Không chịu được áp lực từ bố mẹ làm công chức, chàng trai gốc Bắc phải chủ động chia tay và cắt đứt liên lạc với bạn gái quê miền Tây mà mình rất yêu để rồi hối hận khi gặp lại sau này.

Chàng trai gốc Bắc đau đớn vì bạn gái cũ miền Tây là vợ giám đốc công ty đối tác

Hồng Quân | 11/04/2018, 21:13

Không chịu được áp lực từ bố mẹ làm công chức, chàng trai gốc Bắc phải chủ động chia tay và cắt đứt liên lạc với bạn gái quê miền Tây mà mình rất yêu để rồi hối hận khi gặp lại sau này.

Xem thêm:Tâm sự của nữ sinh viên chuốc say và lên giường với bạn thân để có thai

Mất người yêu vì bị bạn thân ôm, nữ sinh Kinh Tế cầu cứu dân mạng

Clip xe tải bỏ chạy dù bị CSTT Hải Phòng đu bám, cán luôn xe máy của CSGT

Vì sao cụ ông lấy xe đạp chặn đường nhiều ô tô và cả xe cứu thương ở Hà Nội?

Là cháu đích tôn trong gia đình công chức gốc Bắc, cựusinh viên Luật bị bố mẹ ngăn cấm yêu cô gái miền Tây dễ thương vì chuyện tôn giáo, môn đăng hộ đối và danh tiếng của gia đình.

Không chịu được áp lực từ bố mẹ, dù rất yêu bạn gái nhưng chàng trai yếu đuối phải chủ động chia tay và cắt đứt liên lạc với cô. Trải qua cuộc hôn nhân không hạnh phúc với vợ hay ghen tuông do bố mẹ mai mối, anh cảm thấy hối hận và đau lòngkhi gặp lại bạn gái cũ, nay là vợ của giám đốc công ty đối tác.

Tâm sự nghẹn ngào của chàng traigốc Bắc sau khi gặp lại bạn gái cũmiền Tây mà anh từng ruồng bỏ vì áp lực gia đình:

Tôi xuất thân từ gia đình công chức theo truyền thống yêu nước ở một tỉnh miền Bắc. Do bố tôi lập nghiệp trong miền Nam nên gia đình tôi cũng theo bố vào Sài Gòn sinh sống. Ngày ấy tôi thích học du lịch nhưng do bố mẹ muốn tôi phải vào bằng được trường luật, đơn giản vì tôi là thằng cháu đích tôn trong một gia đình khá giả nên cần phải là bộ mặt của dòng tộc. Thế là tôi thi đậu vào luật dù không yêu thích nó.

Từ ngày vào trường, đời sống sinh viên đối với tôi thật gò bó và chả điều gì làm tôi hứng thú. Thời gian cứ trôi qua hết 1 năm như cơn bão hè, chả có gì đọng lại trong tôi, rồi dần tôi trở nên ít nói và ù lì. Qua năm hai, cái năm mà làm thay đổi con người của một thằng đàn ông như tôi.

Em đến, em là dân tỉnh miền Tây lên Sài Gòn học đại học. Tôi gặp em trong buổi tư vấn cho tân sinh viên. Em nhỏ nhẹ nhưng toát lên vẻ thông minh. Em nói không thích học luật, chỉ vì em muốn đổi đời nhờ tấm bằng luật sư nên mới nhắm mắt thi vào. Em rất thẳng thắn và tôi nhận ra sự thấu cảm giữa hai con người. Tôi có số liên lạc của em. Ngày đó hai đứa dùng Yahoo, tôi hay hỏi thăm em nhận thấy giữa những cô gái khô khan mà tôi gặp hàng ngày thì em thực sự khác biệt. Em dễ thương, thông minh, dịu dàng và cũng rất tình cảm, như những đức tính của người miền Tây.

Em như một cơn gió thổi mát khiến tôi quên hết đi những chán nản cuộc sống. Tôi trò chuyện với em nhiều hơn sau đó, rồi chúng tôi yêu nhau với một tình yêu rất đẹp.

