Khi phát hiện người tình đã có gia đình, chị P. quay về sống với chồng hờ. Ghen tức, bị cáo đã sát hại tình địch rồi dìm xác xuống sông.

Cần Thơ: Nhận án chung thân vì giết tình địch rồi dìm xuống sông

Kim Hà | 27/11/2018, 14:52

Khi phát hiện người tình đã có gia đình, chị P. quay về sống với chồng hờ. Ghen tức, bị cáo đã sát hại tình địch rồi dìm xác xuống sông.

Sáng 27.11, TAND TP.Cần Thơ xét xử sơ thẩm bị cáo Khổng Minh Trí (38 tuổi, ngụ H.Cờ Đỏ, TP.Cần Thơ) về tội “Giết người”.

Theo cáo trạng, năm 2017anh Nguyễn Văn Cam và chị N.T.P chung sống với nhau như vợ chồng. Do vợ chồng thường xuyên xảy ra mâu thuẫn nên chị P. đã không sống với anh Cam nữa, mà nảy sinh tình cảm rồiđến chung sống với Trí.

Nhưng sau khi phát hiện người tình đã có vợ con, chị P. trở về với Nguyễn VănCam. Bị chị này bỏ, Trí nảy sinh lòng ghen tức và thường xuyên gọi điện thoại gọi chị P. trở lạivới mình. Thậm chí, có lần hắncòn đến nơi ở của chị P. đuổi đánh anh Cam.

Khoảng 15 giờ ngày 19.6, Trí tiếp tục gọi điện thoại cho chị P. thì anh Cam nghe máy và chửi Trí. Trí nổi cơn ghen, muốn đánh anh Cam cho bỏ tức. Đến 1 giờ sáng 20.6, Trí điều khiển võ lãi đi tìm anh Cam khi Cam đang xuyệt điện cá trên sông, đoạn gần cầu 3.2, KV.Phụng Thạnh 1, P.Thốt Nốt, Q.Thốt Nốt, TP.Cần Thơ.

Trí bảo anh Cam lên bờ nói chuyện nhưng anh này không đồng ý. Lập tức, Trí bước lên võ lãi của anh Cam, cả 2 xảy ra xô xát và ngã xuống mé sông. Trong lúc anh Cam vừa đứng lên thì bị cáo liền lấy mộtkhối bê tông đánh vào đầu.

Quá hoảng loạn, anh Cam bơi sang sông. Thấy tình địch tẩu thoát, Trí đã lấy can nhựa làm phao và bơi đuổi theo. Khi anh Cam định leo lên ghe thì Trí đuổi kịp, dùng tay xiết cổ anh này rồi dìm xuống nước. Một lúc sau, không thấy nạn nhân nổi lên, nghĩ Cam đã chết nên Trí bỏ về.

Đến 19 giờ 30 ngày 21.6,người dân phát hiện thi thể anh Cam trôi trên sông cách hiện trường khoảng 2 km nên báo công an. Riêng Trí sau khi gây án liền bỏ trốn và bị bắt giữ vào chiều cùng ngày. Kết quả giám định pháp y, bị hại tử vong do choáng sau ngạt nước, xuất huyết não sau chấn thương sọ não.

Tại tòa, bị cáo đã ăn năn hối cãi về hành vi mà mình đã gây ra. Lời nói sau cùng, bị cáo xin lỗi gia đình bị hại và nói rằng mình sẽ lấy cái chết để chuộc tội.

HĐXX nhận định, hành vi của bị cáo đã trực tiếp xâm hại đến tính mạng của người khác được pháp luật bảo vệ, gây ảnh hưởng xấu đến trật tự an toàn xã hội tại địa phương. Bản thân bị cáo đã có gia đình nhưng lại đối xử tệ bạc, thường xuyên đánh đập vợ con, vong tình, vong nghĩa. Chỉ vì 1 người phụ nữ mà ra tay sát hại người khác, quyết tâm nhấn chìm bị hại mặc cho người này kêu cứu. Hành vi của bị cáo thể hiện tính côn đồ, cần có hình phạt thật nghiêm khắc để răn đe chung trong xã hội.

Kết thúc phiên xét xử, tòa quyết định tuyên phạt bị cáo Trí án chung thân về tội giết người. Đồng thời, buộc bị cáo bồi thường cho gia đình bị hại số tiền hơn 158 triệu đồng.

Nguyên Anh
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Thủ tướng Phạm Minh Chính tri ân những người làm nên Chiến thắng Điện Biên Phủ
7 phút trước Sự kiện
Thủ tướng Phạm Minh Chính và Đoàn công tác bày tỏ lòng biết ơn vô hạn đối với Đại tướng Võ Nguyên Giáp - vị tướng huyền thoại, thiên tài quân sự, người học trò ưu tú của Chủ tịch Hồ Chí Minh.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Cần Thơ: Nhận án chung thân vì giết tình địch rồi dìm xuống sông