Từ hôm nay (17.1), xe tải 3 trục trở lên chính thức bị cấm lưu thông qua cầu Rạch Miễu (quốc lộ 60 nối 2 tỉnh Tiền Giang và Bến Tre) vào 2 khung giờ cao điểm.

Cấm xe tải 3 trục trở lên qua cầu Rạch Miễu vào giờ cao điểm

Nguyên Việt | 17/01/2020, 12:47

Từ hôm nay (17.1), xe tải 3 trục trở lên chính thức bị cấm lưu thông qua cầu Rạch Miễu (quốc lộ 60 nối 2 tỉnh Tiền Giang và Bến Tre) vào 2 khung giờ cao điểm.

          

Thông tin nêu trên được lãnh đạo Sở GT-VT tỉnh Tiền Giang xác nhận. Theo đó, thời gian thực hiện cấm lưu thông từ ngày 17.1.2020 đến 13.2.2020. Việc cấm này sẽ thực hiện theo khung giờ cao điểm.

Cụ thể, hướng từ tỉnh Tiền Giang đi Bến Tre sẽ cấm từ 9 - 11 giờ và 15 - 19 giờ; hướng ngược lại thực hiện cấm từ 15 - 19 giờ hàng ngày trong khoảng thời gian như nêu trên.

Cầu Rạch Miễu được xem là con đường thuận tiện nhất cho các phương tiện khi lưu thông theo hướng từ TP.Mỹ Tho (Tiền Giang) sang các H.Châu Thành, Mỏ Cày Nam, Mỏ Cày Bắc, TP.Bến Tre (Bến Tre)... và ngược lại.

Theo Sở GT-VT Tiền Giang, mục đích của việc điều tiết giao thông như nêu trên nhằm hạn chế tình trạng kẹt xe xảy ra 2 bên bờ cầu Rạch Miễu trên quốc lộ 60 thuộc địa bàn 2 tỉnh Tiền Giang và Bến Tre.

Đến hơn 9 giờ sáng nay, bảng cấm xe 3 trục theo khung giờ như nêu trên, hướng từ Tiền Giang đi Bến Tre đã chính thức được các đơn vị liên quan lắp đặt xong.

Một số tài xế thường xuyên lưu thông qua cầu Rạch Miễu tỏ ra hoài nghi về khả năng cấm xe 3 trục lưu thông qua cầu này sẽ làm giảm kẹt xe. Một tài xế cho rằng, bên cạnh yếu tố lưu lượng xe đông trong khi mặt đường cầu Rạch Miễu hẹp (mỗi bên chỉ 1 làn xe cơ giới và 1 làn xe thô sơ), thì một số cây cầu hẹp trên quốc lộ 60 thuộc bờ Bến Tre đã tạo thành "nút thắt" cổ chai, cũng dẫn đến tình trạng kẹt xe nghiêm trọng.

Thêm nữa, chính trạm thu phí cầu Rạch Miễu cũng là thủ phạm dẫn đến tình trạng kẹt xe. Các tài xế đặt nghi vấn, nếu thực hiện đúng như lệnh cấm trên, các xe tải 3 trục trở lên khi đến gần cầu Rạch Miễu, có khả năng sẽ đậu lại để chờ hết giờ cấm. Như vậy, việc đảm bảo chỗ đậu xe cũng là vấn đề đáng quan tâm. Nếu đậu 2 bên quốc lộ 60 thì khả năng vẫn sẽ gây kẹt xe.

Theo Sở GT-VT Tiền Giang, chiều nay, Bộ trưởng Bộ GT-VT, ông Nguyễn Văn Thể, sẽ kiểm tra hiện trường việc áp dụng cấm lưu thông qua cầu Rạch Miễu.

Xe tải 3 trục, hay 3 chân là thuật ngữ dùng cho các loại xe tải có 3 giàn lốp, 1 giàn trước cabin và 2 giàn sau thùng xe. Khi đứng từ một bên xe nhìn thẳng, nếu xe có mấy giàn lốp thì sẽ được hiểu là có mấy chân hoặc mấy trục.

Thanh Nguyên

   
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Tìm giải pháp đảm bảo an ninh nguồn nước vùng đồng bằng sông Cửu Long
4 giờ trước Bảo vệ môi trường
Ngày 26.4, Bộ Tài nguyên và Môi trường, Trường Đại học Cần Thơ và báo Tuổi Trẻ phối hợp tổ chức hội thảo với chủ đề "Giải pháp về nguồn nước vùng đồng bằng sông Cửu Long".
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Cấm xe tải 3 trục trở lên qua cầu Rạch Miễu vào giờ cao điểm