Jebi - cơn bão mạnh nhất 25 năm qua ở Nhật Bản đã đổ bộ và tàn phá miền tây nước này vào hôm 4.9, khiến hơn một triệu người phải đi sơ tán.

Cảnh tượng kinh hoàng khi bão Jebi đổ bộ vào Nhật Bản

Long Hải | 05/09/2018, 13:51

Jebi - cơn bão mạnh nhất 25 năm qua ở Nhật Bản đã đổ bộ và tàn phá miền tây nước này vào hôm 4.9, khiến hơn một triệu người phải đi sơ tán.

Hình ảnh ghi lại từ cửa biển cho thấy trận cuồng phong với sức gió lên tới 200km/h đã khiến sóng nước cuộn đục ngầu, tràn lên đường phố. Ngoài ra, nhiều hình ảnh được đăng tải cho thấy những đợt sóng khổng lồ tấn công đê chắn biển, làm lật tàu bè và xe tải trên đường.

Cơ quan khí tượng Nhật đã ra cảnh báo về việc lở đất, ngập lụt, thủy triều cao, lốc xoáy và gió dữ có thể xảy ra khắp khu vực phía tây Nhật, gồm cả Osaka và Kyoto.

Bão Jebi đã khiến nhiều ngôi nhà và công trình bị sập, cướp đi mạng sống của ít nhất 9 người và làm hơn 200 người bị thương. Hầu hết nạn nhân thiệt mạng đều ở tỉnh Osaka, nơi chịu ảnh hưởng trực tiếp từ cơn bão.

Sau khi đổ bộ miền tây, bão Jebi di chuyển theo hướng bắc, tiếp tục ảnh hưởng đến đảo lớn Honshu và sẽ tấn công Hokkaido tối nay. Chính phủ Nhật Bản đã ban hành cảnh báo sơ tán tới hơn một triệu người, hủy gần 800 chuyến bay và nhiều chuyến tàu, phà.

Jebi là cơn bão mạnh nhất đổ bộ Nhật Bản kể từ năm 1993 khi một cơn bão mạnh khiến 48 người chết và mất tích. Bão Jebi đổ bộ sau khi miền tây Nhật Bản phải trải qua nhiều hình thái thời tiết cực đoan như mưa lớn, lở đất, lũ lụt và nắng nóng kỷ lục khiến hàng trăm người thiệt mạng.

Một số hình ảnhkhi bão Jebi đổ bộ vào Nhật Bản:

Gió mạnh khiến nhiều phương tiện trên đường bị lật và nằm ngổn ngang - Ảnh: AP

Xe tải bị lật, đường phố ngập nước sau bão ở Osaka -Ảnh: Kyodo News

Các tàu, xuồng bị gió cuốn - Ảnh: AFP

Một tàu dầu tải trọng gần 2.600 tấn đâm vào một thành cầu ở vịnh Osaka nối đất liền với sân bay quốc tế Kansai - Ảnh: Weather

Sân bay quốc tế Kansai ở Osaka ngập sâu trong nước -Ảnh: AP

Long Hải (tổng hợp)
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Bất động sản Việt Nam: Kỳ vọng gì từ hàng chục tỉ USD kiều hối mỗi năm?
Với các quy định thông thoáng hơn về sở hữu nhà ở đối với Việt kiều, lượng kiều hồi, ước tính hàng tỉ USD mỗi năm được kỳ vọng sẽ là trợ lực cho thị trường bất động sản thời gian tới.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Cảnh tượng kinh hoàng khi bão Jebi đổ bộ vào Nhật Bản