: xếp các hộp sữa nhỏ vào nồi áp suất hoặc nồi cơm điện, đổ vào đó nước đã đun nóng già nhưng không được để ngập hộp sữa(nếu là nồi cơm điện bật ở chế độ hâm nóng) trong thời gian tầm 8-10 tiếng hoặc hơn chút cũng được (để càng lâu thì càng chua) – lâu quá thì hỏng. Sau đó mang sữa chua để vào ngăn mát của tủ lạnh là Ok, để tầm 4-5 giờ đồng hồ sau đó là bạn có thể dùng được.
Cach lam sua chua deo ngon nhat don gian tai nha-hinh-anh-5

Với sữa bột milo bạn có thể dùng nấu cùng các thành phần khác như ở trên hoặc cũng có thể dùng rắc lên sữa khi bạn ăn sẽ rất ngon và đậm đà.

Video hướng dẫn phương pháp làm sữa chua dẻo:

Chúc các bạn thành công
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
7,2 tỉ USD có thể chảy vào Việt Nam ngay khi thị trường chứng khoán được nâng hạng
39 phút trước Tài chính và đầu tư
Ước tính, khoảng 7,2 tỉ USD vốn gián tiếp nước ngoài sẽ chảy vào thị trường Việt Nam ngay sau khi thị trường chứng khoán được nâng hạng. Việc này cũng mang lại 25 tỉ USD vốn đầu tư mới từ các nhà đầu tư quốc tế vào thị trường Việt Nam cho tới năm 2030.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Cách làm sữa chua dẻo ngon nhất đơn giản tại nhà