Ông Hoàng Đức Cần vừa trả lại toàn bộ số tiền gần 400 triệu đồng đã nhận của gia đình bà Lê Thị Tích, mẹ liệt sĩ ở Bà Rịa - Vũng Tàu trước đó để giải quyết tranh chấp đất đai.

Cán bộ Thanh tra Chính phủ đã trả tiền cho mẹ liệt sĩ

Nam Phong | 15/03/2019, 15:19

Ông Hoàng Đức Cần vừa trả lại toàn bộ số tiền gần 400 triệu đồng đã nhận của gia đình bà Lê Thị Tích, mẹ liệt sĩ ở Bà Rịa - Vũng Tàu trước đó để giải quyết tranh chấp đất đai.

>>Xác minh vụ cán bộ Thanh tra Chính phủ nhận hối lộ để xử lý tranh chấp đất đai

Thông tin trên vừa được ông Đỗ Đức Toàn - Chánh văn phòng Thanh tra Chính phủ xác nhận với Một Thế Giới.

Theo ông Toàn, ông Hoàng Đức Cần - nhân viên Phòng Hành chính quản trị, Văn phòng Thanh tra Chính phủ vừa trả lại toàn bộ số tiền đã nhận của gia đình bà Lê Thị Tích để giúp giải quyết tranh chấp đất đai.

Ông Đỗ Đức Toàn cũng cho biết thêm, dù cá nhân ông Cần đã trả lại toàn bộ số tiền cho gia đình bà Tích, nhưng Thanh tra Chính phủ vẫn đang tiếp tục xác minh, làm rõ sự việc sau khi báo chí phản ánh.

Trong khi đó, về vụ tranh chấp đất đai của gia đình bà Tích, trả lời Một Thế Giới, ông Lê Hồng Lĩnh - người phát ngôn của Thanh tra Chính phủ cho hay, hiện nay Thanh tra Chính phủ đang phối hợp với các cơ quan hữu quan rà soát lại hồ sơ vụ việc.

“Nếu sự việc đúng như những gì báo chí phản ánh thì phải khôi phục, bảo vệ quyền lợi của bà Tích và gia đình”, ông Lĩnh nói.

Đối với trường hợp của ông Cần, người phát ngôn Thanh tra Chính phủ cho hay,“Thanh tra Chính phủ chưa nhận được đơn thư tố cáo từ gia đình bà Tích. Thông tin sự việc chỉ được Thanh tra Chính phủ tiếp nhận qua phản ánh của báo chí. Hiện nay, ông Cần vẫn đi làm bình thường, chưa bị đình chỉ”, ông Lĩnh nói.

PV cũng đã nhiều lần liên hệ trực tiếp với ông Hoàng Đức Cần, nhưng mọi liên lạc đều không có kết quả.

Theo phản ánh của báo chí, bà Lê Thị Tích có con trai tham gia cách mạng và hy sinh trước năm 1975. Thấy gia đình hàng xóm khó khăn nên bà Tích và các con viết giấy cho mượn đất để trồng lúa khoai sống qua ngày. Tuy nhiên, sau đó mảnh đất được bán cho người khác nên bà Tích đòi lại.

Năm 1998, khi mảnh đất đang bị tranh chấp thì UBND huyện Xuyên Mộc cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất cho người khác, trong khi toàn bộ diện tích 1,4ha vẫn do gia đình bà Tích canh tác, xây nhà ở.

Mẹ liệt sĩ Lê Thị Tích làm đơn khiếu nại, khiếu kiện khắp nơi nhưng không đạt được kết quả. Khi ra Hà Nội thì được “giới thiệu” với một cán bộ Thanh tra Chính phủ tên là Hoàng Đức Cần để được giúp đỡ.

Theo phản ánh của gia đình bà Tích với báo chí, đầu năm 2016 ông Cần yêu cầu bà Tích nộp 15.000 USD. Cháu ngoại bà Tích đã tới tận phòng làm việc của ông Cần ở trụ sở Thanh tra Chính phủ để nộp tiền và có quay phim, ghi âm lại.

Đến tháng 2.2016, ông Cần đưa số tài khoản ngân hàng và yêu cầu gia đình bà Tích nộp 50 triệu đồng; tháng 7.2016 yêu cầu nộp tiếp 30 triệu đồng.

Tuy nhiên, tháng 12.2017, TAND huyện Xuyên Mộc đưa vụ tranh chấp ra xét xử và tuyên buộc gia đình bà Tích phải dỡ hết nhà cửa, giao đất cho người đã được cấp sổ đỏ trước đó. Quá tuyệt vọng, gia đình bà Tích nhiều lần gọi điện thoại cho ông Hoàng Đức Cần nhưng ông này tránh né.

Nam Phong
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
ĐBSCL khát khô giữa mùa hạn – Bài 4: Giải pháp bền vững
một giờ trước Bảo vệ môi trường
Để ứng phó với tình trạng thiếu nước sạch sinh hoạt trong mùa khô, nhiều tỉnh thành vùng ĐBSCL đã đưa ra nhiều giải pháp. Tuy nhiên, để thực hiện đồng bộ, hiệu quả, các địa phương cần nguồn vốn đầu tư lớn.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Cán bộ Thanh tra Chính phủ đã trả tiền cho mẹ liệt sĩ