Là một vận động viên đồng thời là một thợ sửa xe, Thanh Tùng ( 1992) có một tình yêu đặc biệt dành cho xe đạp. Cùng với người bạn của mình là chiếc xe đạp Giant, cậu đã có những chuyến đi vô cùng thú vị đến 13 đất nước.

Chàng trai 9X Việt đạp xe du lịch đi qua 13 đất nước

CTV Tạ Thúy | 19/08/2016, 11:41

Là một vận động viên đồng thời là một thợ sửa xe, Thanh Tùng ( 1992) có một tình yêu đặc biệt dành cho xe đạp. Cùng với người bạn của mình là chiếc xe đạp Giant, cậu đã có những chuyến đi vô cùng thú vị đến 13 đất nước.

Vào năm 2014, Tùng đã quyết định mua một chiếc xe đua để tham gia vào câu lạc bộ đạp xe chuyên nghiệp ở Hà Nội. Vào mỗi cuối tuần, Tùng và các thành viên câu lạc bộ thường luyện tập đạp xe lên Tam Đảo, Ba Vì, đền Gióng nơi có những đoạn đường đèo dốc. Từ đó đến nay, cậu đã đạp xe qua rất nhiều tỉnh thành của Việt Nam và đặt chân đến 13 nước với người bạn đồng hành là chiếc xe đạp của mình.

Với vận tốc đạp trung bình từ 20-30km/h đường bằng và có thể đạp 200-250km/ ngày, Tùng đã ghi dấu chân mình lên rất nhiều những cung đường. Ở Việt Nam, Tùng đã đạp đến những tỉnh vùng núi phía Bắc như Sơn La, Hà Giang, Hòa Bình, Lào Cai và vượt qua những con đèo nổi tiếng nguy hiểm như Hải Vân, Mã Pí Lèng, Ô Quy Hồ... Để có thể đạp được những cung đường dài như vậy, Tùng đã phải luyện tập thể lực chăm chỉ mỗi ngày như tập gym, đạp xe và bơi.

Chuyến đi nước ngoài đầu tiên của Tùng bằng xe đạp là chặng Hà Nội- Vientain- Bangkok kéo dài hơn 20 ngày. Chuyến đi để lại cho Tùng nhiều cảm xúc và kỉ niệm sau khi đã vượt qua những cung đường dài đầy thử thách để đặt chân đến những vùng đất mới. Tùng đã đi đến 10 nước ở Đông Nam Á ( trừ Timor) và 3 nước Nhật Bản, Hongkok, Đài Loan. Có những chặng Tùng phải bay như Philipines Đài Loan, Nhật Bản. Tùng mang theo xe đạp lên máy bay có thể thực hiện hành trình đạp xe dọc đất nước khám phá vẻ đẹp nơi đó. Ở nhiều nơi trong chuyến đi của mình, Tùng gặp những người có cùng sở thích với mình từ khắp nơi trên thế giới. Cũng có khi Tùng và mọi người đi cùng nhau một vài chặng đường, chia sẻ với nhau những kinh nghiệm, câu chuyện về chuyến đi của mình.

Vì đạp xe đường dài nên Tùng luôn mang theo mình một bộ đồ sửa xe chuyên dụng phòng khi gặp sự cố không có quán sửa xe trên đường. Những kinh nghiệm sửa xe trên đường giúp Tùng có thêm nguồn thu nhập khi mở dịch vụ bảo dưỡng, kiểm tra xe tại nhà cho những người yêu thích xe đạp.

Nhờ những chuyến đi đó, Tùng được trải nghiệm nhiều điều thú vị như tắm suối nước nóng ở Nhật Bản, lặn biển ở Philipines, nhảy bungee, cưỡi voi ở Thái Lan, zipline hay chèo thuyền vượt thác ở Myamar. Đến mỗi đất nước Tùng đều cố gắng cùng hòa nhập với người dân bản địa vì đó là cách tốt nhất để hiểu được cuộc sống của người dân và khám phá văn hóa mỗi vùng miền.

Sau mỗi chuyến đi, không chỉ được mở rộng tầm mắt, Tùng còn nhận ra rằng, “càng đi tôi càng khám phá ra nhiều điều về bản thân mình mà trước đây tôi không hề biết.”

Tạ Thúy
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Cần Thơ giải ngân hơn 10.468 tỉ đồng vốn đầu tư công năm 2024 như thế nào?
Năm 2024, TP.Cần Thơ được giao kế hoạch vốn đầu tư công hơn 10.468 tỉ đồng, đến nay đã giao chi tiết 8.804 tỉ đồng.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Chàng trai 9X Việt đạp xe du lịch đi qua 13 đất nước