UBND P.An Khánh đã cho lực lượng tháo dỡ những cửa sắt “bao chiếm” lối thoát hiểm - lối đi công cộng của dân.

Cần Thơ: Đã chấn chỉnh tình trạng bao chiếm lối thoát hẻm

Thanh Ngọc | 12/01/2021, 06:15

UBND P.An Khánh đã cho lực lượng tháo dỡ những cửa sắt “bao chiếm” lối thoát hiểm - lối đi công cộng của dân.

Như Một Thế Giới đã phản ánh, một số người dân ở khu tái định cư Thới Nhựt 2 (P.An Khánh, Q.Ninh Kiều, TP.Cần Thơ) phản ánh việc lối thoát hiển ở đường số 4, 5, 6… nhiều năm qua bị người dân lấn chiếm, xây dựng mái che, khung sắt bao chiếm làm mất mỹ quan đô thị của khu vực. Lối thoát hiểm ở các tuyến đường này đều được người dân tận dụng để trồng cây, để đồ đạc. Có hộ dân xây dựng nhà trọ còn dựng cổng rào sắt bao chiếm lại, coi như là đất của nhà mình, dùng làm lối đi nội bộ cho người trong các phòng trọ…

1(1).jpg
Nhiều lối thoát hiểm đã được tháo cửa rào sắt bao chiếm- Ảnh: Thanh Ngọc

Ngay sau khi Một Thế Giới phản ánh, một lãnh đạo UBND P.An Khánh cho biết đã cho các hộ làm cửa rào sắt bao chiếm lối thoát hiểm, lối đi làm cam kết. Sau khi cam kết tự tháo dỡ đến lần thứ 3 vẫn không thực hiện, UBND P.An Khánh đã cho đoàn đi tháo dỡ. “Về cơ bản đã đảm bảo lối đi sinh hoạt cho người dân”, vị này nói.

2(1).jpg
Phường đã cho lực lượng tháo dỡ, sau khi cam kết tự tháo dỡ lần 3 nhưng các hộ dân vẫn không thực hiện- Ảnh: Thanh Ngọc

Theo ghi nhận của PV vào sáng 12.1, các cửa rào sắt ở lối thoát hiểm các đường số 4, 5, 6 và nhiều hàng rào bao chiếm vỉa hè đã được tháo dỡ, thông thoáng. Chỉ còn duy nhất cánh cửa rào sắt giữa 2 nhà số 135 và 137 đường số 6 vẫn ngang nhiên tồn tại, và vẫn đóng kín không cho dân ra công viên ven sông lúc gần 6 giờ sáng.

3(1).jpg
Cửa rào lối thoát hiểm giữa 2 nhà số 135 và 137 đường số 6, dẫn ra công viên, vẫn đóng kín lúc gần 6 giờ sáng- Ảnh: Thanh Ngọc

Lối thoát hiểm khu dân cư là đất công cộng, dành cho người dân qua lại, thoát nạn khi gặp sự cố nguy cấp. Riêng lối thoát hiểm ở khu tái định cư Thới Nhựt 2 còn là lối đi tắt để người dân xuống công viên đường số 6 ven sông để tập thể dục vào buổi sáng và tối.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Xuất khẩu gạo Việt Nam có nhiều cơ hội
một giờ trước Kinh tế - đầu tư - dự án
Ông Nguyễn Phúc Nam, Phó vụ trưởng Vụ thị trường châu Á - châu Phi (Bộ Công Thương), cho biết trong quý 1/2024, gạo Việt Nam xuất khẩu vẫn tiếp tục chiếm lĩnh các thị trường gạo thế giới.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Cần Thơ: Đã chấn chỉnh tình trạng bao chiếm lối thoát hẻm