Sự xuất hiện của ông Justin Trudeau đã khiến cho quán bar Fountainhead vốn ồn ào càng trở nên sôi động hơn.

Canada: Thủ tướng ghé thăm một quán bar đồng tính

Chí Thiện | 31/07/2019, 09:04

Sự xuất hiện của ông Justin Trudeau đã khiến cho quán bar Fountainhead vốn ồn ào càng trở nên sôi động hơn.

Tối 29.7 (giờ địa phương), Thủ tướng Canada Justin Trudeau đã ghé quán bar Fountainhead tọa lạc ở đường David thuộc thành phố Vancouver. Sự việc này nhanh chóng được cư dân mạng nước này chia sẻ rộng rãi trên mạng xã hội do đây lần đầu tiên một đương kim thủ tướng tới một quán bar dành riêng cho cộng đồng LGBT.

Chia sẻ trên Twitter, ông Trudeau cho biết mục đích cho chuyến thăm là nhằm ăn mừng sự kiện Diễu hành tự hào do cộng đồng LGBT thành phố Vancover tổ chức sắp diễn ra vào ngày 2.8. “Vancouver đang chuẩn bị cho #Pride cuối tuần này, thế nhưng tinh thần tự hào và tôn trọng sự khác biệt hiện hữu suốt cả năm! Cảm ơn mọi người tại @fountainheadVAN vì sự chào đón nồng nhiệt ngày hôm nay”, ông viết.

Tuy chỉ ở lại 15 phút ngắn ngủi nhưng ông Trudeau đã kịp bắt tay và ôm thân mật hầu hết nhân viên của quán bar cùng các vị khách có mặt khi ấy.

Trả lời phỏng vấn của tạp chí Gay Times, Brooke Lynn Hytes – một nghệ sĩ drag queen nổi tiếng – cho biết anh rất bất ngờ khi được Thủ tướng chỉ đích danh để gặp mặt và nói đùa rằng những nhân viên đi theo ông Trudeau giống như “các chàng gay diện quần ngắn và áo thun trắng”.

“Một trải nghiệm thú vị, và đậm chất Canada”, Brooke Lynn Hytes nói. “Ông ấy không thể đáng yêu hơn vì đã trao cho chúng tôi những cái ôm thân mật và ấm áp nhất. Trudeau là một trong những người mà khi họ ôm bạn, bạn có thể cảm nhận được sự chân thật từ nó”.

“Ông ấy đã kêu lớn: ‘Hey, tôi muốn gặp anh – người đàn ông trong bộ tóc giả!’. Bạn biết đấy, người đứng đầu đất nước muốn gặp bạn – một drag queen. Đây chắc chắn là cột mốc đáng nhớ trong sự nghiệp của tôi”, anh nói thêm.

Sinh năm 1971, ông Trudeau là người trẻ thứ hai từng đảm nhận vai trò Thủ tướng sau Joe Clark. Ông là con trai lớn của Pierre Trudeau – Thủ tướng thứ 15 của Canada. Kể từ khi nhậm chức vào năm 2015, ông đã nhiều lần công khai ủng hộ quyền của cộng đồng LGBT và là đương kim thủ tướng đầu tiên tham dự một buổi diễu hành tự hào LGBT.

Năm 2018, ông Trudeau đã được Eagle Canada – một tổ chức nhân quyền - trao tặng giải thưởng Leadership Awards vì các cống hiến cho phong trào LGBT. Khi đứng trên bục nhận giải, ông đã liệt kê nhiều thiết sót hiện nay trong bộ máy hành chính của Canada cho thấy sự bất công đối với cộng đồng LGBT vẫn còn tồn tại và cam kết sẽ thay đổi trong tương lai.

Canada được xem là một trong những quốc gia thân thiện nhất đối với cộng đồng LGBT. Theo khảo sát của tổ chức Pew vào năm 2013, 80% người dân Canada chấp nhận và ủng hộ quan điểm cộng đồng LGBT nên được đối xử bình đẳng. Canada đã hợp pháp hóa hôn nhân đồng giới vào năm 2005 – quốc gia châu Mỹ đầu tiên và quốc gia thứ 3 trên thế giới làm điều này.

Mai Thảo
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Tốc độ tăng GDP quý 1/2024 cao nhất trong 4 năm nay
Tổng sản phẩm trong nước (GDP) quý 1/2024 ước tính tăng 5,66% so với cùng kỳ năm trước, cao hơn tốc độ tăng của quý 1 các năm từ 2020 - 2023.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Canada: Thủ tướng ghé thăm một quán bar đồng tính