Cậu bé Dusan Krtolica quan sát thế giới tự nhiên và ghi nhớ trong đầu, sau đó tái hiện sống động lên trang giấy mà không cần nhìn mẫu.

Cậu bé thần đồng với biệt tài vẽ động vật không nhìn mẫu

Long Hải | 24/06/2018, 09:16

Cậu bé Dusan Krtolica quan sát thế giới tự nhiên và ghi nhớ trong đầu, sau đó tái hiện sống động lên trang giấy mà không cần nhìn mẫu.

Dusan Krtolica sinh ra ở Serbia vàbắt đầu vẽ tranh từ khi 2 tuổi. Bức vẽ đầu tiên của cậu bé là hình một chú cá voi.

Năm 6 tuổi, Dusan mở triển lãm đầu tiên. Tất cả các tác phẩm của cậu trưng bày tại triển lãm này đều được bán hết ngay sau đó. Đến năm 2013, ở tuổi lên 10, thu nhập từ việcbán tranh của cậu đạt mốc 1,5 triệu bảng Anh.

Hiện cậu bé 15 tuổi và có sự nghiệp rực rỡ với 6 triển lãm cá nhân. Thần đồng người Sebria thường chọn động vật, thiên nhiên hoang dã làm chủ đề chính cho các tác phẩm của mình.

Không chỉ có thế, nghệ sĩ trẻ tài năng này còn có một trí nhớ tuyệt vời khi có thể đọc thuộc lòng tất cả 65 loài thú có túi từ lúc nhỏ. Sau khi cha mẹ đưa cậu một cuốn bách khoa toàn thư về động vật, Dusan chỉ mất chưa đến ba tuần để tìm hiểu mọi thứ trong đó.

Dusan thường chọn động vật, thiên nhiên hoang dã làm chủ đề chính cho các tác phẩm của mình

Ban đầu cha mẹ cậu không để ý, nhưng rồi càng ngày càng thấy cậu say sưa “chơi” với cây bút và những tờ giấy, họ bắt đầu quan tâm đến những gì cậu bé vẽ ra và họ sớm nhận ra con mình có tài năng hội họa bẩm sinh.

Dusan không cần bất cứ ai thúc đẩy để tạo ra các tác phẩm hội họa. Cậu vẽ tranh như những đứa trẻ khác chơi trò xếp hình, chỉ khác là trong lúc cậu chơi, những sản phẩm sáng tạo lần lượt ra đời một cách tự nhiên.

“Đối với em, vẽ giống như một trò chơi vậy. Nó không khó và em rất thích vẽ. Em đã có hình ảnh con vật muốn vẽ trong đầu, do đó không phải nhìn vào hình ảnh thực”, Dusan chia sẻ.

Cậu bé Dusan bên một tác phẩm của mình

Hầu như không sử dụng màu vẽ, chỉ dùng bút chì, Dusan đã tạo ra hàng trăm bức tranh động vật, từ những bức tranh vẽ những đàn chim hàng chục con đến những bức vẽ đặc tả khuôn mặt khỉ, đười ươi. Điều gây kinh ngạc nhất trong phong cách vẽ của cậu là sự chi tiết, tỉ mỉ trong các tác phẩm. Muốn xem được hết những đường nét trong các bức hình, mọi người thường phải dùng đến kính lúp.

Cha mẹ của Dusan cho biết, mỗi tuần con trai họ sử dụng 500 tấm giấy vẽ. Được hỏi, lớn lên cậu sẽ làm gì, Dusan trả lời rằng cậu muốn trở thành một nhà động vật học. Có người nói Dusan sinh ra cho hội họa, có người lại tin rằng cậu có sự quan tâm, gắn bó bẩm sinh với các loài động vật và hội họa chỉ là phương tiện để thể hiện sự quan tâm và gắn bó ấy mà thôi.

Video về quá trình thực hiện một số bức tranh củaDusan Krtolica:

Long Hải (tổng hợp)
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Thủ tướng: Đa dạng hóa loại hình và nguồn lực cho đào tạo nhân lực bán dẫn
10 giờ trước Nhịp đập khoa học
Thủ tướng Phạm Minh Chính nhấn mạnh, phát triển nguồn nhân lực cho công nghiệp bán dẫn là "đột phá của đột phá" trong đào tạo nhân lực chất lượng cao.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Cậu bé thần đồng với biệt tài vẽ động vật không nhìn mẫu