Ngày 11.10, kết thúc phần tranh luận, các bị cáo được nói lời sau cùng trước khi HĐXX nghị án. Theo đó, bị cáo Châu Thị Thu Nga bày tỏ: “Trong vụ án này, công lý chưa được làm rõ, còn nhiều oan ức chưa được làm sáng tỏ mà phiên tòa đã dừng lại”.

Châu Thị Thu Nga và các đồng phạm 'cảm thấy công lý chưa được làm rõ'

Thu Anh | 11/10/2017, 11:23

Ngày 11.10, kết thúc phần tranh luận, các bị cáo được nói lời sau cùng trước khi HĐXX nghị án. Theo đó, bị cáo Châu Thị Thu Nga bày tỏ: “Trong vụ án này, công lý chưa được làm rõ, còn nhiều oan ức chưa được làm sáng tỏ mà phiên tòa đã dừng lại”.

Mong HĐXX xem xét chứng cứ khách quan

Bản thân bị cáo Nga cũng tự đặt câu hỏi các bị cáo có tội không? Bởi theo bị cáo Nga, bản thân là người lao tâm khổ tứ vì dự án này. Trong nhiều năm qua, vì kiện tụng của HAIC mà dừng dự án, chưa được duyệt ngay vì vướng nhiều vấn đề… nhưng công ty đã làm hết mọi khả năng để đẩy nhanh tiến độ.

Ngoài ra, bị cáo Nga cũng nhấn mạnh: “Tôi không thể lợi dụng chức danh của công ty. Tiền mà khách hàng nộp vào công ty, Housing Group phải có trách nhiệm, nghĩa vụ và đến nay chúng tôi vẫn phải có trách nhiệm với khách hàng. HĐXX đã công tâm chưa, có vi phạm luật tố tụng không khi trước phiên tòa 10 ngày tôi mới được gặp luật sư”.

Bị cáo Châu Thị Thu Nga

Theo bị cáo Nga, bản thân bà là một người sinh ra trong gia đình cách mạng, luôn chấp hành chính sách của Đảng và Nhà nước, đóng góp công sức, trí tuệ trong hoạt động kinh tế nước nhà. Trong quá trình làm việc, không hề gian dối; nguyện vọng của bị cáo là cho Housing Group được cùng bà con tiếp tục triển khai dự án, đảm bảo quyền lợi khách quan cho khách hàng.

Đứng trước vành móng ngựa, bị cáo Nga cũng đề nghị HĐXX trả hồ sơ điều tra bổ sung và xem xét mọi chứng cứ trong vụ án này một cách kỹ lưỡng, khách quan; đồng thời làm rõ trách nhiệm của những người liên quan,sở ban ngành…

Bị cáo Nguyễn Trường Sơn - nguyên Phó TGĐ Housing Group

Được nói lời sau cùng trước tòa, các bị cáo khác đều cho rằng hành vi của mình chỉ nằm trong vi phạm hành chính, không đáng bị truy cứu trách nhiệm hình sự, không giúp sức cho Châu Thị Thu Nga lừa đảo chiếm đoạt tài sản. Các bị cáo cũng mong HĐXX xem xét các chứng cứ,không truy cứu trách nhiệm hình sự…

Bị cáo Nguyễn Vũ Hùng - nguyên Phó TGĐ Housing Group

Bị hại cho rằng các bị cáo có âm mưu

Trước đó, trong phần tranh luận, bị hại Lê Hồng Long đã đưa ra những giấy tờ viết tay đã được photo lại, công văn phúc đáp do ông Nguyễn Vũ Hùng và ông Đinh Phúc Tiếu (nguyên Phó TGĐ Housing Group) ký, có đề cập đến việc triển khai thi công cọc khoan nhồi cho dự án…

Đứng trên phương diện bị hại, ông Long cho rằng các bị cáo đã có sự bàn bạc, âm mưu dẫn dắt bị hại dẫn đến việc huy động tiền, tiêu hủy chứng cứ. Và nếu các bị hại trở thành cổ đông như phần bào chữa của luật sư thì khách hàng sẽ gánh khoản nợ của chính mình, trở thành chủ nợ của chính mình.

Bị cáo Lưu Thị Thúy - nguyên GĐ sàn giao dịch BĐS Housing

Một bị hại khác cho biết đang có cảm giác để lọt tội phạm. Theo bị hại này, những bị cáo làm thuê cũng không thể biết được sự việc, bị cáo Nga bị cáo buộc về tội lừa đảo vẫn chưa rõ nét.

“Tôi vẫn muốn biết lý do UBND TP.HN cho dừng dự án; nếu cơ quan chức năng của Hà Nội làm nghiêm túc thì sẽ không có vụ án này. Đại diện cơ quan chức năng của Hà Nội phải đứng ra trả lời cho dân”, người bị hại này đề nghị.

Bà Trần Thị Nhuần – bị hại trong vụ án này chia sẻ: “Khách hàng đã chờ đợi quá lâu, khổ cả về vật chất lẫn tinh thần; trong quá trình ký, chúng tôi đã dài cổ ra chờ ngày có nhà. Khi ký vào các bản hợp đồng, bà Nga đã tạo niềm tin cho chúng tôi, tại sao lại không tin được? Nhưng niềm tin đã đặt sai chỗ. Mong HĐXX sớm quyết định, để khai thông tư tưởng cho các khách hàng”.

Bị cáoPhạm Thị Thu Hạnh - nguyên Kế toán trưởng Housing Group

Đối đáp lại quan điểm của các luật sư, bị cáo và các bị hại, đại diện VKS khẳng định có đủ căn cứ kết luận Châu Thị Thu Nga thực hiện nhiều hành vi gian dối thông qua công ty Housing Group, thực hiện việc huy động tiền của khách hàng khidự án chưa được cấp phép… Đối với các bị cáo khác, hành vi đã nêu cụ thể trong cáo trạng nên VKS bảo lưu quản điểm truy tố.

Dự kiến, HĐXX sẽ tuyên án vào 14 giờngày 16.10 (Thứ Hai).

Nhã Thanh
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Kinh tế-xã hội những năm gần đây và triển vọng trong năm nay - Bài 5: Thách thức và triển vọng
Bước vào năm 2024, nền kinh tế Việt Nam đứng trước những thách thức lớn buộc phải quan tâm, đó là: thuế tối thiểu toàn cầu, thuế môi trường và nguồn năng lượng.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Châu Thị Thu Nga và các đồng phạm 'cảm thấy công lý chưa được làm rõ'