Để các chiến sĩ tại các chốt kiểm soát dịch COVID-19 vừa thực hiện nhiệm vụ, vừa có thể hưởng được không khí vui vầy của ngày Tết Đoan Ngọ (mùng 5.5 âm lịch), Ban Trị sự giáo hội Phật giáo Việt Nam TP.Cần Thơ cùng các phật tử đã tổ chức đổ 250 chiếc bánh xèo gửi tặng đến các chốt.

Cần Thơ: Hương vị Tết Đoan Ngọ đến với các chốt kiểm soát dịch

Kim Cương | 14/06/2021, 17:11

Để các chiến sĩ tại các chốt kiểm soát dịch COVID-19 vừa thực hiện nhiệm vụ, vừa có thể hưởng được không khí vui vầy của ngày Tết Đoan Ngọ (mùng 5.5 âm lịch), Ban Trị sự giáo hội Phật giáo Việt Nam TP.Cần Thơ cùng các phật tử đã tổ chức đổ 250 chiếc bánh xèo gửi tặng đến các chốt.

Tết Đoan Ngọ là dịp nhiều gia đình cùng quây quần bên nhau, cùng ăn những bữa cơm đoàn viên. Nhưng đâu đó vẫn còn những người chấp nhận gác lại niềm vui sum họp gia đình để cùng thực hiện nghĩa cử cao đẹp của mình đối với xã hội. Đó chính là những chiến sĩ làm nhiệm vụ tại các chốt kiểm soát dịch bệnh trên địa bàn TP.Cần Thơ.

a4-cac-thanh-vien-truc-chot-cung-quay-quan-an-nhung-chiec-banh-xeo-dam-da-huong-vi-gia-dinh.jpg
Các thành viên trực chốt cùng quây quần ăn những chiếc bánh xèo đậm đà hương vị gia đình trong ngày Tết Đoan Ngọ - Ảnh: Kim Cương

Tình hình dịch bệnh COVID-19 đang diễn biến rất phức tạp, hiện các tỉnh đã phát sinh thêm một số ca nhiễm mới trong cộng đồng. Chính vì vậy, mặc dù mưa bão nhưng các thành viên của các lực lượng công an, dân quân tự vệ, nhân viên y tế và đoàn viên thanh niên vẫn đang hằng ngày căng mình thực hiện nhiệm vụ tại các chốt kiểm soát dịch bệnh.

Đến với chốt kiểm soát đường dẫn cầu Cần Thơ (trước siêu thị GO) chúng tôi cảm nhận rõ không khí của ngày mùng 5.5 khi nhìn thấy hình ảnh các thành viên của chốt cùng chia nhau tụ họp, quây quần lại vừa trò chuyện. Và họ vừa ăn những chiếc bánh xèo chay nóng hổi của các sư thầy gửi đến.

a2-cac-phat-tu-cung-nhau-do-nhung-chiec-banh-nghia-tinh-gui-den-chot-phong-dich.jpg
Các phật tử cùng nhau đổ những chiếc bánh nghĩa tình gửi đến chốt phòng dịch - Ảnh: Kim Cương

Anh Phùng Minh Trường (21 tuổi) - nhân viên thực hiện khai báo tại chốt kiểm soát đường dẫn cầu Cần Thơ tâm sự: “Quê tôi ở Bến Tre, đến Cần Thơ đi học. Từ khi dịch bệnh bùng phát trở lại đến giờ tôi chưa được về nhà. Lúc nãy, mẹ mới gọi điện thoại cho tôi, nghe nói Tết Đoan Ngọ năm nay nhà tôi cũng nấu nướng ăn uống nên cũng cảm thấy nhớ nhà”.

Mặc dù rất nhớ gia đình vào ngày tết sum họp này nhưng Trường cho rằng, trong khi cả nước đang chống lại dịch bệnh anh cũng muốn góp một phần sức mình giúp cho công tác kiểm soát dịch được thực hiện nhanh hơn và tốt nhất để người dân đi xa có thể nhanh chóng về nhà đón tết cùng gia đình trong an toàn.

a3-tu-sang-som-moi-nguoi-da-phan-cong-nhau-nguoi-di-cho-nguoi-pha-bot-nhat-rau-va-do-banh-.jpg
Từ sáng sớm mọi người đã phân công nhau người đi chợ, người pha bột, nhặt rau và đổ bánh - Ảnh: Kim Cương

Chị Trần Thị Kiều Vân (21 tuổi) - tình nguyện viên trực chốt vừa thưởng thức bánh vừa vui vẻ cho hay: “Ở tại chốt kiểm dịch vừa làm nhiệm vụ và vừa được vui vẻ ăn bánh như vậy tôi rất vui. Bánh này ngon tựa như hương vị nhà tôi nấu, cảm giác nhớ gia đình cũng được xoa dịu phần nào. Mười mấy ngày ở tại chốt làm nhiệm vụ, tôi xem các anh, chị ở đây như một gia đình nhỏ của tôi”.

Để có những chiếc bánh ngon, ngay từ sáng sớm các phật tử đã phân công nhau mỗi người một việc: người đi chợ, người pha bột, nhặt rau, đổ bánh. Tất cả cùng đặt tình cảm của mình vào từng chiếc bánh gửi đến các thành viên tình nguyện ngày đêm đứng chốt tại các tuyến đường cửa ngõ vào Cần Thơ.

a1-mac-du-thoi-tiet-kho-khan-nhung-luc-luong-tai-chot-phong-dich-van-cang-minh-lam-nhiem-vu.jpg
Mặc dù mưa gió nhưng lực lượng tại chốt phòng dịch vẫn căng mình làm nhiệm vụ - Ảnh: Kim Cương

Ông Lại Phước Trường Thành - phụ trách hậu cần tại chốt kiểm soát đường dẫn cầu Cần Thơ cho biết: “Ngày Tết Đoan Ngọ năm nay rơi vào giai đoạn cả nước đang cùng nhau phòng chống dịch, nhất là các bạn tình nguyện viên trực chốt. Các bạn không được về ăn cơm đoàn tụ cùng gia đình. Mà bánh xèo lại là loại bánh đặc trưng cho ngày Tết Đoan Ngọ của người Nam Bộ nên Ban Trị sự giáo hội Phật giáo Việt Nam TP.Cần Thơ đã tổ chức đổ bánh xèo cho các bạn để cùng nhau thưởng thức hương vị ngày tết”.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Kinh tế-xã hội Việt Nam những năm gần đây và triển vọng trong năm nay - Bài 3: Đầu tư phát triển, xuất nhập khẩu đều ghi điểm tốt
Trên các lĩnh vực quan trọng như xuất nhập khẩu, đầu tư phát triển, tài chính - ngân hàng - chứng khoán, tiêu dùng, thu chi ngân sách đều có sự cải thiện, thay đổi theo hướng tích cực.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Cần Thơ: Hương vị Tết Đoan Ngọ đến với các chốt kiểm soát dịch