Roger Moore là một trong những diễn viên được kính trọng nhất tại Anh. Ông từng xuất hiện trong rất nhiều bộ phim điện ảnh và truyền hình. Tuy nhiên, khán giả vẫn sẽ luôn nhớ đến ông trong hình ảnh của chàng điệp viên James Bond điển trai và lịch lãm.

Chặng đường đến với vai diễn James Bond của diễn viên quá cố Roger Moore

24/05/2017, 06:29

Roger Moore là một trong những diễn viên được kính trọng nhất tại Anh. Ông từng xuất hiện trong rất nhiều bộ phim điện ảnh và truyền hình. Tuy nhiên, khán giả vẫn sẽ luôn nhớ đến ông trong hình ảnh của chàng điệp viên James Bond điển trai và lịch lãm.

Roger Moore đã qua đời vào ngày 23.5 ở tuổi 89 sau một thời gian chống chọi với căn bệnh ung thư

Sinh năm 1927 tại London, Roger Moore là con trai của một cảnh sát. Ông theo học ở rất nhiều trường học danh tiếng tại Anh nhưng không hề tốt nghiệp bất kỳ nơi nào, bao gồm cả Học viện Nghệ thuật Sân khấu Hoàng gia. Năm 17 tuổi, Roger bỏ học để theo đuổi nghiệp diễn và thất bại. Sau khi Chiến tranh thế giới lần 2 kết thúc, ông phục vụ trong quân đội và giải ngũ với chức danh cao nhất là đội trưởng.

Roger Moore thời trẻ

Đầu thập niên 50, Roger đến Hollywood để lập nghiệp. Mặc dù vậy, ông chỉ được các nhà sản xuất cho vài vai anh hùng lãng mạn trong một số bộ phim truyền hình kinh phí thấp. Thêm vài dự án như thế nữa rồi ông quyết định quay trở lại Anh.

Năm 1962, Roger vào vai Simon Templar trong bộ phim truyền hình The Saint dựa trên loạt tiểu thuyết cùng tên của nhà văn Leslie Charteris. Thành công ngoài mong đợi của The Saint đã đưa ông trở thành một ngôi sao hạng A. Bộ phim truyền hình này kéo dài trong 7 năm với 118 tập.

Roger Moore trong "The Saint"

Cũng trên trường quay của The Saint, Roger đã phát triển thói quen cờ bạc của mình và thường xuyên chơi bài với các nhà sản xuất của loạt phim James Bond. Khi ấy, vai diễn điệp viên 007 đang do Sean Connery đảm nhận. Chia sẻ với tạp chí Time, ông cho biết đây chính là mấu chốt đã khiến cho các nhà sản xuất nhớ đến mình khi đang loay hoay kiếm người thay thế cho Sean Connery.

Trong quá khứ, Roger cũng từng thay thế James Garner trong bộ phim truyền hình Maverick và nhiều vai diễn khác. "Tôi thay thế mọi người", Roger đùa. "Tôi sẽ thay thế chuột Mickey trong khoảng ba năm tới".

Roger Moore trong tạo hình điệp viên 007

Roger luôn được đánh giá cao hơn người tiền nhiệm. Ông tiếp nhận vai diễn 007 từ năm 1972 và hiện vẫn giữa kỷ lục là người trụ lâu nhất với 7 bộ phim trải dài trong 13 năm. Vào thời điểm ấy, Roger Moore đã 44 tuổi và lớn hơn 2 tuổi so với Sean Connery. Tuy nhiên, Roger lại trông trẻ trung hơn và sở hữu phong thái của một điệp viên máu lạnh.

Nhà sản xuất Harry Saltzman nói với tạp chí Time vào năm 1973 rằng: "Cha đẻ của điệp viên 007, nhà văn Ian Fleming, chắc chắn sẽ thích Roger hơn Sean. Anh ấy là một quý ngài người Anh cổ điển, phong độ và có thần thái tốt".

Bộ phim đầu tiên là Live and Let Die (1973) đã thành công vang dội. Với kinh phí vỏn vẹn 7 triệu USD, bộ phim đã mang về 162 triệu USD trên toàn thế giới. Hình ảnh điệp viên 007 lạnh lùng trong bộ vest lịch lãm của Roger đã ghi dấu ấn sâu đậm trong lòng của khán giả. Thành công tương tự cũng diễn ra với 6 phần tiếp theo là The Man with the Golden Gun (1974), The Spy Who Loved Me (1977), Moonraker (1979), For Your Eyes Only (1981), Octopussy (1983) và A View to a Kill (1985).

Nhận xét hóm hỉnh về điệp viên 007, Roger nói: "Tôi nghĩ Bond là một chủ đề rất thú vị. Nhiều lúc trên trường quay tôi hay tự nói với mình: Lạy Chúa! Họ thật sự trả tiền cho tôi để đóng vai một đứa nhóc được phép làm mọi thứ trong tưởng tượng của nó".

Roger Moore đã qua đời vào ngày 23.5 ở tuổi 89 sau một thời gian chống chọi với căn bệnh ung thư

Bên cạnh đó, Roger cũng tin rằng loạt phim về James Bond sẽ tiếp tục trong nhiều thập kỷ tới và khán giả sẽ yêu thích những bộ phim cũ hơn trong tương lai. Đặc biệt, ông sẽ luôn chiếm một vị trí đặc biệt trong trái tim của nhiều thế hệ yêu mến điện ảnh. Điều đó khiến cho Roger cảm thấy mãn nguyện và hạnh phúc.

Mai Thảo

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Giá trị kinh tế số của Việt Nam vẫn khiêm tốn, tăng thấp hơn mục tiêu đặt ra
6 giờ trước Nhịp đập khoa học
Giá trị kinh tế số của Việt Nam vẫn còn ở mức khiêm tốn trong khu vực. Trung bình thời kỳ 2020-2023, giá trị gia tăng của kinh tế số chỉ chiếm khoảng 12,5% so với GDP, thấp hơn nhiều so với mục tiêu đặt ra.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Chặng đường đến với vai diễn James Bond của diễn viên quá cố Roger Moore