Sáng 11.11 Hội chợ Nông nghiệp Quốc tế Việt Nam 2020 khai mạc tại TP.Cần Thơ với chủ đề “Ứng dụng Khoa học - Công nghệ trong sản xuất nông nghiệp”.

Cần Thơ: Hơn 250 gian hàng tại Hội chợ Nông nghiệp Quốc tế Việt Nam 2020

Văn Kim Khanh | 11/11/2020, 11:29

Sáng 11.11 Hội chợ Nông nghiệp Quốc tế Việt Nam 2020 khai mạc tại TP.Cần Thơ với chủ đề “Ứng dụng Khoa học - Công nghệ trong sản xuất nông nghiệp”.

Hội chợ năm nay có nhiều đổi mới từ không gian tổ chức hội chợ đến sản phẩm và có nhiều sản phẩm mới từ công nghệ đến sản phẩm nông nghiệp trên cả nước. Ông Dương Tấn Hiển, Phó chủ tịch UBND TP.Cần Thơ cho biết Hội chợ Nông nghiệp Việt Nam năm 2020 thu hút 250 gian hàng của 100 đơn vị, doanh nghiệp tham gia đến từ các tỉnh, thành của Việt Nam như Hà Nội, TP.HCM, Bình Dương, Bến Tre, Đồng Tháp, Tiền Giang, Vĩnh Long, Đà Nẵng, Hà Tĩnh, Yên Bái, Tây Ninh, Trà Vinh, Vũng Tàu, Gia Lai… Ngoài ra còn có các doanh nghiệp liên doanh - quốc tế đến từ Nhật Bản, Hàn Quốc, Israel, Ấn Độ, Đài Loan…

5(1).jpg
Lãnh đạo TP.Cần Thơ thăm gian hàng hội chợ- Ảnh: Văn Kim Khanh

Năm nay TP.Cần Thơ trưng bày gian hàng nông nghiệp và phát triển nông thôn quy mô, nhiều quận huyện cũng có gian hàng trưng bày sản phẩm của từng địa phương. Ngoài gian hàng trưng bày sản phẩm có quy mô lớn của TP.Cần Thơ, thủ đô Hà Nội cũng có gian hàng trưng bày những sản phẩm chính từ nông nghiệp thủ đô.

An Giang, Tiền Giang thì trưng bày các máy móc, thiết bị nông nghiệp, dây chuyền sản xuất, chế biến và các sản phẩm dùng trong công nghiệp - nông nghiệp, vật tư nông nghiệp, phân bón, thuốc bảo vệ thực vật. Ngoài ra còn trưng bày các công nghệ hỗ trợ phục vụ nông nghiệp công nghệ cao, kỹ thuật bảo quản sau thu hoạch.

Trong hội chợ cũng có các sản phẩm nông, lâm, thủy hải sản xuất khẩu, đặc sản vùng miền; lúa gạo và hàng thủ công mỹ nghệ. Nhiều gian hàng giới thiệu sản phẩm OCOP, giống cây trồng, sản phẩm trái cây chất lượng có hiệu quả kinh tế cao. Nhiều sản phẩm nông nghiệp chế biến và nhiều sản vật từ các vùng miền từ các tỉnh biên giới phía Bắc như Bắc Giang, Lào Cai... cũng có mặt làm cho hội chợ thêm phong phú.

Trong những ngày diễn ra hội chợ có nhiều hội thảo và giao lưu giữa các doanh nghiệp. Như hội thảo Ứng dụng Khoa học - Công nghệ trong sản xuất nông nghiệp; hội nghị kết nối giao thương tại TP.Cần Thơ; tọa đàm Động lực, giải pháp thúc đẩy kết nối cung cầu công nghệ... Hội chợ sẽ kết thúc vào ngày 15.11.2020.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Cần Thơ giải ngân hơn 10.468 tỉ đồng vốn đầu tư công năm 2024 như thế nào?
Năm 2024, TP.Cần Thơ được giao kế hoạch vốn đầu tư công hơn 10.468 tỉ đồng, đến nay đã giao chi tiết 8.804 tỉ đồng.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Cần Thơ: Hơn 250 gian hàng tại Hội chợ Nông nghiệp Quốc tế Việt Nam 2020