Vì cho rằng con trai 10 tuổi bị ám ảnh, lo sợ vì thầy giáo chủ nhiệm quở phạt, phụ huynh của học sinh này khởi kiện thầy này ra tòa đòi bồi thường.

Cha kháng cáo vụ kiện thầy giáo trù dập con đến tâm thần, chỉ bồi thường 1,68 triệu

28/08/2020, 17:40

Vì cho rằng con trai 10 tuổi bị ám ảnh, lo sợ vì thầy giáo chủ nhiệm quở phạt, phụ huynh của học sinh này khởi kiện thầy này ra tòa đòi bồi thường.

Ông Thiện trong phiên tòa sơ thẩm sáng 28.8 - Ảnh: CTV

Ngày 28.8 TAND huyện Châu Thành, tỉnh Hậu Giang mở phiên tòa sơ thẩm xét xử công khai vụ án yêu cầu bồi thường thiệt hại do sức khỏe bị xâm hại giữa nguyên đơn ông Hồ Văn Vũ (46 tuổi) và bị đơn là ông Đặng Văn Thiện (46 tuổi) - cùng ngụ xã Phú Tân, huyện Châu Thành. Ông Thiện là giáo viên Trường tiểu học Phú Hữu 2.

Theo đơn khởi kiện, trong tiết dạy vào sáng 16.4.2019, ông Thiện bắt cháu H.Đ.Đ.K (là con trai của ông Vũ, học sinh lớp 3A do ông Thiện chủ nhiệm) phải khoanh tay ngậm viết cho đến hết buổi học. Hành động này khiến cho K. không học được, tinh thần hoang mang. Sáng hôm sau, K. đến lớp học như thường lệ, ông Thiện lên lớp nhưng không giảng dạy mà bắt em đứng trước mặt mình cùng sự chứng kiến của 3 giáo viên khác.

Lúc này, ông Thiện hỏi K. nhiều việc, gây áp lực buộc nam sinh phải nói theo ý muốn của mình. Thầy giáo này còn được cho đe dọa đuổi học, cấm thi đối với K. Khi hết tiết dạy, ông Thiện bước ra khỏi lớp, K. bị sốc nặng, té úp xuống bàn, được một học sinh khác đưa xuống cầu thang ra về.

Khi về đến nhà, K. có biểu hiện mệt mỏi. Tối hôm đó K. không ngủ được, liên tục giật mình, hoảng loạn… Tình trạng trên diễn ra liên tục, ngày càng trầm trọng hơn khiến cha mẹ K. vô cùng lo lắng. Ngày 24.4.2019, gia đình đưa K. đến Bệnh viện Tâm thần TP.Cần Thơ khám bệnh. Bác sĩ chẩn đoán tình trạng K. bị rối loạn ám ảnh sợ ở trẻ em.

Ngày 13.6.2019, gia đình đưa K. đến Trung tâm Pháp y tỉnh Hậu Giang khám thì được chẩn đoán bị "ám ảnh lo sợ chuyên biệt do quở phạt chưa hoàn thành tốt công việc học tập; thu mình lại khi gặp đối tượng đã quở phạt, ảnh hưởng học tập, muốn bỏ dỡ công việc học tập do ảnh hưởng rõ rệt chuyên biệt đối với đối tượng quở phạt.

Từ những cơ sở trên, gia đình K. quyết định khởi kiện ông Thiện ra tòa đòi bồi thường. Tại phiên tòa, gia đình K. cho rằng ông Thiện là người đã có hành vi trái luật, hậu quả là làm cho cháu K. bị rối loạn ám ảnh sợ ở trẻ em; gia đình phải điều trị cho cháu suốt thời gian 5 tháng chi phí hơn 20 triệu đồng và yêu cầu tòa buộc ông Thiện phải bồi thường hơn 20 triệu đồng.

Với quan điểm trái ngược, HĐXX cho rằng hành vi của ông Thiện không dẫn đến hậu quả làm cho cháu K. phải bị rối loạn ám ảnh sợ ở trẻ em nên đã bác đơn khởi kiện của nguyên đơn. Chấp nhận sự tự nguyện của bị đơn bồi thường cho nguyên đơn số tiền 1.680.956 đồng.

Cha của K. cho biết, sau phiên tòa, ông đã quyết định gửi đơn kháng cáo vụ việc. Theo người cha này, vì muốn giữ an toàn cho K. nên sau khi vụ việc xảy ra, ông đã chuyển trường cho con. Hiện sức khỏe tinh thần của K. cơ bản đã bình phục nhưng vẫn không thể hoạt bát như trước.

Theo tìm hiểu của PV, trong thời gian giảng dạy tại Trường tiểu học Phú Hữu 2, ông Thiện đã có hành vi vi phạm đạo đức nhà giáo. Ban giám hiệu trường từng ra quyết định kỷ luật hình thức cảnh cáo đối với ông Thiện vào năm 2018.

Thanh Nguyên

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Làm việc với Công an Phú Thọ, Thủ tướng nhấn mạnh cần chuyển đổi số từ cơ sở
9 giờ trước Nhịp đập khoa học
Thủ tướng Phạm Minh Chính yêu cầu Công an tỉnh Phú Thọ cần quyết tâm cao hơn, nỗ lực lớn hơn nữa trong triển khai Đề án 06, theo hướng tổng thể, toàn diện nhưng có trọng tâm, trọng điểm, làm việc nào dứt điểm việc đó.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Cha kháng cáo vụ kiện thầy giáo trù dập con đến tâm thần, chỉ bồi thường 1,68 triệu