Liệu bạn có biết có đến 75 - 80% phụ nữ trên toàn thế giới đang mặc áo lót sai kích cỡ?

Cách xác định kích thước nội y phụ nữ đúng theo chuẩn quốc tế

Loffice | 15/06/2017, 10:50

Liệu bạn có biết có đến 75 - 80% phụ nữ trên toàn thế giới đang mặc áo lót sai kích cỡ?

Sự thật là cơ thể chúng ta thay đổi liên tục theo thời gian, trung bình từ một đến hai năm một lần. Nguyên nhân dẫn đến sự thay đổi có thể là do quá trình tăng hay giảm cân, mang thai, bệnh tật, tập thể dục hay chỉ đơn giản là do tác động của tuổi tác. Vì thế, dù năm trước bạn đang diện đúng kích cỡ thì năm nay mọi sự đã đổi khác. L’Officiel Vietnam xin gợi ý cách chọn áo lót đúng size để giúp các quý cô kiểm tra kích cỡ nội y của mình chuẩn xác và nhanh nhất.

Đa số phụ nữ khắp thế giới đều không biết cách chọn áo lót đúng size.

Trước khi đi vào chi tiết, bạn cần biết số đo áo lót bao gồm 2 chỉ số: band size và cup size. Band size chính là số đo thể hiện độ rộng vòng dây ôm quanh lưng, còn cup size sẽ quy định đọ lớn của phần áo ngực. Ví dụ với kích cỡ 32B thì 32 là band size và B chính là cup size. Để số đo đúng chuẩn quốc tế, các nàng nên tìm thước dây với đơn vị đo lường là inch. Nếu không có thước đo inch, bạn có thể sử dụng thước đo centimet, sau đó thực hiện công thức dưới đây để ra số đo inch:

- Nếu là số chẵn thì cộng thêm 4

- Nếu là số lẻ thì cộng thêm 5

Bước 1: Lấy số đo band size

Có hai cách phổ biển để lấy số đo band size. Cách đầu tiên là vòng thước dây từ sau ra trước tại vị trước chân ngực. Bạn lưu ý nên giữ cho thước thẳng và ôm sát cơ thể, nhưng không quá bó hay lỏng lẻo. Số đo theo đơn vị inch bạn lấy được chính là band size của bạn. Nếu là một số thập phân thì hãy làm tròn đến số gần nhất. Cách thứ hai cũng tương tự nhưng thay vì là đo ở phần dưới chân ngực, bạn sẽ đo phần trên ngực.

Ngoài cách đo phần chân ngực, bạn cũng có thể lấy số đo vùng trên ngực để xác định band size của mình.

Bước 2: Lấy số đo vòng ngực

Đứng thẳng lưng trước gương, vòng thước từ sau ra trước quanh phần cao nhất của bộ ngực. Tương tự như band size, bạn cũng làm tròn kết quả đến số gần nhất. Lưu ý do kích cỡ vòng một có thể thay đổi tùy vào hóc-môn cơ thể, vì thế bạn nên chọn những ngày cơ thể bình thường nhất để thực hiện đo lường. Ngoài ra, số đo được lấy lúc ngực trần là chính xác nhất, nên hãy hạn chế mặc các loại áo lót có gọng nâng đỡ khi đo lường.

Số đo phần cao nhất của vòng một sẽ giúp các cô nàng xác định được cup size.

Bước 3: Xác định cup size

Sau khi đo lường, bạn hãy lấy số đo vòng ngực trừ đi kết quả band size và so sánh với bảng dưới đây để tìm ra chữ cái đại diện cho cup size của mình.

Bảng quy đổ cup size theo các chuẩn Mỹ, Châu Âu và UK.

Bước 4: Xác định kích cỡ áo lót

Sau khi xác định được cup size, việc cuối cùng bạn cần làm là kết hợp số đo band size và kí tự cup size của mình để ra kích cỡ áo lót chuẩn hiện tại của mình. Nếu cô nàng nào có cup size vượt qua mức D thì kích cỡ áo lót ở mỗi thương hiệu thời trang sẽ có sự chênh lệch. Vì thế khi đi mua sắm bạn nên tham khảo qua bảng quy định kích cỡ của thương hiệu để tìm được kích thước áo phù hợp.

Mỗi thương hiệu lại có những quy chuẩn về kích cỡ riêng. Vì thế tốt hơn hết bạn hãy kiểm tra bảng quy đổi kích thước của từng hãng trước khi mua sắm.
Theo Lofficielvn
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Giá trị kinh tế số của Việt Nam vẫn khiêm tốn, tăng thấp hơn mục tiêu đặt ra
một giờ trước Nhịp đập khoa học
Giá trị kinh tế số của Việt Nam vẫn còn ở mức khiêm tốn trong khu vực. Trung bình thời kỳ 2020-2023, giá trị gia tăng của kinh tế số chỉ chiếm khoảng 12,5% so với GDP, thấp hơn nhiều so với mục tiêu đặt ra.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Cách xác định kích thước nội y phụ nữ đúng theo chuẩn quốc tế