Một vụ cháy vừa xảy ra tại một Hợp tác xã hầm than ở Cà Mau đã gây thiệt hại hàng trăm triệu đồng, nhiều hộ dân không còn nhà ở.

Cháy Hợp tác xã hầm than ở Cà Mau, thiêu rụi nhiều nhà dân

Trần Khải | 19/03/2022, 19:45

Một vụ cháy vừa xảy ra tại một Hợp tác xã hầm than ở Cà Mau đã gây thiệt hại hàng trăm triệu đồng, nhiều hộ dân không còn nhà ở.

Ngày 19.3, nguồn tin của PV Một Thế Giới cho biết, tại Hợp tác xã (HTX) hầm than 2.9 ở xã Tam Giang, huyện Năm Căn (Cà Mau) vừa xảy ra một vụ cháy lớn, nhiều tài sản của người dân bị thiệt hại.

Theo nguồn tin, vụ cháy xảy ra vào khoảng 2 giờ sáng cùng ngày. Ngọn lửa ban đầu được xác định phát ra từ hộ ông Võ Văn Luận, sau đó lan sang các lò than của 8 hộ liền kề.

anh-chay-htx-ham-than-o-ca-mau.png
Hiện trường vụ cháy HTX hầm than 2.9

Thống kê của chính quyền sở tại cho thấy, có 9 hộ dân bị thiệt hại tài sản. Trong đó, đám cháy thiêu rụi hoàn toàn 5 căn nhà ở của người dân; 9 căn nhà bằng cây gỗ địa phương dùng để che 25 lò than xây bằng gạch chứa 50 tấn gỗ đước; khoảng 2 tấn than bị thiệt hại hoàn toàn. Vụ cháy đã gây thiệt hại khoảng 660 triệu đồng. Hiện có 4 hộ dân không có nhà ở.

Nhận được tin báo, UBND xã Tam Giang nhanh chóng cử lực lượng, phương tiện tới hiện trường. Công an huyện Năm Căn cũng đã huy động lực lượng và ca nô chữa cháy chuyên dụng tới hỗ trợ người dân. Đến khoảng 7 sáng cùng ngày ngọn lửa được dập tắt hoàn toàn.

Liên quan đến vụ cháy, UBND huyện Năm Căn đã cử đoàn công tác đến thăm hỏi, động viên và hỗ trợ bước đầu mỗi hộ bị ảnh hưởng 2 triệu đồng, UBND xã hỗ trợ mỗi hộ 1 triệu đồng và một số nhu yếu phẩm cần thiết.

Bài liên quan
Chùm ảnh: Cận cảnh khô hạn ở vùng ngọt Cà Mau
Do tác động của biến đổi khí hậu, nhiều địa phương trên địa bàn tỉnh Cà Mau chịu nhiều ảnh hưởng do hạn hán như thiếu nước sinh hoạt, sản xuất, sụt lún đất... làm thiệt hại hàng chục tỉ đồng.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Kinh tế-xã hội những năm gần đây và triển vọng trong năm nay - Bài 5: Thách thức và triển vọng
Bước vào năm 2024, nền kinh tế Việt Nam đứng trước những thách thức lớn buộc phải quan tâm, đó là: thuế tối thiểu toàn cầu, thuế môi trường và nguồn năng lượng.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Cháy Hợp tác xã hầm than ở Cà Mau, thiêu rụi nhiều nhà dân