Sở TT-TT Đà Nẵng vừa phát đi cảnh báo thư lừa đảo đang phát tán đến các địa chỉ thuộc hệ thống email công vụ của TP. Đà Nẵng.

Cảnh báo email lừa đảo tấn công hộp thư công vụ của TP. Đà Nẵng

TIỂU VŨ | 24/01/2019, 05:29

Sở TT-TT Đà Nẵng vừa phát đi cảnh báo thư lừa đảo đang phát tán đến các địa chỉ thuộc hệ thống email công vụ của TP. Đà Nẵng.

Ngày 23.1 Sở Thông tin và Truyền thông (Sở TT-TT) TP. Đà Nẵng phát đi thông báo số 136/STTT-CNTT về việc “cảnh báo thư lừa đảo” đến các cơ quan ban ngành trên phạm vi TP. Đà Nẵng sau khi đơn vị này phát hiện một số em mail lừa đảo đang được phát tán đến các địa chỉ thuộc hệ thống email công vụ của TP. Đà Nẵng (danang.gov.vn).

Email mà tin tặc gửi hộp thư thuộc hệ thống email công vụ của TP Đà Nẵng có nội dung thông báo rằng “chúng tôi đang nâng cấp tài khoản trang web mới của mình” và yêu cầu người dùng đăng nhập vào Webmail Zimbra để nâng cấp lên tài khoản mới bằng cách click vào một đường link .

Nội dung email lừa đảo cùng đường link khả nghi được gửi vào email công vụ của TP.Đà Nẵng - Ảnh: Chụp màn hình

Trước phát hiện này, Sở TT-TT Đà Nẵng đề nghị các cơ quan khuyến cáo cho tất cả cán bộ, công chức, viên chức, người lao động thuộc cơ quan mình khi nhận được thư dạng này thì thực hiện theo các bước do Sở TT-TT hướng dẫn.

Cụ thể, người nhận không mở liên kết có trong nội dungthư lừa đảo. Thực hiện chuyển tiếp thư về địa chỉchanthurac@danang.gov.vn để Sở TT-TT theo dõi, xử lý. Sau đó, người nhận thực hiện bước xóa hẳn các thư này trong hộp thư của mình.

Tiểu Vũ

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Làm việc với Công an Phú Thọ, Thủ tướng nhấn mạnh cần chuyển đổi số từ cơ sở
4 giờ trước Nhịp đập khoa học
Thủ tướng Phạm Minh Chính yêu cầu Công an tỉnh Phú Thọ cần quyết tâm cao hơn, nỗ lực lớn hơn nữa trong triển khai Đề án 06, theo hướng tổng thể, toàn diện nhưng có trọng tâm, trọng điểm, làm việc nào dứt điểm việc đó.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Cảnh báo email lừa đảo tấn công hộp thư công vụ của TP. Đà Nẵng