Sự cư xử ác độc của chủ shop Mai Hường thể hiện sự vô cảm tột cùng của con người với con người, coi đồng tiền lớn hơn phẩm giá của con người.

Cái ác từ chiếc váy 160.000đ

Từ Kế Tường | 05/12/2021, 15:07

Sự cư xử ác độc của chủ shop Mai Hường thể hiện sự vô cảm tột cùng của con người với con người, coi đồng tiền lớn hơn phẩm giá của con người.

Dư luận đang quan tâm đến vụ thiếu nữ 15 tuổi lỡ trộm chiếc váy trị giá 160.000đ ở shop quần áo Mai Hường trên đường Lê Hoàn, phường Lam Sơn, TP.Thanh Hóa do bà Cao Thị Mai Hường, sinh năm 1992 làm chủ. Cô gái này bị chủ cửa hàng bắt quả tang và dùng nhục hình đánh đập, xé áo, quay clip dọa tung lên mạng xã hội để buộc cháu phải bồi thường.

Mẹ cháu bé đã vay mượn 5 triệu mang tới để đền chiếc váy nhưng chủ cửa hàng vẫn không đồng ý, đòi phải đưa đủ 15 triệu đồng. Hiện cô gái này do xấu hổ đã không về nhà mà bỏ đi chưa có tin tức, còn công an thì đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can với bà Cao Thị Mai Hường.

cogaitromvay.jpeg
Thiếu nữ liên tục dùng mũ bảo hiểm che mặt, và không ngừng khóc lóc xin lỗi - Ảnh cắt từ clip

Tôi tạm vắn tắt câu chuyện “Cái ác từ một chiếc váy” bằng mấy dòng nêu trên mà không đủ kiên nhẫn lẫn kìm chế cảm xúc nếu mô tả thêm hình ảnh từ clip quay.

Việc còn lại là của cơ quan điều tra vì bà chủ cửa hàng quần áo Cao thị Mai Hường đã vi phạm pháp luật mà theo nhiều luật sư thì bà này mang hai tội danh: Nhục hình nhân phẩm theo điều 155 BLHS và cố ý cưỡng đoạt tài sản theo điều 175 BLHS. Nhục hình nhân phẩm thì đã quá rõ, còn cố ý cưỡng đoạt tài sản thì thể hiện ở hành vi buộc cô gái bồi thường chiếc váy trị giá 160.000đ bằng số tiền gấp hơn 1.000 lần giá trị thực tế của chiếc váy mà thật ra chiếc váy vẫn không bị lấy mất ra khỏi cửa hàng.

congantamgiu.jpg
Chủ shop Mai Hường sau đó đã bị công an tạm giữ để điều tra

Nhiều người trên mạng xã hội do thương cảm cô gái dại dột đã tìm ra hoàn cảnh tội nghiệp của cô. Cô gái mồ côi cha, hiện ở với mẹ và ông bà nội. Nhà rất nghèo, ông bà nội đã già, lại mù lòa, bệnh tật. Mẹ cháu phải tần tảo nuôi 3 chị em của cháu. Do đó, ta có thể hiểu vì sao cô gái ở tuổi mới lớn này thích một chiếc váy và đã lỡ lầm khi có hành vi trộm cắp.

Tất nhiên, không ai bao che cho hành vi trộm cắp của cô gái dù cô có ước muốn được một chiếc váy để mặc. Nhưng xử sự ác độc như bà chủ cửa hàng bán quần áo Mai Hường thì không ai chấp nhận, nó thể hiện sự vô cảm tột cùng của con người với con người, coi đồng tiền lớn hơn phẩm giá của con người, lại là một cô gái chỉ mới 15 tuổi – độ tuổi chưa đủ trưởng thành.

Câu chuyện “Cô gái trộm váy” đã nói lên nỗi nhức nhối, xót xa cho xã hội đang rất cần những điều tích cực, chuẩn mực trong ứng xử.

Bà chủ cửa hàng bán quần áo dù có cưỡng đoạt được của cô gái 15 triệu đồng cũng không thể giàu hơn. Nhưng làm nhục một cô bé chưa đủ tuổi trưởng thành, quay clip tung lên mạng xã hội, chỉ vì một chiếc váy chỉ có 160.000đ có thể ảnh hưởng đến cả cuộc đời một đứa trẻ là một cái ác khiến chúng ta phải cảnh giác.

Ngày 4.12, cơ quan CSĐT Công an TP Thanh Hoá đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can 2 vợ chồng chủ shop quần áo Mai Hường (số 93, đường Lê Hoàn, phường Lam Sơn, TP. Thanh Hóa) là Cao Thị Mai Hường (29 tuổi) về tội Làm nhục người khác, Cưỡng đoạt tài sản và Trịnh Đình Anh (31 tuổi) về tội Cưỡng đoạt tài sản.
Do Hường đang nuôi con nhỏ nên được cho tại ngoại. Riêng Trịnh Đình Anh bị bắt tạm giam 4 tháng để phục vụ điều tra.
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Trung ương Đảng đồng ý cho ông Vương Đình Huệ thôi các chức vụ
35 phút trước Theo dòng thời sự
Trung ương Đảng đồng ý để ông Vương Đình Huệ thôi giữ các chức vụ: Uỷ viên Bộ Chính trị, Uỷ viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng khoá XIII, Chủ tịch Quốc hội nước Cộng hoà xã hội chủ nghĩa Việt Nam khoá XV, nhiệm kỳ 2021 - 2026.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Cái ác từ chiếc váy 160.000đ