Tôi càng thương và muốn che chở em, hay chỉ bài tập cho em. Em cho tôi nguồn cảm hứng học tập, luôn khơi gợi niềm tin cho tôi. Chúng tôi yêu nhau thầm lặng, không công khai vì tôi nghĩ cho em. Tôi yêu em lặng lẽ và dịu dàng, em cũng vậy, rồi chúng tôi vẽ nên nhiều kế hoạch cho tương lai. Em thích đi du lịch và tôi cũng vậy. Chúng tôi hay về miền Tây chơi mỗi dịp cuối tuần. Tôi hạnh phúc khi bên em.

Lúc tôi tốt nghiệp, gia đình hai bên cũng biết chuyện hai đứa. Bố mẹ tôi nhất quyết không đồng ý, chỉ vì em là người công giáo. Bố mẹ tôi nhắc đi nhắc lại tôi là cháu đích tôn, lại là con công chức nhà nước, sau này tương lai mọi thứ đều khác biệt. Tôn giáo, đến văn hoá nữa, rồi dòng tộc như thế nào, hoàn toàn không "môn đăng hộ đối" và bộ mặt gia đình, bộ mặt bố mẹ để đi đâu.

Tôi như hoàn toàn suy sụp. Em động viên tôi nhiều và ngỏ ý sẽ cố gắng vì gia đình tôi. Chúng tôi cũng cố gắng hứa là sẽ cùng nhau vượt qua. Tôi biết em rất buồn nhưng vì yêu tôi, em chấp nhận hy sinh và chịu thiệt thòi rất nhiều. Thế nhưng, cuộc đời không như chúng ta mong đợi. Vì không chịu được áp lực từ gia đình, từ bố mẹ, xã hội và gánh nặng trách nhiệm của hai từ "đích tôn", tôi đã dần buông tay em.

Giống như cầu thủ không chịu được dư luận, tôi nhanh chóng quen một cô gái là con người bạn của bố, cả nhà đều làm công an. Dù còn yêu em rất nhiều nhưng tôi không còn cách nào khác. Tôi cắt đứt mọi liên lạc với em.

Nhiều năm sau đó, tôi vào Đảng và làm công việc do bố tôi sắp xếp. Tôi kết hôn và đời sống hôn nhân cũng không được tốt đẹp do vợ của tôi quá ghen tuông. Tôi thực sự mệt mỏi.

Một hôm tôi tham gia dự án mới. Hôm đó có buổi gặp mặt của hai bên đối tác, tôi đã gặp lại bóng dáng quen thuộc ngày xưa. Em khác quá, còn xinh đẹp và mặn mà hơn xưa. Đó là lúc mọi kỷ niệm trong tôi ào về, mãnh liệt như bão và làm tim tôi đau nhói. Tôi không đủ can đảm đối diện trực tiếp với em vì em đang khoác tay một người nước ngoài.

Tôi chỉ hỏi về em qua những người khác và biết em đang làm trợ lý pháp lý cho giám đốc công ty mới cộng tác. Chính em cũng là vợ của giám đốc người ngoại quốc đó. Trông em thật sự hạnh phúc.

Tôi quặn lòng. Đây có phải là cái giá phải trả cho một người đàn ông yếu hèn như tôi ngày trước hay không.

Người ta có hàng trăm hàng ngàn lí do để yêu nhau thì cũng có hàng trăm hàng ngàn lí do để xa nhau chứ, đúng không? Tất cả những kỉ niệm mà ta cùng trải qua, sẽ đặt nó ở đâu?

Phải chăng khi người đàn ông còn trẻ, vì sĩ diệnxã hội ngoài kia, đánh mất người con gái mình yêu thương nhất?

Chàng trai gốc Bắc đau đớn khi gặp lại bạn gái cũ miền Tây, nay vợ giám đốc công ty đối tác - ảnh minh họa

Câu hỏi sau cùng của chàng trainàynhận nhiều lời phản hồi từ cộng đồng mạng. Trong đó, một sốngười cho rằng anh đừng đỗ lỗi chosĩ diện hay áp lực gia đình,chỉ nên tự trách mình yếu đuối, khôngđấu tranh chotình yêumàbuông bỏ bạn gái dễ thương.

