Mặc dù còn hơn 3 tháng nữa mới đến Tết Nguyên Đán, nhưng mùa kinh doanh cao điểm của thị trường hang khôn ghiện nay đã bắt đầu nhộn nhịp…Lợi dụng tình hình này, một số đối tượng đã mạo danh đại lý vé của Vietnam Airlines để bán vé giả, nâng giá vé hòng trục lợi…   

Cảnh giác với các trường hợp mạo danh đại lý vé của Vietnam Airlines

08/11/2014, 18:32

Mặc dù còn hơn 3 tháng nữa mới đến Tết Nguyên Đán, nhưng mùa kinh doanh cao điểm của thị trường hang khôn ghiện nay đã bắt đầu nhộn nhịp…Lợi dụng tình hình này, một số đối tượng đã mạo danh đại lý vé của Vietnam Airlines để bán vé giả, nâng giá vé hòng trục lợi…   

Hai trường hợp mạo danh thường gặp

Trên thực tế, các trường hợp mạo danh Vietnam Airlines hầu hết đều là những cơ sở/ cánh ân nhỏ lẻ, lấy danh nghĩa là phòng vé, đại lý rồi bằng nhiều hình thức nâng mức giá vé lên cao hoặc bán vé giả hoàn toàn. Dưới đây là 2 trường hợp mạo danh điển hình mà người tiêu dùng nên biết để cảnh giác:

1. “Đại lý mạo danh” thu tiền vé của khách với mức giác cao, nhưng lại xuất vé cho khách ở mức giá thấp hơn với nhiều hạn chế đi kèm. Nếu khách có một hành trình suôn sẻ sẽ không phát hiện ra sự chênh lệch này. Nhưng vì lý do nào đó, khách hàng có nhu cầu thay đổi ngày, giờ bay đáng lẽ được miễn phí theo mức giá cao đã mua thì lại phải trả thêm phí thay đổi đặt chỗ và chênh lệch giá.

2. Đại lý mạo danh thu tiền vé máy bay từ phía khách hang nhưng thực tế không xuất vé hoặc xuất vé nhưng sau đấy lại hoàn vé để lấy tiền. Trường hợp này được hiểu là khách đã bỏ tiền ra nhưng mua phải vé giả hoàn toàn, không có tên trong danh sách trên chuyến bay của Vietnam Airlines.

Mua vé ở đâu an toàn?

Theo Chi nhánh Tổng công ty Hàng không Việt Nam khu vực miền Nam, khi mua vé máy bay của Vietnam Airlines, khách hang nên tìm hiểu kỹ về hệ thống bán vé cũng như các dấu hiệu nhận biết đại lý của hang để tránh các hệ luỵ có thể xảy ra cũng như lựa chọn được nơi mua vé máy bay đáng tin cậy cho cá nhân và người thân
Khách hàng có 3 cách mua vé chính thức là: Đại lý, phòng vé, website www.vietnamairlines.com.
1. Đại lý của Vietnam Airlines tại khu vực miền Nam:
- Khách hàng có thể tra cứu danh sách của các đại lý chính thức như sau: Truy cập website, chọn mục Liên hệ, chọn tiếp Đại lý tại Việt Nam và tùy vào khu vực mà khách hàng có nhu cầu, khách hàng chọn miền Bắc, Trung hoặc Nam. Sau đó danh sách đại lý sẽ hiển thị ra gồm tên đầy đủ, địa chỉ và số điện thoại của từng đại lý.
- ĐT Tổng đài 08 38 320 320
- Dấu hiệu nhận biết giấy chứng nhận đại lý chính thức của Vietnam Airlines: được chuẩn hóa theo mẫu và chỉ được cấp cho các đại lý chính thức của Vietnam Airlinestại khu vực miền Nam. Trên giấy chứng nhận, địa chỉ phải trùng khớp với địa chỉ bên ngoài phòng vé.
mao danh dai ly ve cua Vietnam Airlines
Giấy chứng nhận đại lý vé máy bay Vietnam Airlines
- Bảng hiệu đại lý chính thức của Vietnam Airlines: có logo Vietnam Airlines và màu xanh đặc trưng, được treo tại các đại lý chính thức của Vietnam Airlines. Trên bảng hiệu có thông tin chi tiết về tên và địa chỉ đại lý.
mao danh dai ly ve cua Vietnam Airlines
Bàng hiệu tránh mạo danh đại lý vé của Vietnam Airlines
2) Hệ thống phòng vé trực thuộc Vietnam Airlines tại khu vực miền Nam:

TT

Tên

Địa chỉ

TP.HCM

1

Phòng vé sân bay Tân Sơn Nhất

Ga đi quốc nội và quốc tế sân bay Tân Sơn Nhất

2

Phòng vé Trường Sơn

49 Trường Sơn, P.2, Q.Tân Bình

3

Phòng vé Nguyễn Huệ

Lầu 2, Gian hàng 14-15-16, TTTM Union Square:

171 Đồng Khởi và 116 Nguyễn Huệ, P.Bến Nghé, Q.1

4

Phòng vé Đinh Tiên Hoàng

15B Đinh Tiên Hoàng, Q.1

Tỉnh, thành phía Nam

5

Phòng vé Đồng Nai

25-27 Phạm Văn Thuận, Biên Hòa, Đồng Nai

6

Phòng vé CầnThơ

66 Nguyễn An Ninh, P.Tân An, Q.Ninh Kiều, CầnThơ

7

Phòng vé Rạch Giá

16 Nguyễn Trung Trực, Rạch Giá, Kiên Giang

8

Phòng vé Phú Quốc

122 Nguyễn Trung Trực, Dương Đông, Phú Quốc

3. Thông qua website của Vietnam Airlines:
Khách hàng có thể mua vé trực tuyến tại Website chính thức của Vietnam Airlines: www.vietnamairlines.com. Giá vé và các điều kiện đi kèm được hiển thị chi tiết trong quá trình mua vé. Thông tin về hành trình sẽ được gửi qua email mà khách hàng đăng ký để thuận tiện tham khảo, tra cứu hoặc khi xuất trình làm thủ tục.
MTG
Bài liên quan
Thị trường di động sẽ đóng góp cho nền kinh tế 1.100 tỉ USD vào 2030, Trung Quốc đầu tư mạnh vào 5.5G và 6G
Theo một báo cáo gần đây, thị trường 5G đang phát triển mạnh mẽ của Trung Quốc dự kiến sẽ bổ sung gần 260 tỉ USD vào tổng sản phẩm quốc nội (GDP) trong năm 2030, với số lượng kết nối 5G chiếm gần 1/3 tổng số toàn cầu.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Ba kịch bản về lạm phát năm 2024
Ba kịch bản lạm phát năm 2024 tương ứng với CPI bình quân năm lần lượt là 3,8%, 4,2% và 4,5%.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Cảnh giác với các trường hợp mạo danh đại lý vé của Vietnam Airlines