Đài Khí tượng Thủy văn TP.Cần Thơ cho biết, nước mặn đang xâm nhập vào TP.Cần Thơ và có xu hướng tăng nhẹ trong thời gian tới.

Cần Thơ: Xâm ngập mặn sắp đạt đỉnh

11/03/2020, 17:44

Đài Khí tượng Thủy văn TP.Cần Thơ cho biết, nước mặn đang xâm nhập vào TP.Cần Thơ và có xu hướng tăng nhẹ trong thời gian tới.

Đo độ mặn trên sông Hậu - Ảnh: Nguyễn Huỳnh

Cụ thể, nước mặn đang xâm nhập vào TP.Cần Thơ và có xu thế tăng lên, đạt đỉnh trong các ngày 11, 12, 13.3. Trong thời gian này, người dân ở một số phường thuộc quận Cái Răng không nên lấy nước vào lúc nước lớn, chỉ lấy khi nước ròng.

Cũng theo Đài Khí tượng Thuỷ văn TP.Cần Thơ, thời gian gần đây, tổng lượng dòng chảy về ĐBSCL tiếp tục ở mức thấp so với trung bình nhiều năm và năm 2016. Mực nước đầu nguồn trên sông Hậu tại Châu Đốc ở mức thấp hơn cùng kỳ năm 2016 từ 0,03 -0,13 mét.

Ngày 9.3 vừa qua, độ mặn đo được lúc 7 giờ sáng tại khu vực rạch Cái Cui trên sông Hậu là 0,28‰. Dự báo, độ mặn cao nhất tại rạch Cái Cui (P.Tân Phú, Q.Cái Răng) trên sông Hậu có thể đạt từ 3,5-4,5‰, còn tại rạch Cái Sâu có thể đạt từ 1,5-2,5‰...

Trong thời gian này, UBND Q.Cái Răng cần thông báo cho người dân ở các phường có nguy cơ bị ảnh hưởng bởi xâm nhập mặn như Tân Phú, Phú Thứ, Thường Thạnh... được biết, không lấy nước vào lúc triều cường lên (nước lớn), chỉ lấy khi nước ròng.

Ông Nguyễn Ngọc Hè - Giám đốc Sở NN-PTNT TP.Cần Thơ cho biết, đầu tháng 2.2020 vừa qua, đã có 1 đợt mặn xâm nhập vào TP.Cần Thơ (tại khu vực cảng Cái Cui có thời điểm đo được hơn 3‰) nhưng sau đó rút dần.

“Trong thời gian tới, dự báo mặn diễn biến phức tạp, khó lường. Vì vậy, ngành nông nghiệp đang triển khai các biện pháp phòng, chống xâm nhập mặn”, ông Hè nói.

Nguyễn Huỳnh

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Làm việc với Công an Phú Thọ, Thủ tướng nhấn mạnh cần chuyển đổi số từ cơ sở
6 giờ trước Nhịp đập khoa học
Thủ tướng Phạm Minh Chính yêu cầu Công an tỉnh Phú Thọ cần quyết tâm cao hơn, nỗ lực lớn hơn nữa trong triển khai Đề án 06, theo hướng tổng thể, toàn diện nhưng có trọng tâm, trọng điểm, làm việc nào dứt điểm việc đó.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Cần Thơ: Xâm ngập mặn sắp đạt đỉnh