Người ta dễ dàng từ bỏ một mối tình chỉ vì nghĩ trong tương lai sẽ tìm được những điều mới mẻ, hạnh phúc khác, nhưng có khi chẳng bao giờ tìm được nữa.Đỗ lỗi cho sĩ diện thì chịu, trách là do anh chưa yêu đủ nhiều để buông bỏ cái sĩ diện đó thôi. Bây giờ hối hận thì muộn, đau lòng cũng dư thừa, phải chi lúc bị áp lực từ gia đình anh chịu nghĩ đến ngày hôm nay thì kết quả đã khác”.

"Anhđừng đỗ lỗi lí docả.Nếu hôm nay anhgặp lại chị ấy trongmộtdiện mạo khác,không xinh,khônggiàu có như hiện tại,chắc anhsẽ khôngviết nên status trách móc bản thân như vy đâu.Chung quylại là sự íchkỉ của anh.Đừng làm tổn thương hay buông bỏ cô gái mình yêu vì bất cứ điều gì".

Chữ tình nặng lắm, mất tình coi như để lại khoảng lặng trong tâm. Tìm được người thương yêu hết lòng thì đừng đánh mất. Hãy dũng cảm, tự tin vànắm chặt tay người đóđi qua sóng gió".

Song song đó, có người khuyênanh ta phải có trách nhiệm với lựa chọn của mình, đừng tiếc quá khứ, do không dành hết tình cảm cho vợ nên cô ấy ghen là bình thường.

Đời ai người nấy sống. Sống tốt với hiện tại và đừng nuối tiếc quá khứ. Nó dạy anh thành người đàn ông phải có trách nhiệm với lựa chọn của mình. V anh ghen bởi cô ấy biết anh không đặt trọn vẹn tình cảm cho cô ấy”.

Cụ ông hát I love you more than I can say cực chất ở đám cưới:

Tổ lái té sấp mặt vì xe máy gãy cổ khi bốc đầu:

Xem thêm:Dân mạng xin link clip sex, hot girl Nguyễn Jumy phản ứng bất ngờ

Hot girl Nguyễn Jumy lộ ảnh và clip sex với nam sinh kém 7 tuổi có bạn gái

Nữ trợ lý giám đốc mặc váy khoe ngực lên 'Bạn muốn hẹn hò', khán giả phản ứng

Phát hiện bạn gái xinh độn ngực khi hôn, nam sinh Thủy Lợi chia tay phũ phàng

Phó giám đốc bị vợ thông minh bắt quả tang 'mây mưa' với thư ký tại công ty

Bị côn đồ đánh tới tấp khi tranh luận với CSGT Thanh Hóa

Rùng mình clip ô tô tông 3 xe máy làm bé 7 tuổi tử nạn ở Hà Nội

Clip nữ tài xế lái ô tô tông người đàn ông rơi xuống cầu Kênh Tẻ

Clip nhân viên ném thùng đồ cho nhau trước Siêu thị Điện máy Xanh gây hoang mang

Nhân Hoàng
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Nông dân An Giang, Đồng Tháp thắng lớn vụ lúa hè - thu
Nông dân An Giang, Đồng Tháp thường sản xuất ba vụ lúa trong năm. Mỗi nơi tùy vào thời điểm nước lũ rút, khả năng điều tiết nước, mật độ sâu rầy, ngành bảo vệ thực vật sẽ cho lịch gieo sạ sớm hoặc trễ hơn. Năm nay, các vùng này xuống giống khoảng 1,4 triệu hecta vụ hè - thu, phần lớn từ tháng 3 nên cho thu hoạch sớm hơn năm trước (chính vụ vào tháng 6-7).
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Chàng trai gốc Bắc đau đớn vì bạn gái cũ miền Tây là vợ giám đốc công ty đối tác