Thiết kế đẹp, thuần Google, tích hợp nhiều tiện ích như chụp ảnh camera kép, zoom quang 2x cảnh đẹp xứ "hoa vàng cỏ xanh" Phú Yên được ghi lại sắc nét qua góc kính Xiaomi A1.

Cảnh đẹp xứ 'Hoa vàng cỏ xanh' qua ống kính smartphone

thyhang | 17/10/2017, 14:55

Thiết kế đẹp, thuần Google, tích hợp nhiều tiện ích như chụp ảnh camera kép, zoom quang 2x cảnh đẹp xứ "hoa vàng cỏ xanh" Phú Yên được ghi lại sắc nét qua góc kính Xiaomi A1.

Với nhiều tính năng được tích hợp vả nhỏ gọn, những chiếc smartphone đang dần thay thế các máy ảnh để trở thành thiết bị chụp ảnh phổ biến của người ưa xê dịch.

Như chiếc smart phone Xiaomi A1 sử dụng cụm camera kép có khả năng xóa phông và zoom quang 2x ấn tượng. Đây là chiếc smartphone android thuộc chương trình Android One đầu tiên của hãng Xiaomi, mọi thứ đều thuần Google từ giao diện cho đến chức năng, cho phép người sử dụng dễ dàng.

Ảnh chụp bởi Xiaomi A1 tại khu vực ngọn hải đăng Mũi Điện. Ống kính kép Mi A1 nhận diện được những vật thể ở tiền cảnh và hậu cảnh, tạo ra hiệu ứng độ sâu trường ảnh thường chỉ có khi sử dụng ống kính máy DSLR, cho phép người dùng tạo ra những bức ảnh có độ sáng và màu sắc tuyệt đẹp

Mi A1 trang bị cụm camera kép có thông số tương tự như thế hệ Mi 6 với ống kính góc rộng và ống tele cảm biến 12 MP tạo ra những hiệu ứng ấn tượng, đặc biệt là hỗ trợ chụp ảnh xóa phông – xu hướng chụp ảnh đang rộ lên trong thời gian gần đây. Chức năng chụp ảnh xóa phông hiện nay chỉ có trên iPhone 7+, iPhone 8+, Galaxy Note 8… và Xiaomi A1. Tuy nhiên, giá thành của Xiaomi A1 là “mềm” nhất, chỉ khoảng 6 triệu đồng.

Sau đây là một số điểm đến nổi tiếng ở Phú Yên được ghi lại qua “ống kính” của chiếc điện thoại Xiaomi A1:

Nằm cách TP.HCM không xa, khoảng 570km, Phú Yên sở hữu nhiều cảnh danh lam thắng cảnh đẹp mê hoặc, thế nhưng, vùng đất này chỉ thực sự được du khách biết và tìm đến sau bộ phim “Hoa vàng trên cỏ xanh” của đạo diễn Victor Vũ, bởi những địa điểm đẹp tuyệt xuất hiện trong bộ phim.

Gành Đá Đĩa:

Hoa sao nhái vàng đầy lối đi vào khu vực Gành Đá Đĩa

Nằm ở xã An Ninh Đông, huyện Tuy An, Gành Đá Đĩa là địa điểm du lịch nổi tiếng nhất của tỉnh Phú Yên. Người ta ví von rằng, nếu chưa đến Gành Đá Đĩa nghĩa là bạn chưa đến Phú Yên. Nơi đây là một trong số những ghềnh đá đĩa độc đáo bậc nhất thế giới.

Những em bé bán đồ lưu niệm những con ốc, sao biển... ở khu vực cổng Gành
Bức ảnh chụp xóa phông tiền cảnh bởi Xiaomi A1
Ảnh sắc nét đến từng chi tiết
Chụp zoom thường

Vào năm 1998, Gành Đá Đĩa được xếp hạng Di tích thắng cảnh cấp quốc gia. Mẹ Thiên nhiên đã tạo nên một khu vực ghềnh đá khổng lồ với hàng ngàn phiến đá hình lăng trụ xếp nối tiếp nhau như một tổ ong khổng lồ vươn ra biển.

