Đây là lần đầu tiên kể từ khi dịch COVID-19 bùng phát, Bệnh viện Đa khoa TP.Cần Thơ tổ chức đoàn thăm khám bệnh miễn phí cho người dân.

Cần Thơ: Đoàn khám bệnh miễn phí đầu tiên ‘xuất phát’ kể từ khi dịch bùng phát

Thanh Ngọc | 12/03/2022, 16:00

Đây là lần đầu tiên kể từ khi dịch COVID-19 bùng phát, Bệnh viện Đa khoa TP.Cần Thơ tổ chức đoàn thăm khám bệnh miễn phí cho người dân.

Ngày thứ Bảy - 12.3, Bệnh viện Đa khoa TP.Cần Thơ phối hợp với Hội Liên hiệp Phụ nữ huyện Thới Lai, Trường Cao đẳng Y tế Cần Thơ tổ chức chương trình khám bệnh, cấp phát thuốc miễn phí và tặng quà cho hội viên Hội Phụ nữ có hoàn cảnh khó khăn.

1(1).jpg
Đoàn khám bệnh miễn phí tặng quà cho bà con - Ảnh: Thanh Ngọc

Chương trình diễn ra tại Hội trường Huyện ủy Thới Lai, TP.Cần Thơ với sự tham gia của hơn 200 chị em phụ nữ, các gia đình chính sách, hoàn cảnh khó khăn. Mỗi trường hợp được bác sĩ khám, tư vấn miễn phí về bệnh lý, siêu âm nhũ, siêu âm ổ bụng, phát thuốc điều trị theo toa được bác sĩ chỉ định.

Qua thăm khám, các bác sĩ phát hiện người dân chủ yếu mắc một số bệnh phổ biến như: cao huyết áp, bệnh về cơ xương khớp, các bệnh ngoài da... Đồng thời kê đơn cấp phát thuốc miễn phí cho người dân.

2(1).jpg
Các bác sĩ khám bệnh cho người dân - Ảnh: Thanh Ngọc

Hoạt động khám bệnh thiện nguyện hàng năm của Bệnh viện Đa khoa TP.Cần Thơ mong muốn góp phần mang lại niềm vui cộng đồng, chia sẻ tấm lòng và nâng đỡ tinh thần cho bà con có hoàn cảnh khó khăn. Và đây cũng là đợt đầu tiên kể từ khi dịch COVID-19 bùng phát vào năm rồi.

Dịp này, Bệnh viện Đa khoa TP.Cần Thơ đã tặng 200 phần quà tổng trị giá 50 triệu đồng cho các chị em phụ nữ có hoàn cảnh khó khăn.

Bài liên quan
Cần Thơ: Vinh danh 18 bác sĩ Việt Nam đã xuất sắc trúng tuyển kỳ thi tuyển bác sĩ nội trú Mỹ
Ngày 6.5, Trường đại học Nam Cần Thơ (DNC) long trọng tổ chức lễ vinh danh 18 bác sĩ Việt Nam trúng tuyển chương trình bác sĩ nội trú Mỹ các năm qua, trong đó năm 2024 có đến 10 bác sĩ trúng tuyển chương trình đào tạo này.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Năm nay sẽ có 5 - 7 cơn bão đổ vào đất liền
một giờ trước Theo dòng thời sự
Biến đổi khí hậu tiếp tục tác động làm gia tăng tính cực đoan của thời tiết nên năm 2024 dự báo sẽ có diễn biến thiên tai phức tạp.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Cần Thơ: Đoàn khám bệnh miễn phí đầu tiên ‘xuất phát’ kể từ khi dịch bùng phát