Ông Võ Văn Chính – Giám đốc Sở Tư pháp TP.Cần Thơ bị đề nghị kiểm điểm rút kinh nghiệm vì bổ nhiệm Giám đốc Trung tâm Trợ giúp pháp lý nhà nước sai quy trình và chưa đủ chuẩn.

Cần Thơ: Đề nghị kiểm điểm Giám đốc sở bổ nhiệm cấp dưới sai quy trình

Nguyên Việt | 16/09/2020, 16:05

Ông Võ Văn Chính – Giám đốc Sở Tư pháp TP.Cần Thơ bị đề nghị kiểm điểm rút kinh nghiệm vì bổ nhiệm Giám đốc Trung tâm Trợ giúp pháp lý nhà nước sai quy trình và chưa đủ chuẩn.

Ngày 16.9, nguồn tin của Một Thế Giới cho biết, Ủy ban Kiểm tra (UBKT) Thành ủy Cần Thơ vừa triển khai kết luận một số nội dung tố cáo liên quan đến việc bổ nhiệm nhân sự ở Sở Tư pháp. Qua đó, UBKT kiến nghị UBND TP.Cần Thơ kiểm điểm rút kinh nghiệm đối với ông Võ Văn Chính - Giám đốc Sở Tư pháp. Về mặt đảng, UBKT cũng đề nghị Đảng ủy Khối cơ quan Dân Chính Đảng tiến hành kiểm điểm rút kinh nghiệm với ông Võ Văn Chính là Bí thư và tập thể Ban chấp hành đảng bộ Sở Tư pháp.

Trước đó Một Thế Giới nhận được đơn tố cáo ông Võ Văn Chính bổ nhiệm ông Lê Văn Hận - Giám đốc Trung tâm trợ giúp pháp lý nhà nước (trực thuộc Sở Tư pháp) sai quy trình. Cụ thể năm 2018 ông Võ Văn Chính ký ban hành quyết định 224/QĐ-STP ngày 6.12.2018 về việc bổ nhiệm ông Hận giữ chức vụ Giám đốc Trung tâm Trợ giúp pháp lý Nhà nước. Khi bổ nhiệm ông Hận chưa được UBND TP.Cần Thơ phê duyệt và Sở Nội vụ tiếp nhận trường hợp đặc biệt trong tuyển dụng công chức.

Sau khi bổ nhiệm ông Hận hơn một năm, đến cuối năm 2019 UBND TP.Cần Thơ mới có quyết định phê duyệt kết quả tiếp nhận các trường hợp đặc biệt trong tuyển dụng công chức. Ít ngày sau, Sở Nội vụ cũng có công văn về việc tiếp nhận trường hợp đặc biệt trong tuyển dụng công chức đối với ông Hận.

Trả lời vấn đề này ông Võ Văn Chính từng cho rằng ông bổ nhiệm đúng quy trình, còn việc UBND TP.Cần Thơ sau đó một năm mới ra quyết định phê duyệt tiếp nhận trường hợp đặc biệt trong tuyển dụng công chức đối với ông Hận và sau đó Sở Nội vụ mới ra thông báo tiếp nhận và bố trí về Sở Tư pháp là phần của lãnh đạo.

Ông Chính nói rằng khi bổ nhiệm đã có văn bản gửi các cơ quan có liên quan, sau đó việc thành lập hội đồng kiểm tra, sát hạch các trường hợp đặc biệt trong tuyển dụng công chức là phần của lãnh đạo cấp trên, tức UBND TP.Cần Thơ.

“Tôi không thể hôm nay trình lên, kêu ngày mai chủ tịch ký được" - ông Chính phân trần. Vị giám đốc này cũng cho rằng, việc bổ nhiệm ông Hận không phải theo các quyết định hay nghị định của Chính phủ mà nó còn gắn với nghị định, quyết định chuyên ngành về trợ giúp pháp lý, có rất nhiều văn bản điều chỉnh, chi phối.

Thanh Nguyên
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Việt Nam đạt nhiều thành tựu trong bảo vệ, thúc đẩy quyền con người
12 giờ trước Sự kiện
Chiều 15.4 tại Hà Nội, Bộ Ngoại giao tổ chức họp báo quốc tế công bố Báo cáo Quốc gia của Việt Nam theo cơ chế rà soát định kỳ phổ quát (UPR) chu kỳ IV của Hội đồng Nhân quyền Liên Hợp Quốc.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Cần Thơ: Đề nghị kiểm điểm Giám đốc sở bổ nhiệm cấp dưới sai quy trình