Trang tin The Richest vừa đưa Nguyễn Hà Đông - Cha đẻ Flappy Bird vào danh sách 10 triệu phú Internet làm giàu từ con số 0. >> Nguyễn Hà Đông Flappy Bird sắp xuất hiện tại TP.HCM gặp gỡ giới trẻ

“Cha đẻ” Flappy Bird Nguyễn Hà Đông vào danh sách triệu phú Internet

Một Thế Giới | 11/12/2014, 21:00

Trang tin The Richest vừa đưa Nguyễn Hà Đông - Cha đẻ Flappy Bird vào danh sách 10 triệu phú Internet làm giàu từ con số 0. >> Nguyễn Hà Đông Flappy Bird sắp xuất hiện tại TP.HCM gặp gỡ giới trẻ

Dù trò chơi Flappy Bird đã bị gỡ khỏi kho ứng dụng App Stores từ lâu song tên tuổi người khai sinh ra nó - Nguyễn Hà Đông vẫn chưa bao giờ nguội.
"Ước mơ của mọi nhà làm game là tạo được một trò chơi có tính lan tỏa cao. Đó là thứ được tất cả mọi người cùng ưa thích, có tính gây nghiện. Chỉ cần tạo được một sản phẩm như thế, chủ nhân của nó sẽ dễ dàng kiếm được hàng triệu đô-la Mỹ trong thế giới Internet hiện nay", trang tin này viết.
Câu chuyện làm game này còn ly kỳ hơn nhiều khi quá trình làm ra trò chơi chỉ mất 2 tiếng đồng hồ, nhưng kết quả mang về lại tương đương cả một gia tài. Việc Đông rút trò chơi xuống khi đang ở giai đoạn đỉnh cao càng khiến cả thế giới "phát cuồng" và tò mò về danh tính bí ẩn của nhà làm game này.
Chỉ trong vòng 9 tháng tồn tại, game "made in Vietnam" được tải về hơn 50 triệu lần và nhận hơn 90.000 đánh giá. Đây là thành tích không game nào có được trong thời gian gần đây. 
Theo tính toán của nhiều nguồn, số tiền Đông thu được từ quảng cáo xấp xỉ 3 triệu USD. Dù con số này không lớn so với các triệu phú Internet khác, nó gây ấn tượng khi chỉ làm ra trong 60 ngày. 
Danh sách Top 10 của The Richest còn kể ra những nhân vật như Matthew Mullenweg, cha đẻ của World Press, David Karp, người sáng lập ra mạng xã hội Tumblr, Craig Newmark với Craigslist...
Theo VNE
Vào ngày 19.12 tới, lần đầu tiên tại TP.HCM, Nguyễn Hà Đông sẽ xuất hiện để chia sẻ về những trải nghiệm, khó khăn trong quá trình phát triển và gặt hái thành công bên cạnh những ý kiến trái chiều của dư luận.
Cuộc nói chuyện nằm trong khuôn khổ Diễn đàn Lãnh đạo trẻ Việt Nam (Vietnam Young Leaders Forum 2014), được thực hiện bởi Trung tâm Hỗ trợ Thanh niên Khởi nghiệp, Hội Doanh nhân Trẻ TP.HCM dưới sự bảo trợ thực hiện của Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam TP.HCM.
Thời gian: 13g30 - 18g30, Thứ Sáu, 19.12.2014 tại trung tâm hội nghị Riverside Palace, 360D Bến Vân Đồn, P.1, Q.4, TP.HCM.
Đăng ký tham gia và cập nhật thông tin chương trình tại website: http://hoithao.bssc.vn/.
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Công nghiệp bán dẫn - Việt Nam cần nắm bắt cơ hội 'nghìn năm có một'
6 giờ trước Nhịp đập khoa học
Việt Nam đang có cơ hội “nghìn năm có một” để tham gia vào chuỗi giá trị ngành công nghiệp bán dẫn toàn cầu.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
“Cha đẻ” Flappy Bird Nguyễn Hà Đông vào danh sách triệu phú Internet