Trưa 26.2, đại tá Nguyễn Văn Dựt, Phó giám đốc Cảnh sát PCCC Bình Dương, cho biết đã xác định nguyên nhân ban đầu là chập điện. Nạn nhân bị ngạt khói trước khi bị chết cháy.

Chập điện cháy nhà ở Bình Dương: 4 người bị ngạt khói trước khi chết cháy

báo Thanh Niên | 26/02/2017, 14:54

Trưa 26.2, đại tá Nguyễn Văn Dựt, Phó giám đốc Cảnh sát PCCC Bình Dương, cho biết đã xác định nguyên nhân ban đầu là chập điện. Nạn nhân bị ngạt khói trước khi bị chết cháy.

          

Theo đại tá Dựt, sau khi nhận được tin báo, Cảnh sát PCCC đã điều động 3 xe chuyên dụng cùng 24 chiến sĩ đến hiện trường, sau 7 phút thì đám cháy được dập tắt.

Sau đó, lực lượng chức năng phát hiện 4 thi thể, gồm: anh Hồ Hồng Điệp (39 tuổi, ngụ Vĩnh Long), chị Đoàn Thị Phi Yến (33 tuổi, ngụ Bến Tre, vợ anh Điệp) và cháu Hồ Gia Bảo (9 tuổi), Hồ Bảo Châu (3 tuổi, con vợ chồng anh Điệp).
         
   
   
   
   
   

Cháy nhà, 4 người chết: Cháy do chập điện, nạn nhân tử vong vì ngạt khói - ảnh 2

   
   
   
   
Công an thu thập chứng cứ từ hiện trường
   
   
Đại tá Dựt cho biết, qua khám nghiệm ban đầu, cả 4 thi thể nạn nhân bị cháy rất nghiêm trọng. Có tử thi bị cháy biến dạng.
“Chúng tôi nhận định nhiều khả năng do chập điện đã gây cháy. Tuy vụ cháy không lớn nhưng đã gây ra hậu quả nghiêm trọng”, đại tá Dựt nói.
Về kết cấu, căn nhà nơi xảy ra cháy có diện tích 4x16m, có gác xép. Nhà được xây dựng kiên cố có tường rào cao bao quanh. Cửa trước và cửa sau đều được khóa bằng khóa số, chắc chắn.
         
   
   
   
   
   

Cháy nhà, 4 người chết: Cháy do chập điện, nạn nhân tử vong vì ngạt khói - ảnh 3

   
   
   
   
Nhà có tường rào bao kín, chắc chắn
   
   
Đại tá Dựt cho biết qua khám nghiệm hiện trường cho thấy nhiều khả năng các nạn nhân tử vong do ngạt khói, sau đó mới bị cháy.
         
   
   
   
   
   

Cháy nhà, 4 người chết: Cháy do chập điện, nạn nhân tử vong vì ngạt khói - ảnh 4

   
   
   
   
Hiện trường sau vụ cháy
   
   
“Qua xem xét hiện trường chúng tôi thấy rằng các nạn nhân đang trong giấc ngủ sâu, khi đám cháy xảy ra thì không hay biết. Đám cháy sinh khói gây ngạt trước, chính vì thế mà một số nạn nhân không có biểu hiện phản ứng gì trong vụ cháy”, đại tá Dựt nói.

Theo Đỗ Trường/Thanh Niên

   
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Tìm giải pháp đảm bảo an ninh nguồn nước vùng đồng bằng sông Cửu Long
40 phút trước Bảo vệ môi trường
Ngày 26.4, Bộ Tài nguyên và Môi trường, Trường Đại học Cần Thơ và báo Tuổi Trẻ phối hợp tổ chức hội thảo với chủ đề "Giải pháp về nguồn nước vùng đồng bằng sông Cửu Long".
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Chập điện cháy nhà ở Bình Dương: 4 người bị ngạt khói trước khi chết cháy