Nghe tin Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng từ trần, cán bộ, đảng viên và các tầng lớp nhân dân tỉnh Tiền Giang bùi ngùi, đau xót trước sự mất mát to lớn của toàn Đảng, toàn dân, toàn quân ta.
Theo dòng thời sự

Cán bộ, nhân dân Tiền Giang thương kính Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng

VKK - Mỹ Tho 20/07/2024 12:59

Nghe tin Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng từ trần, cán bộ, đảng viên và các tầng lớp nhân dân tỉnh Tiền Giang bùi ngùi, đau xót trước sự mất mát to lớn của toàn Đảng, toàn dân, toàn quân ta.

bac-npt.jpg
Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng làm việc với lãnh đạo tỉnh Tiền Giang tháng 3.2016 - Ảnh: Internet

Tháng 3.2016, Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng về thăm và làm việc tại tỉnh Tiền Giang. Tổng bí thư mong muốn Đảng bộ Tiền Giang tiếp tục phát huy tinh thần đoàn kết, quyết tâm, chủ động tích cực triển khai thực hiện nghị quyết Đại hội Đảng bộ các cấp và Nghị quyết Đại hội toàn quốc lần thứ 12 của Đảng, mới đây nhất là Hội nghị Trung ương 2 với việc thông qua Kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội, kế hoạch định hướng tài chính ngân sách nhà nước và kế hoạch đầu tư công thời kỳ 2016-2020, coi là nhiệm vụ trọng tâm phải làm trong thời gian tới.

Tại buổi làm việc Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng chỉ đạo, trước tình hình hạn hán, xâm nhập mặn đang diễn ra gay gắt, khắc nghiệt, ảnh hưởng nghiêm trọng đến sản xuất và đời sống của nhân dân, Tiền Giang cần có giải pháp cấp bách, quyết liệt phòng chống hạn mặn, khắc phục những khó khăn do hạn mặn gây ra, bảo đảm nguồn nước phục vụ sản xuất và dân sinh.

han-1.jpg
Năm 2016, Tiền Giang và nhiều tỉnh ĐBSCL bị hạn mặn nghiêm trọng - Ảnh: Tư liệu

Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng lưu ý: Tỉnh cần bám sát các chủ trương, định hướng của trung ương, trên cơ sở phân tích tình hình thực tế tại địa phương, để kịp thời điều chỉnh, bổ sung quy hoạch, chuyển đổi cơ cấu cây trồng vật nuôi, bởi thế mạnh của Tiền Giang vẫn là nông nghiệp, là vườn cây ăn trái... Trước mắt, tỉnh phải thường xuyên theo dõi, kiểm tra tình trạng thiếu nước ngọt, có giải pháp kịp thời, đồng bộ phòng chống hạn mặn, đáp ứng nhu cầu sản xuất và sinh hoạt của nhân dân.

Tổng bí thư lưu ý Tiền Giang tập trung tháo gỡ vướng mắc, khó khăn cho doanh nghiệp, khuyến khích xuất khẩu, cải cách hành chính, cải thiện môi trường kinh doanh để thu hút, kêu gọi đầu tư.

Tổng bí thư tin tưởng Đảng bộ, chính quyền, nhân dân tỉnh Tiền Giang sẽ không ngừng phát huy truyền thống cách mạng kiên cường và những thành tựu đã đạt được trong công cuộc đổi mới, tiếp tục vững bước phát triển, đi lên.

Trước tin Tổng bí thư từ trần hôm qua 19.7, ông Lê Trường Sơn, Phó chủ tịch HĐND huyện Tân Phước - vùng Đồng Tháp Mười của tỉnh Tiền Giang chia sẻ: “Tôi rất đau buồn khi hay tin Tổng bí thư đi xa. Tôi đã khóc vì Tổng bí thư ví như cây đại thụ vững vàng trong bão táp phong ba. Người là học trò của Bác Hồ đã thể hiện về đạo đức, phong cách tư tưởng của người cộng sản. Tổng bí thư là nhà chính trị giữ vững được định hướng, đường lối kiên định về mục tiêu, lý tưởng, chống tham nhũng để bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng”.

