Một trong 59 người bị bắn thiệt mạng tại Las Vegas vào đêm Chủ Nhật vừa qua là một phụ nữ Mỹ gốc Việt. Người này là cô Michelle Võ, 32 tuổi.

Câu chuyện về cô gái gốc Việt trong vụ xả súng tại Las Vegas

04/10/2017, 08:25

Một trong 59 người bị bắn thiệt mạng tại Las Vegas vào đêm Chủ Nhật vừa qua là một phụ nữ Mỹ gốc Việt. Người này là cô Michelle Võ, 32 tuổi.

Phút giây cuối của nạn nhân gốc Việt trong vụ thảm sát Las Vegas, cô đã được một người đàn ông nằm đè lên nhưng không may cô đã trúng đạn. Cô có lẽ là người duy nhất gốc Việt đã tử vong trong đêm nhạc thảm sát kinh hoàng này.

Theo các tin địa phương và nguồn thông tin trên mạng xã hội, Michelle Võ đã tốt nghiệp trường trung học Independence High School ở thành phố San Jose. Sau đó Michelle Võ theo học tại trường UC Davis ở Bắc California và sống tại Los Angeles khi cô đến Las Vegas để dự đại nhạc hội Route 91 Harvest Festival bên ngoài Mandalay Bay Casino and Hotel vào đêm 1.10.2017.

Trong đêm đầu tiên của tháng 10 đó, hung thủ Stephen Paddock đã bắn từ phòng khách sạn ở trên cao nhắm xuống đám đông hơn 20.000 người, trong đó có Michelle Võ.

Theo tin của nhật báo Columbus Dispatch từ tiểu bang Ohio, anh Kody Robertson đã gặp Michelle Võ tại sân đại nhạc hội và hai người có cảm tình với nhau.

Khi có nhiều tiếng súng nổ, cả hai người và đám đông ở xung quanh đều bị xô té vào nhau. Robertson cho biết anh đã nằm bên trên Michelle Võ khi cô bị trúng đạn và bị thương. Robertson nói anh và một số người khác đã tìm cách đưa Michelle Võ đến xe cứu thương ở bên ngoài.

Anh kể với nhật báo Columbus Dispatch: “Chúng tôi vừa chạy vừa cúi đầu để tránh đạn. Chúng tôi chạy theo bản năng, chạy xa nơi đó, nhưng có quá nhiều người đang nằm la liệt ở chung quanh. Họ cần sự giúp đỡ”.

Robertson cho biết anh đã tìm cách hô hấp nhân tạo Michelle Võ với hy vọng cứu sống một người mà anh chỉ mới quen có mấy tiếng đồng hồ trước đó. Anh cho biết cô có nụ cười rất vui tươi và thích đội bóng rổ Golden State Warriors (trụ ở Oakland, Bắc California).

Anh kể tiếp với báo Dispatch: “Bạn không thể tưởng tượng sự hỗn loạn ở chung quanh đó. Những thân người nằm đè lên nhau. Họ la hét, có người khóc thét, có người la lớn để đánh thức người thân của họ đang lịm chết”.

Có người đàn ông đã lái xe đến gần để giúp đỡ. Robertson và những người khác đã cùng nhau đưa Michelle Võ lên xe. Sau đó xe chạy hướng về một bệnh viện. Đó là lần cuối cùng anh Kody Robertson nhìn thấy Michelle Võ.

Thay vì trở về Ohio trong ngày thứ Hai như dự tính, Robertson đã ở lại thêm một đêm để gặp các thân nhân của Michelle Võ và kể cho họ biết về những giây phút cuối cùng của người phụ nữ đáng thương này.

Theo Vietbf.com

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
ĐBSCL: Nhiều kênh rạch cạn kiệt nước, giao thông thủy gặp khó khăn
8 giờ trước Bảo vệ môi trường
Vào cuối năm 2023, Viện Quy hoạch thủy lợi miền Nam đã dự báo mực nước sông Cửu Long xuống thấp do mưa mùa kết thúc sớm và mùa mưa năm 2024 đến muộn hơn. ĐBSCL không chỉ bị hạn mặn, nắng nóng, thiếu nước canh tác nông nghiệp… mà giao thông đường thủy gặp nhiều khó khăn do mực nước kênh rạch xuống rất thấp.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Câu chuyện về cô gái gốc Việt trong vụ xả súng tại Las Vegas