Mới đây Tim Cook cho hay bản cập nhật iOS 11 tiếp theo sẽ cho phép người dùng tắt tính năng làm giảm hiệu năng để tiết kiệm pin trên iPhone của mình. Ông Tim Cook cũng cho biết bản cập nhật này sẽ ra mắt vào tháng tới.

CEO Apple Tim Cook lên tiếng trước những chỉ trích 'hút máu' khách hàng

19/01/2018, 05:19

Mới đây Tim Cook cho hay bản cập nhật iOS 11 tiếp theo sẽ cho phép người dùng tắt tính năng làm giảm hiệu năng để tiết kiệm pin trên iPhone của mình. Ông Tim Cook cũng cho biết bản cập nhật này sẽ ra mắt vào tháng tới.

CEO Tim Cook của Apple - Ảnh: Internet

“Chúng tôi sẽ cung cấp cho người sử dụng một tính năng để hiển thị và kiểm tra sức khỏe pin trên thiết bị. Đây là tính năng chưa từng có. Bản cập nhật mới cũng sẽ có thông báo khi hiệu năng của chiếc iPhone sụt giảm, nhằm khắc phục lỗi tắt nguồn đột ngột. Nhưng nếu bạn không muốn điều này xảy ra, bạn hoàn toàn có thể vô hiệu hóa việc giảm hiệu năng”, Tim Cook cho biết.

Đây được xem là một động thái phản hồi của Apple, nhằm xoa dịu người dùng sau scandal vừa qua. Bản cập nhật beta tiếp theo của iOS 11 sẽ ra mắt vào đầu tháng 2, nhưng điều đó có nghĩa là bản cập nhật chính thức sẽ có thể ra mắt trong tháng 3.

Khi scandal liên quan đến việc cố tình làm chậm những chiếc iPhone cũ được phát giác hồi cuối năm 2017, Apple ban đầu im lặng nhưng sau đó khẳng định họ đã cố tình làm như vậy mà không xin phép người dùng với lý do là để đảm bảo thời lượng sử dụng pin kéo dài. Sau thừa nhận này, Apple đã bị chỉ trích rất nhiều và thậm chí bị người sử dụng đòi kiện.

Để xoa dịu khách hàng, Apple tuyên bố cho phép thay thế pin mới với giá rẻ chỉ 29 USD nhưng lại gặp phải vấn đề quá tải tại các Apple Store và thiếu nguồn cung. Chiến dịch "thay pin giá rẻ" của Apple bị chỉ trích là hành động "hút máu" người tiêu dùng và "giải phóng pin tồn kho". Những chỉ trích này được đưa ra vì cho rằng Apple thay vì bắt người tiêu dùng tốn thêm 29 USD để thay pin thì có thể cập nhật iOS theo hướng cho phép người dùng tắt tính năng giảm sức mạnh của máy. Và với tuyên bố của Tim Cook về việc cập nhật iOS 11 thì lãnh đạo của Apple đã chính thức gián tiếp thừa nhận những chỉ trích trên là đúng.

Trong khi đó, tại Việt Nam cũng đã có một vụ kiện tập thể chống lại Apple do 2 Luật sư Nguyễn Ngọc Hùng và Trần Mạnh Tùng, thuộc Văn phòng Luật sư Kết Nối - Đoàn Luật sư Thành phố Hà Nội đứng đơn. Hiện đã có tới 3.475 người Việt Nam đăng ký vào đơn kiện tập thể do hai luật sư nói trên đứng đơn.

Ngày 12.1, Tòa án Nhân dân Thành phố Hồ Chí Minh cho biết đã nhận được đơn khởi kiện của ông Nguyễn Ngọc Hùng và Trần Mạnh Tùng (ngụ quận Long Biên, Hà Nội) yêu cầu TAND TP. Hồ Chí Minh giải quyết tranh chấp về kinh doanh thương mại.

“Đây thực chất là lỗi của Apple, do vậy nhà sản xuất thậm chí phải có trách nhiệm thay pin miễn phí cho người tiêu dùng thay vì chỉ “giảm giá” thay pin như hãng đang thực hiện”, ông Trần Mạnh Tùng cho biết.

Thiên Hà

Bài liên quan
Chuyên gia khuyên Apple nên tạo ra iPhone cấp thấp giá 250 USD để phục hồi tăng trưởng
Mark Gurman, nhà báo công nghệ nổi tiếng của hãng tin Bloomberg, gợi ý cho Apple cách để phục hồi tăng trưởng mà không cần tạo ra một thiết bị hoàn toàn mới.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Thủ tướng: Đa dạng hóa loại hình và nguồn lực cho đào tạo nhân lực bán dẫn
3 giờ trước Nhịp đập khoa học
Thủ tướng Phạm Minh Chính nhấn mạnh, phát triển nguồn nhân lực cho công nghiệp bán dẫn là "đột phá của đột phá" trong đào tạo nhân lực chất lượng cao.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
CEO Apple Tim Cook lên tiếng trước những chỉ trích 'hút máu' khách hàng