Hải đăng Mũi Điện – Bãi Môn

Ngọn hải đăng Mũi Điện

Cảnh quan thiên nhiên ở khu vực Bãi Môn - Mũi Điện là sự kết hợp hài hòa của rừng, núi và biển. Nơi đây sở hữu phong cảnh hoang sơ, khí hậu mát mẻ. Từ trên ngọn hải đăng, bạn có thể phóng tầm mắt ngắm cảnh núi rừng, đại dương bao la và một thành phố Tuy Hòa với những mái nhà ngói đỏ xen lẫn.

Du khách trên đường lên khám phá Mũi Điện
Ảnh được chụp với phông nền làm mờ nhờ zoom quang học 2x từ Mi A1. Ở góc chụp này, những vật thể ở khoảng cách xa trong ảnh vẫn đạt độ sắc nét. Nếu cần zoom xa hơn, thiết bị vẫn có thể hỗ trợ zoom kỹ thuật số 10x
Cảnh đẹp ở khu vực Mũi Điện
Cây cau trĩu quả ở Mũi Điện
Đường xuống bãi Môn
Bãi Môn hoang sơ, phía xa xa có vài du khách đang tắm biển
Xung quanh là núi, trời và biển... Cảnh sắc thiên nhiên như hòa quyện vào nhau
Đường xuống bãi Môn

Tháp Nhạn – Núi Nhạn:

Tháp Nhạn cao sừng sững giữa đỉnh núi Bảo Tháp

Tháp Nhạn là biểu tượng của thành phố Tuy Hòa nằm trên đỉnh núi Nhạn (hay còn gọi là núi Bảo Tháp), vốn nằm trong quần thể di tích tháp Chăm được xây dựng từ thế kỷ 12, với những nét kiến trúc tiêu biểu của người Chăm ở vùng đất Phú Yên xưa. Phía trên chóp tháp là biểu tượng hình Linga. Xung quanh tháp được chạm khắc bằng đá hoa cương với hình rồng tinh xảo ở góc tháp, dấu ấn văn hóa Chăm hơn 8 thế kỷ qua. Đường lên núi có nhiều cây cối rậm rạp, hoa vàng, cỏ xanh dọc lối đi.

Lễ cúng của người dân địa phương tại tháp Nhạn - Ảnh chụp xóa phông trước và hậu cảnh
Một cô gái đang làm mẫu ảnh

Nếu như phía trên là núi, tháp nằm sừng sững thì phía bên dưới là dòng sông Đà êm đềm bao quanh tạo nên phong cảnh hữu tình, thơ mộng.

Bánh bèo dưới chân núi tháp Nhạn

Thêm nữa, khi xuống núi Nhạn, bạn nên thưởng thức món bánh bèo nổi tiếng nằm ngay dưới chân núi.

Nhà thờ Mằng Lăng

Kiến trúc nhà thờ theo phong cách Gothic

Nhà thờ được xây dựng từ năm 1892 và là một trong những nhà thờ cổ ở Việt Nam. Nhà thờ được xây dựng với kiến trúc Gothic cổ kính. Ngay chính giữa là biểu tượng Thánh giá và 2 lầu chuông ở 2 bên. Tên của nhà thờ được đặt theo tên của một loại hoa Bằng lăng tím từng mọc rất nhiều ở khu vực này.

Du khách đang dạo chơi và chụp ảnh ở khu vực nhà thờ

Nhà thờ Mằng Lăng từng là nơi dừng chân giảng dạy của giám mục Alexandre de Rhodes và lưu giữ quyển sách cổ "Phép giảng 8 ngày" được in vào thế kỷ 17 tại Roma.

Bãi Xép – Gành Ông

Ảnh chụp nét zoom thường (1x) - Ảnh: Phương Kỳ Bảo

Địa điểm này từng xuất hiện trong phân cảnh thả diều của bộ phim "Hoa vàng trên cỏ xanh". Bãi biển hoang sơ với dải cát vàng thoai thoải dưới chân một triền đồi đầy cỏ xanh mượt và cây xương rồng. Đây là điểm “check in” thường xuyên của giới trẻ.

Người mẫu chụp ảnh tại bãi Xép với nét chụp zoom 2x xóa phông
Nhật Hạ
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Công nghiệp bán dẫn - Việt Nam cần nắm bắt cơ hội 'nghìn năm có một'
4 giờ trước Nhịp đập khoa học
Việt Nam đang có cơ hội “nghìn năm có một” để tham gia vào chuỗi giá trị ngành công nghiệp bán dẫn toàn cầu.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Cảnh đẹp xứ 'Hoa vàng cỏ xanh' qua ống kính smartphone