Trên địa bàn tỉnh Hà Giang, nhất là huyện Đồng Văn đã xuất hiện tình trạng kẻ xấu mạo danh nhân viên bán phòng lưu trú để lừa đảo du khách. Kẻ xấu lợi dụng dịp Lễ hội hoa tam giác mạch 2022 khi lượng khách đến Hà Giang tăng cao.

Cảnh giác với nạn lừa đảo ‘đặt phòng ảo’ tại Đồng Văn, Hà Giang

Theo VOV | 24/11/2022, 12:18

Trên địa bàn tỉnh Hà Giang, nhất là huyện Đồng Văn đã xuất hiện tình trạng kẻ xấu mạo danh nhân viên bán phòng lưu trú để lừa đảo du khách. Kẻ xấu lợi dụng dịp Lễ hội hoa tam giác mạch 2022 khi lượng khách đến Hà Giang tăng cao.

Theo thông tin từ Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Hà Giang, các đối tượng lừa đảo thường sử dụng mạng xã hội, mạo danh là hướng dẫn viên, quản lý, chủ các cơ sở lưu trú du lịch (khách sạn, nhà nghỉ, homestay) đăng lên các diễn đàn du lịch với nội dung bán phòng nghỉ trên địa bàn huyện Đồng Văn hoặc tỉnh Hà Giang.

Khi du khách liên hệ, các đối tượng này cung cấp số tài khoản yêu cầu chuyển tiền đặt cọc để giữ phòng, nhưng thực tế là "phòng ảo". Khi khách đến nơi, cơ sở lưu trú thông báo không nhận được thông tin đặt phòng, cũng như không được nhận tiền đặt cọc của khách.

tamgiacmac.jpg
Lễ hội hoa tam giác mạch Hà Giang 2022 chính thức khai mạc vào ngày 26.11

Đại diện phòng Văn hóa – Thông tin huyện Đồng Văn (Hà Giang) cho biết: "Kẻ xấu lợi dụng dịp Lễ hội Hoa tam giác mạch 2022 khi lượng khách đến Đồng Văn rất đông, dẫn đến nhiều người khó tìm phòng lưu trú. Hiện nay, các cơ sở lưu trú tại Đồng Văn hầu như đã kín phòng trong ngày khai mạc lễ hội cuối tuần này. Huyện Đồng Văn đã bố trí lực lượng hỗ trợ khách, đồng thời vận động người dân mở cửa đón khách nếu điều kiện cho phép".

Để kịp thời ngăn chặn kẻ gian lừa đảo, bảo vệ quyền lợi và an toàn cho du khách, đồng thời giữ gìn hình ảnh thương hiệu du lịch Hà Giang, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Hà Giang đề nghị du khách khi đặt phòng nghỉ cần lưu ý, xác nhận với số điện thoại chính thức của homestay, khách sạn thường được công khai trên fanpage hoặc website của cơ sở lưu trú đó. 

Khách du lịch có những kiến nghị, phản ánh về các dịch vụ du lịch tại Đồng Văn có thể liên hệ đường dây nóng Trưởng công an huyện Đồng Văn (0886.659.888) hoặc Chủ tịch UBND huyện Đồng Văn (0912.504.199). Du khách cần hỗ trợ, hướng dẫn tìm phòng nghỉ dịp Lễ hội hoa tam giác mạch Hà Giang 2022 liên hệ số điện thoại 0988.820.913 hoặc 0985.212.103.

Lễ hội hoa tam giác mạch Hà Giang 2022 chính thức khai mạc vào ngày 26.11 tại huyện Đồng Văn. Dự báo Đồng Văn sẽ đón tới 5.000 khách lưu trú nên khó tránh khỏi tình trạng đông đúc. Dịp này tỉnh Hà Giang cũng tổ chức đồng loạt các sự kiện ở nhiều địa phương khác, nhằm đa dạng hóa trải nghiệm cho du khách, đồng thời điều tiết và giảm tải cho Đồng Văn.

Năm nay, tỉnh Hà Giang chuẩn bị gần 400 ha để trồng hoa tam giác mạch, sao cho hoa nở kéo dài từ ngày 20.10 đến hết tháng 12; tập trung để hoa nở rộ vào đúng tuần tổ chức khai mạc lễ hội. Nơi có diện tích trồng hoa tam giác mạch lớn nhất là huyện Đồng Văn (khoảng 250 ha), ngoài ra hoa còn được trồng nhiều nơi tại huyện Quản Bạ, huyện Mèo Vạc, huyện Yên Minh.

Bài liên quan
ĐBSCL: Cảnh giác với hành vi giả danh cán bộ Sở Thông tin và Truyền thông để lừa đảo
Những ngày qua, lãnh đạo Sở Thông tin và Truyền thông (Sở TT-TT) của nhiều địa phương vùng ĐBSCL đã phát thông báo về việc cảnh giác với hành vi giả danh cán bộ, công chức sở này với mục đích lừa đảo.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
'Trùm' xe điện Trung Quốc đặt nhà máy sản xuất tại Phú Thọ
BYD, hãng xe điện lớn nhất Trung Quốc chọn Phú Thọ làm nơi đặt nhà máy sản xuất với quy mô khoảng 100ha. Tuy nhiên, kế hoạch khởi công xây dựng đang bị chậm cho chiến lược và thị trường xe điện đang chững lại.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Cảnh giác với nạn lừa đảo ‘đặt phòng ảo’ tại Đồng Văn, Hà Giang