Ngày 21.2, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch (VHTT-DL) TP.Cần Thơ phát đi thông báo cho biết thành phố chưa có người nhiễm Covid-19, công tác phòng chống dịch đang triển khai tốt, du khách yên tâm khi ghé đến.

Cần Thơ: Không có người nhiễm Covid-19, rộng cửa đón khách du lịch

21/02/2020, 12:57

Ngày 21.2, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch (VHTT-DL) TP.Cần Thơ phát đi thông báo cho biết thành phố chưa có người nhiễm Covid-19, công tác phòng chống dịch đang triển khai tốt, du khách yên tâm khi ghé đến.

Sở VHTT-DL Cần Thơ ra thông báo trấn an du khách khi lựa chọn Cần Thơ là điểm đến - Ảnh: Thanh Nguyên

Theo thông báo, ông Nguyễn Khánh Tùng, Giám đốc Sở VHTT-DL TP.Cần Thơ, cho biết về tình hình công tác phòng, chống dịch bệnh viêm phổi cấp do coronavirus gây bệnh Covid-19 trên địa bàn TP.Cần Thơ. Sở VHTT-DL đã và đang phối hợp với Sở Y tế, các địa phương và doanh nghiệp du lịch triển khai nhiều biện pháp đồng bộ, chặt chẽ trong công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19.

Cơ quan chức năng cố gắng đảm bảo an toàn cho người dân và du khách như: đo thân nhiệt, phun thuốc khử trùng, phát khẩu trang, đặt dung dịch rửa tay, nước sát khuẩn tại khu vực lễ tân; tổ chức tập huấn hướng dẫn cho nhân viên, đẩy mạnh tuyên truyền cho du khách.

Báo cáo của Sở Y tế TP.Cần Thơ, cập nhật từ 20 giờ ngày 20.2 vừa qua, Cần Thơ chưa phát hiện trường hợp nào bị nhiễm hoặc bị cách ly do Covid-19 gây ra.

Với điều kiện thời tiết nắng nóng ở miền Tây, kết hợp với cảnh quan môi trường thông thoáng, dịch bệnh đã và đang được kiểm soát chặt chẽ. Hiện nay, tất cả các khu, điểm du lịch, cơ sở lưu trú du lịch, cơ sở kinh doanh dịch vụ đạt chuẩn phục vụ khách du lịch, các di tích lịch sử - văn hóa và điểm vui chơi giải trí vẫn đón khách tham quan du lịch bình thường.

Do đó, Sở VHTT-DL TP.Cần Thơ thông tin đến du khách biết, yên tâm tiếp tục lựa chọn Cần Thơ là điểm đến “An toàn - Thân thiện - Chất lượng”.

Trước đó, trong cuộc họp với UBND TP.Cần Thơ vào ngày 12.2, ông Nguyễn Minh Tuấn - Phó giám đốc Sở VHTT-DL Cần Thơ, nói rằng du lịch chịu ảnh hưởng rất lớn bởi dịch Covid-19. Thời điểm trước Tết Nguyên đán, các khách du lịch đến Cần Thơ đã hủy 50% tour, đến tháng 2.2020 con số khách hủy đã lên đến 90%. Hiện chỉ còn khách nhỏ lẻ trong nước.

Báo cáo của sở này cũng thể hiện tình hình kinh doanh của một số doanh nghiệp du lịch trên địa bàn có sự sụt giảm về doanh thu và lượng khách đáng kể. Các cơ sở lưu trú doanh thu giảm từ 30-50%, dịch vụ lữ hành giảm 50% trong tháng 1, dự kiến tháng 2 và 3 sẽ giảm 70% so với cùng kỳ. Một số điểm du lịch, lượng khách giảm đến 80% như khu du lịch Mỹ Khánh, cồn Sơn.

Thanh Nguyên

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
AI chống gian lận trong thương mại điện tử thế nào?
10 giờ trước Khoa học - công nghệ
Trong bối cảnh bảo mật thông tin đe dọa trực tiếp đến quyền lợi của người dùng, trí tuệ nhân tạo (AI) nổi lên như một giải pháp đầy tiềm năng, góp phần bảo vệ người tiêu dùng.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Cần Thơ: Không có người nhiễm Covid-19, rộng cửa đón khách du lịch