Cùng với lễ kỷ niệm là chương trình Giao lưu Văn hoá - Thương mại Việt Nam - Nhật Bản lần thứ 4 tại TP.Cần Thơ, sẽ được tổ chức liên tục từ ngày 2 đến ngày 4.11 tới đây.

Cần Thơ chuẩn bị Kỷ niệm 45 năm quan hệ ngoại giao Việt-Nhật

Nguyên Việt | 09/10/2018, 17:34

Cùng với lễ kỷ niệm là chương trình Giao lưu Văn hoá - Thương mại Việt Nam - Nhật Bản lần thứ 4 tại TP.Cần Thơ, sẽ được tổ chức liên tục từ ngày 2 đến ngày 4.11 tới đây.

Chiều 9.10, Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI) chi nhánh Cần Thơ, tổ chức họp báo thông tin về chương trình tổng thể về lễ kỷ niệm 45 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt Nam - Nhật Bản và chương trình Giao lưu Văn hóa và Thương mại Việt Nam - Nhật Bản lần 4 tại TP.Cần Thơ.

Phó chủ tịch UBND TP.Cần Thơ - ông Trương Quang Hoài Nam, cho biết, đây là sự kiện quan trọng chào mừng kỷ niệm ngày 2 nước thiết lập mối quan hệ ngoại giao. Đồng thời tiếp tục thúc đẩy mối quan hệ giao lưu văn hóa, thương mại, đầu tư giữa Việt Nam nói chung và Cần Thơ nói riêng với Nhật Bản.

Lễ kỷ niệm sẽ có sự tham dự của đại diện chính phủ, lãnh đạo, nguyên lãnh đạo Đảng, nhà nước, cơ quan ngoại giao, bộ ngành Trung ương và các địa phương ĐBSCL. Phía Nhật Bản có sự tham dự của Đại sứ Đặc mệnh toàn quyền Nhật Bản tại Việt Nam, Tổng lãnh sự Nhật Bản tại TP.HCM...

Sự kiện sẽ diễn ra liên tục trong 3 ngày, từ ngày 2 đến ngày 4.11 tới đây. Các hoạt động giao lưu văn hoá, biểu diễn nghệ thuậtvới 45 tiết mục biểu diễn trên sân khấu do các diễn viên đến từ Nhật và TP.HCM, TP.Cần Thơ đảm trách. Trong không gian Nhà trải nghiệm được thiết kế riêng biệt, các bạn trẻ có thể tham quan, tìm hiểu văn hoá của 2 nước.

Hoạt động giao lưu thương mại sẽ được tổ chức tại công viên Lưu Hữu Phước với 120 gian hàng giới thiệu văn hoá, sản phẩm, dịch vụ Việt Nam - Nhật Bản. Các ngành nghề tham gia trưng bày gồm nhiều lĩnh vực như nông nghiệp, du lịch - nhà hàng - khách sạn, tư vấn - dịch vụ, thực phẩm - ẩm thực, tiêu dùng…

Trong khuôn khổ sự kiện này, Diễn đàn Hợp tác Nhật Bản - Mêkong cũng sẽ được tổ chức. Diễn đàn là cơ hội trao đổi hợp tác thương mại vàthúc đẩy đầu tư Nhật Bản vào TP.Cần Thơ và ĐBSCL.

Ngoài những hoạt động chính trên, sự kiện sẽ có thêm 16 hoạt động như: triển lãm ảnh với chủ đề “Phong trào hòa bình Nhật Bản ủng hộ Việt Nam trong chiến tranh (1954 - 1975) và tình hữu nghị Việt Nam - Nhật Bản”, hội chợ Nông nghiệp Quốc tế Cần Thơ 2018, khởi công Khu công nghiệp Việt Nam - Nhật Bản tại TP.Cần Thơ…

Cũng trong sự kiện đặc biệt này, lần đầu tiên sẽ có chuyến bay tực tiếp đưa hơn 100 khách đại diện cho các doanh nghiệp Nhật Bản từ Tokyo đến sân bay Cần Thơ. Số lượng doanh nhân Nhật Bản tham dự lần này được xem là đông nhất từ trước đến nay đến Cần Thơ và ĐBSCL tìm kiếm cơ hội kinh doanh đầu tư.

VCCI Cần Thơ dự kiến sẽ có hơn 100.000 lượt khách đến tham quan, tìm hiểu và vui chơi tại lễ hội này.

Ông Nguyễn Phương Lam - Phó giám đốc VCCI Cần Thơ cho biết, năm 2018, Nhật chỉ có 1 dự án đầu tư vào Cần Thơ với số vốn 729.500 USD. Lũy kế các dự án Nhật đầu tư vào Cần Thơ là 8 dự án với tổng vốn 34,5 triệu USD.

Thanh Nguyên
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Thủ tướng yêu cầu phải báo cáo tình hình chuyển đổi số, kinh tế số một cách trung thực
28 phút trước Nhịp đập khoa học
Thủ tướng yêu cầu các bộ ngành, địa phương đánh giá tình hình triển khai công tác chuyển đổi số quốc gia với trọng tâm là phát triển kinh tế số trên tinh thần khách quan, trung thực, có số liệu cụ thể về kết quả đạt được, những tồn tại, hạn chế...
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Cần Thơ chuẩn bị Kỷ niệm 45 năm quan hệ ngoại giao Việt-Nhật