bt-1.jpg
Ông Nguyễn Văn Phương, đảng viên tại xã Mỹ Đức Đông đọc lại những lời căn dặn tỉnh Tiền Giang của Tổng bí thư - Ảnh: Mỹ Tho

Ông Nguyễn Văn Phương, đảng viên tại xã Mỹ Đức Đông, huyện Cái Bè xúc động: “Hay tin Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng mất, tôi hết sức bàng hoàng, đau xót. Trong quá trình lãnh đạo, Tổng bí thư đã giữ cho đất nước phát triển, thay đổi từng ngày, người dân hết sức phấn khởi vì đất nước yên bình. Tổng bí thư đã có những quyết sách đúng đắn, đưa đất nước đi lên. Tổng bí thư có công cuộc chống tham nhũng, “đốt lò” không vùng cấm, không ngoại lệ một cách kiên định. Bản thân tôi là đảng viên lúc nào cũng kính trọng Tổng bí thư. Tôi rất quan tâm đến lời huấn thị của Tổng bí thư, làm theo lời dặn của Tổng bí thư”.

Anh Phạm Nguyên Khang, người dân xã Đạo Thạnh, TP.Mỹ Tho rơi nước mắt, thương tiếc Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng: “Khi hay tin Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng từ trần, tôi rất đau xót. Tổng bí thư là người cán bộ gương mẫu, khởi xướng vấn đề chống tiêu cực, tham nhũng. Tôi kính nể nhất là tính cần kiệm liêm chính, chí công vô tư của Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng. Tôi và người dân nước Việt Nam hay tin này rất đau xót. Là thế hệ trẻ, tôi mong sao lớp tuổi trẻ sẽ noi gương Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng”.

bt-2.jpg
Đại đức Thích Minh Phước trụ trì chùa Liên Hoa - Ảnh: Mỹ Tho

Đại đức Thích Minh Phước, trụ trì chùa Liên Hoa tại xã Xuân Đông, huyện Chợ Gạo, tỉnh Tiền Giang cùng các chư tăng ni trong tỉnh vô cùng thương tiếc khi hay tin người đứng đầu đất nước đã về cõi vĩnh hằng: “Bản thân là người theo Phật giáo, khi hay tin Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng qua đời, tôi rất đau buồn. Dẫu biết đó là quy luật vô thường ngàn xưa nhưng đối với cá nhân, tôi thật xót xa và vô cùng kính tiếc khi đất nước đã mất đi vị lãnh đạo sáng suốt, kiên trung với Đảng, với dân. Bác đã phục vụ Tổ quốc đến hơi thở cuối cùng. Thật đáng kính trọng và tôn vinh", Đại đức Thích Minh Phước tâm sự như vậy.

Đại đức cũng nhắc lại câu nói của Tổng bí thư lúc sinh thời: "Đời người chỉ sống một lần, phải sống sao cho có ý nghĩa để không phải xót xa, ân hận về những việc làm ti tiện, đớn hèn, vô liêm sỉ. Tiền bạc lắm mà làm gì? Chết có mang theo được đâu. Danh dự mới là điều thiêng liêng cao quý nhất".

Trong sâu thẳm tình cảm, Đại đức Thích Minh Phước cho rằng: "Tuy Bác đã vĩnh biệt nhân dân Việt Nam để về lòng đất mẹ nhưng sự nghiệp cách mạng và những câu nói đầy ý nghĩa sâu sắc tính nhân văn của bác để lại cho nhân dân thế hệ hiện tại và tương lai sẻ nhớ mãi ơn của bác. Kính cẩn nghiêng mình trước anh linh bác Nguyễn Phú Trọng”.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Thủ tướng ấn tượng với thành tích xuất sắc của học sinh ngôi trường đặc biệt tại Thủ đô
16 phút trước Giáo dục
Dự lễ khai giảng tại Trường phổ thông cơ sở Nguyễn Đình Chiểu, Thủ tướng Phạm Minh Chính ấn tượng với những thành tích xuất sắc mà các cháu học sinh khiếm thị đã đạt được như thủ khoa Trường đại học Sư phạm ngoại ngữ, hay hoàn thành học tiến sĩ tại Mỹ…
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Cán bộ, nhân dân Tiền Giang thương kính Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng