Sử dụng loại dầu gội, dầu xả tốt là chưa đủ để có mái tóc bóng mượt. Nếu muốn khắc phục tình trạng tóc khô, hư tổn, bạn nên chú ý bổ sung một số dưỡng chất nhất định trong chế độ ăn uống hàng ngày.

Cần bổ sung những chất này khi tóc bị hư tổn

05/06/2020, 15:29

Sử dụng loại dầu gội, dầu xả tốt là chưa đủ để có mái tóc bóng mượt. Nếu muốn khắc phục tình trạng tóc khô, hư tổn, bạn nên chú ý bổ sung một số dưỡng chất nhất định trong chế độ ăn uống hàng ngày.

Bạn sẽ cần bổ sung vitamin E, sắt và nhiều dưỡng chất khác để chăm sóc mái tóc khỏe đẹp - Ảnh: Internet

Collagen

Các a xít amin giúp tạo ra chất keratin, nguyên liệu chính cấu thành sợi tóc. Một nguồn a xít amin mà cơ thể rất cần là collagen. Collagen có thể giúp tóc chắc khỏe và ngăn ngừa tổn thương ở nang tóc, theo Medical Daily.

Collagen đi vào ruột sẽ được phân hủy thành a xít amin, sau đó tiếp tục được cơ thể chuyển hóa thành keratin, bác sĩ da liễu người Mỹ J oshua Zeichner giải thích.

Để cơ thể có đủ lượng keratin giúp tóc chắc khỏe, chúng ta cần đảm bảo nạp đủ collagen qua các món giàu collagen như trứng, đậu nành, rau xanh hoặc dùng thực phẩm bổ sung.

Vitamin B7 (hay biotin)

Vitamin B7 rất quan trọng với quá trình phát triển của tóc và móng tay, móng chân. Bác sĩ da liễu Joshua Zeichner từ Trung tâm Y tế Mount Sinai (Mỹ) cho biết: “Bổ sung vitamin B7 có thể giúp khắc phục tình trạng da đầu khô và tóc hư tổn”. Thiếu dưỡng chất này có thể khiến tóc khô, rụng tóc…

Vitamin B7 có trong các thực phẩm như quả óc chó, đậu nành và các loại cá béo.

Sắt

Thiếu sắt là một tình trạng phổ biến, có thể dẫn đến các vấn đề về tóc, bao gồm tóc khô và rụng tóc. Các tế bào tại nang tóc là một trong số những tế bào phân chia nhanh nhất trong cơ thể. Nếu không có đủ lượng sắt thích hợp, nang tóc có thể phát triển không đúng cách, khiến tóc bị khô và gây rụng tóc.

Vitamin E

Vitamin E là một trong những loại vitamin tốt nhất cho da đầu. Loại vitamin này có tác dụng giảm nhẹ triệu chứng của các bệnh viêm da đầu.

Các gốc tự do có thể làm tổn thương nang tóc, dẫn đến hư tổn và tóc bạc sớm. Vitamin E có tác dụng làm chậm quá trình này. Các chuyên gia cũng lưu ý là nếu bạn bổ sung vitamin E để giảm tóc hư tổn thì cần ít nhất 1 tuần mới thấy hiệu quả. Cơ thể cần thời gian để hấp thụ và tăng tiết chất nhờn để giữ ẩm tóc.

Để bổ sung vitamin E, người bị tóc khô có thể dùng thực phẩm bổ sung hay các món giàu vitamin E như cải xanh, rau bina (cải bó xôi), dầu thực vật hay trái bơ.

Omega-3

Omega-3 có nhiều trong mỡ cá, quả óc chó, đậu nành. Chúng rất có lợi cho sức khỏe, giúp giảm viêm trong cơ thể và cải thiện sức khỏe tim.

Một số nghiên cứu phát hiện a xít béo Omega-3 có thể hỗ trợ sức khỏe cho da và tóc khi dùng chung với một số chất chống ô xy hóa khác, theo Medical Daily.

Hà Anh (t/h)

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Kinh tế-xã hội những năm gần đây và triển vọng trong năm nay - Bài 5: Thách thức và triển vọng
Bước vào năm 2024, nền kinh tế Việt Nam đứng trước những thách thức lớn buộc phải quan tâm, đó là: thuế tối thiểu toàn cầu, thuế môi trường và nguồn năng lượng.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Cần bổ sung những chất này khi tóc bị hư tổn