Mới đây, hãng công nghệ Apple đã tổ chức sự kiện ra mắt iPhone X tại Apple Park Campus (Cupertino, California, Mỹ), trụ sở rộng tới 178 mẫu vuông mới đi vào hoạt động đầu năm nay.

Cận cảnh iPhone X khiến nhiều người mê mẩn

Long Hải | 13/09/2017, 07:37

Mới đây, hãng công nghệ Apple đã tổ chức sự kiện ra mắt iPhone X tại Apple Park Campus (Cupertino, California, Mỹ), trụ sở rộng tới 178 mẫu vuông mới đi vào hoạt động đầu năm nay.

Năm nay, gần như mọi thiết kế và tính năng của bộ đôi iPhone mới cũng như phiên bản iPhone đặc biệt mừng kỷ niệm 10 năm Apple ra mắt điện thoại thông minh đã được rò rỉ trước ngày công bố.Thay vì giới thiệu tới người dùng 2 mẫu smartphone có tên đánh theo số truyền thống là iPhone 7s, 7sPlus thì Apple lại ra mắt bộ đôi iPhone 8, 8 Plus và phiên bản đặc biệt iPhone X.

Trong khi thiết kế của bộ đôi iPhone mới không có gì khác biệt, chỉ được nâng cấp về cấu hình phần cứng và bổ sung tính năng sạc không dây, thì điểm nổi bật nhất của iPhone Xchính là màn hình Super Retina với độ phân giải 2.436 x 1.125, kích thước 5,8 inch và dùng màn hìnhOLED tràn viền. Phím Home hoàn toàn biến mất và cũng không có sự xuất hiện của Touch ID ẩn dưới màn hình hay cả phía sau như dự đoán.

iPhone X cũng có thiết kế mặt kính ở cả trước và sau, camera kép đặt dọc, tính năng chống nước, chống bụi. Camera sau của iPhone Xcó thông số tốt hơn một chút so với iPhone 8 là camera kép nhưng độ mở thành phần ống kính góc hẹp tốt hơn là f/2.4 (giống Note 8). iPhone X cũng có sạc không dây.

Ngoài ra,iPhone X không còn phím Home và được trang bị công nghệ nhận diện khuôn mặt FaceID. Để mở khóa, người dùng chạm vào màn hình, vuốt từ dưới lênđể đánh thức máy qua công nghệ cảm ứng lực. Công nghệ FaceID được giới thiệu có thể nhận diện mặt thời gian thực, tự nhận ngay cả khi người dùng đeo kính, thay đổi kiểu tóc và thậm chí là già đi theo thời gian.

Chỉ có hai tuỳ chọn bộ nhớ dành cho iPhone X là64GB và 256 GB vớigiá lần lượt là999 USD và 1.149 USD. Trong khi iPhone 8 và 8 Plus bán ra ngay tháng 9, thì phải tới đầu tháng 11 iPhone X mới chính thức lên kệ.

Long Hải (tổng hợp)
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Mục tiêu chống 'vàng hóa' đã thành công, nên bỏ độc quyền vàng miếng SJC
Các chuyên gia khẳng định mục tiêu chống "vàng hóa" đã thành công, họ đề xuất bỏ quy định nhà nước độc quyền vàng miếng SJC.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Cận cảnh iPhone X khiến nhiều người mê mẩn