Một cốc nước cam mỗi ngày có thể giúp bạn ngăn chặn cơn đói, hạn chế thói quen ăn đồ vặt, giảm mỡ bụng. Ngoài ra nước cam còn giúp cơ thể bạn duy trì đầy đủ các dưỡng chất, cung cấp một làn da ẩm, đẹp mịn màng.

Cách uống nước cam để đánh tan mỡ bụng

La Hường | 15/11/2019, 17:07

Một cốc nước cam mỗi ngày có thể giúp bạn ngăn chặn cơn đói, hạn chế thói quen ăn đồ vặt, giảm mỡ bụng. Ngoài ra nước cam còn giúp cơ thể bạn duy trì đầy đủ các dưỡng chất, cung cấp một làn da ẩm, đẹp mịn màng.

Nên uống bao nhiêu nước cam mỗi ngày?

Liều lượng uống là điều mà các chuyên gia dinh dưỡng luôn khuyến cáo người dùng ở mọi loại thực phẩm bởi một liều lượng vừa đủ luôn mang lại kết quả cao, còn dùng quá ít hoặc quá lạm dụng sẽ gây ra dư thừa chất và đôi khi dẫn đến phản tác dụng. Quả cam cũng nằm trong số thực phẩm đó. Một ngày bạn nạp khoảng 1ly nước cam là đủ cho cơ thể.

Thời gian uống

Thời gian uống lý tưởng nhất là 2 giờ trước khi đi ngủ và ban ngày sau khi ăn khoảng 2 giờ, uống lúc không quá no hoặc không thấy đói vì khi chưa có gì trong bụng, ăn cam hay uống nước cam có thể khiến axit làm tổn thương dạ dày và khi bạn no thì dạ dày đã bị lấp đầy bởi thực phẩm, lượng đường này đi tới sẽ bị giữ lại, lên men gây ra tình trạng tức bụng, khó tiêu.

Ăn cam hay uống nước cam tốt hơn?

Có rất nhiều cách sử dụng cam để thực đơn của bạn trở nên phong phú hơn. Bạn có thể ăn trực tiếp quả cam, uống cam vắt hoặc dùng detox cam. Khi ăn trực tiếp sẽ giữ được nguyên vẹn vitamin và khoáng chất có trong quả cam.

Uống nước cam vắt sẽ giúp quá trình hấp thụ và ăn cam được dễ dàng và nhanh chóng hơn. Còn detox cam là phương pháp thải độc cơ thể rất tốt, thơm ngon và dễ dùng.

Thói quen tốt vào buổi sáng giúp bạn giảm mỡ bụng

- Tập hít thở sâu: Sáng sớm dậy, bạn nên tập thể hít thật sâu, thở ra từ từ, thực hiện khoảng 15 phút/ngày. Khuyến khích tập tại công viên để hít thở không khí trong lành, việc tập hít thở sâu giúp cho phổi của bạn được nở ra, bụng hóp vào, giảm mỡ thừa ở bụng.

- Tập thể dục mỗi sáng: Ngoài việc tập hít thở sâu, uống nước cam mỗi ngày, các bạn nên tập những bài thể dục ở bụng, cần sự kiên trì và chăm chỉ.

- Duy trì bữa sáng đủ chất, đều đặn: Với suy nghĩ sai lầm, nhịn ăn sáng giúp giảm cân, khiến cho bạn thèm ăn đồ vặt linh tinh, điều này càng khiến tích những lớp mỡ thừa. Buổi sáng cung cấp năng lượng cho cả buổi sáng, việc bạn bỏ bữa khiến cho làm việc không hiệu quả, ảnh hưởng đến sức khỏe. Đặc biệt, buổi trưa bạn sẽ phải ăn nhiều hơn vì quá đói.

Quỳnh An (t/h)
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Bàn giải pháp cấp nước sạch ở ĐBSCL bằng nhà máy di động trong container
một giờ trước Theo dòng thời sự
Hiện đã có doanh nghiệp làm được nhà máy nước di động, đầu vào sử dụng nước ngọt và cả nước nhiễm mặn để xử lý thành nước sạch với công suất tới 3.000m3/ngày.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Cách uống nước cam để đánh tan mỡ bụng